Bea
Malungkot kaming nakaupo sa dug out. Natalo kami ng La Salle. Nilalaro naman ni Ponggay ang mikasa.
Ly : Common, guys, cheer up! First game pa lang natin. Malayo pa ang semi finals. Bawi tayo next game! ATENEO!
All : ONE BIG FIGHT!!!!
Ly : HAPPY HAPPY!!!!
All : HEARTSTRONG!!!!
Ly : Dinner tayo. Treat ko! Shower na tayo!
All : YEEEY!!!!!!
Naghihintay na kami sa mga order namin. Magkatabi kami ni Louisse. So, gloomy pa rin ang atmosphere namin. I hold her hand. Sa ilalim ng table. Naramdaman ko na na tense sya. Pinisil ko ang kamay nya at napatingin sya sa akin. I smiled at her and she smiled at me, too. Binitawan ko na ang kamay nya.
I put foods on her plate. Parang natural na lang sa amin ito. I always put foods on her plate, then on my plate naman. Kumuha ako ng sabaw at inilagay sa tabi ng plate nya.
Ella : Ehem! Ehem! Ehem!
Ponggay : Okey ka lang, ate Ella?
Ella : Oo naman! May nakita lang akong dalawang langgam!
Jamie : Huh? We are in a restaurant, clean naman here! And ants are so tiny! How can you see them?
Ella : Basta nakikita ko! So sweet!
Parang kinikilig pa sya.
Den : Gutom lang yan, bes! Kain ka pa!
Bea : Madaming foods, ate Ells! Mabubusog tayo dito.
Ella : At nagsalita ang isang langgam!
Jia : Nagsasalita na pala ang langgam ngayon, hahaha!
Maddie : Modern na tayo, e! The computer age and internet and cloud computing!
Ly : Guys, pag butihin natin trainings natin. May game na naman tayo sa Thursday!
All : Yes, ate Ly.
Ly : Beer?
Ponggay/Jamie/Giselle/Kat : YES!!!!!
Nag order si ate Ly ng san mig light. Dumating agad ang dalawang bucket ng beer.
Mitch : Bei, beer?
Hinawakan ang kamay ko ni Louisse, sa ilalim ng mesa.
Bea : P-pass muna ako, Mitch.
Mitch : Huh? Okey.
Nagsimula na silang mag inuman. Sunday naman bukas kaya okey lang. Nag order pa ulit ng dalawang buckets of san mig light.
Tipsy na ang iba. Naglabas ng mga sama ng loob sa game. Di pa rin maka move on, hahaha! Natatawa na lang si ate Ly at ate Den.
Ly : Let's just focus, guys sa next game natin. Kalimutan na natin ang nakaraang game.
Deanna : Yes, ate Ly. Kakalimutan ko ang palpak na 1-2 plays ko, kakalimutan ko ang mga serve ko na palaging labas sa court. Kakalimutan ko ang matataas kong mga sets. At kakalimutan ko na rin na nakalimutan kong dalhin ang knee pads ko, huhuhu!
All : HAHAHAHAHAHA!
Ponggay : Sour graping lang, Deans, hahahaha!
Bea : We must learn to accept na natalo tayo and just learn from it. Kung saan tayo nagkulang at sumobra.
YOU ARE READING
I hate You [completed]
FanfictionShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...