Louisse
Matalino pala si Bea. Pina simple nya ang pagpa paliwanag sa Math ko, kaya naintindihan ko naman. Ang galing nya magturo. Na solved ko na ang problema ko sa Math. Nakapag carnaval pa ako. Sobrang nag enjoy ako sa ferris wheel. Ang hangin sa taas at ang ganda ganda ng view.
Unti unti ko na syang nakikilala. Sweet, maalaga, matalino, mabait naman. Malambing sya sa mga friends nya. Pero sa akin hindi, di naman kasi kami friends. Dahil lang sa deal namin kaya kami magkakasama. May twenty one days pa.
Everyday pag gising ko. May nakahanda ng breakfast ko. Palaging breakfast in bed. Palaging may hot chocolate na favorite ko. Naka alalay sya palagi sa akin. May driver na, may yaya pa ako. Sarap kaya sa pakiramdam na may nag aalaga sa yo.
And she always looks good and smells good. Di ko pa naamoy sya na may masamang amoy. Palaging mabango at malinis.
Bea : Tapos ka na?
Louisse : Huh?
Bea : Tapos ka na kumain?
Louisse : Oo.
Bea : Maligo ka na. Huhugasan ko lang 'to. Ihahatid na kita agad, baka ma late ka pa. Dali na!
Napatayo naman ako at pumasok na sa banyo.
Nagda drive na si Bea. Kumakanta sya. Naka earphone kasi sya. Di nya namalayan na malakas na ang boses nya. Yellow ng coldplay, kinakanta nya. Napapa tap sya manibela.
Nagli lipsynch naman ako. memorise ko ang kanta. Gutso ko na rin kasi ito. Naging favorite ko na.
Huminto na ang sasakyan. Nag bye ako sa kanya bago lumabas. Pinaandar na nya ang kotse. Naglakad na ako papasok ng building.
Anton : Louisse?
Louisse : Anton!
Nag hug kami.
Anton : Kumusta ka na?
Louisse : Ito. Maganda pa rin.
Tumawa kami ng malakas.
Anton : Yeah. Yes you are! Very long time no see, ha?
Louisse ; Nandito lang naman ako palagi!
Anton : Yes, but, you are always busy. Di mo naman tinatanggap mga invitations ko.
Louisse : Subukan mo ulit.
Anton : Talaga? Hang out tayo sa Saturday, sa BGC.
Louisse : Okey.
Anton : Okey. text ko sa yo ang details, ha? Ba bye na.
Louisse : Bye.
Pumasok na ako sa class ko. As, usual, boring. Pero nakinig pa rin ako. Nanganganib ang grades ko. Kailangang ma maintain ko ito.
Matagal tagal na rin akong di nagba bar. Hindi naman talaga ako mahilig sa mga ganyan. Mas gusto ko pa ang roadtrip, amusement parks, parks. Sunset. Hinihintay ko si Bea na bumaba. Saturday night na ngayon. Gumala na ang ibang ka team namin. Yong iba naman ay nakatambay lang sa mga rooms nila.
After ilang years. Joke. After ilang minutes ay bumaba na rin.
Louisse : Let's go!
Nakasunod lang sya sa akin. Nang makarating kami sa kotse nya ay pinag buksan nya ako. Pumasok naman ako at nag seatbelt. Umikot na sya at sumakay sa drivers seat. Pinaandar na nya ang sasakyan.
YOU ARE READING
I hate You [completed]
FanfictionShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...