Bea
Who could have thought that I will planned a party for Louisse. Di naman kami friends. Magka away pa nga. I hate her guts. I hate her bullyness. I hate her stance. But, sa ilang araw na palagi kaming magkasama, sweet din pala sya at may pagka childish pa. SImpleng bagay, masaya na sya. Tsaka team mate ko naman sya. Kaya okey lang na ginawan ko sya non.
Her reaction was so priceless. Ako lang daw ang kauna unahang nagpa party sa kanya. Usually, parents nya ang nagbibigay ng mga parties sa kanya.
So, I was the first one, ha? Masaya ako na naging happy sya sa surprise ko. Sa surprise namin ng team.
And the watch. I was thinking the whole week before her birthday kung ano e reregalo ko sa kanya. Well, she has everything na. And, nakita ko na she don't wear a watch. Siguro, dahil may time naman sa cellphone. Di na nya kailangan ng watch. Pero, may bracelet naman sya.
Biglang may tumapik sa balikat ko. Nasa park ako dito sa Ateneo. Napalingon ako.
KKD : Bea! Hello! Kumusta ka na?
Bea : Oy, hi, Kiana!
Nag hug kami.
Bea : I am good, Kins! How are you? Let's sit.
Umupo kami na magkaharap. She is holding both my hands. Ganyan talaga sya may pagka clingy.
KKD : Am find, Bei! Anong ginagawa mo dito? Bakit mag isa ka lang?
Bea : I am waiting for someone lang.
KKD : OWS! Meron na ba?
Louisse : Hi, Bei!
Biglang dumating si Louisse at umupo agad ito sa tabi ko. Humawak agad sya sa braso ko. Nakatingin sya kay KKD.
Bea : Kiana, this is Louisse, team mate ko. Louisse, this is Kiana.
Louisse : Hi.
KKD : Hello, Louisse! Nice to meet you.
Tumingin sa akin si Kiana na nakataas ang kilay nya. Napakunot noo naman ako. Nag mouth ako sa kanya ng 'No'.
Louisse : Matagal na kayong mag friends?
Nakatingin si Louisse kay KKD.
Kiana : Oo, since highschool pa. We are very close, Louisse.
Louisse : As in close na close?
KKD : Yeah. We usually hangout. Pero lately hindi na masyado, busy ako sa volleyball at acads at si Bea rin.
Bea : She is with La Salle.
Nakatingin pa rin si Louisse kay KKD. She ignores me.
Louisse : Group hang out naman kayo.
Nakangiting tumingin si KKD sa akin.
KKD : No. Kaming dalawa lang.
Napahilamos na lang ako sa mukha ko. She is teasing Louisse.
Louisse : O-oh. Are you dating?
KKD : Yeah. But, our schedule sucks!
Bea : We are not dating, Louisse! We are friends lang.
Napatingin naman sa akin si Louisse. Inirapan nya lang ako. Well, shes cute every time she did that.
KKD : I need to go na, guys. Louisse, nice to meet you!
YOU ARE READING
I hate You [completed]
Fiksi PenggemarShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...