Bea
Sakit ng ulo ko. Bumangon ako at napahawak sa ulo ko. Napatingin ako sa paligid. Kaninong kwarto 'to. Tumayo na ako. Pumasok ako sa banyo para maghilamos. May nakita akong disposable toothbrush. Ginamit ko ito at nagsipilyo.
Lumabas na ako ng kwarto.
Louisse : Good mornig!
Bea : Good morning.
Louisse : Lika na. Kain na tayo!
Umupo ako sa harap nya. Nakita ko na may mga pagkain sa mesa. Pancakes, bacon, fried eggs, hotdog at coffee, hot chocolate.
Bea : Ikaw nagluto nito?
Louisse : No. Take out!
Nagdasal kami at sumubo na ako. Hmn, sarap. Uminom ako ng coffee.
Bea : Anong nangyari kagabi?
Louisse : Nalasing ka. Ako na ang nag drive. Kanta ka ng kanta sa kotse!
Bea : Oh.
Louisse : Okey lang yon. Maganda naman boses mo. O, gamot yan. Inumin mo pagkatapos kumain.
Dinampot ko ang med at ininom agad ito.
Louisse : Di ba sabi ko, after kumain!
Bea : Nakakain na naman ako. Masakit, e.
Louisse : Maligo ka pagkatapos kumain.
Bea : Wala naman akong damit.
Louisse : Madami akong damit. Pili ka na lang.
Tumango lang ako. Nang matapos kami kumain ay niligpit nya ang pinagkainan namin at itinapon sa basurahan. Pumasok naman ako sa kwarto. shorts at white shirt ang pinili ko. Pumasok na ako sa banyo.
Paglabas ko sa banyo ay nag blower ako. Nag matuyo na ang nuhok ko ay humiga ulit ako at natulog.
Paggising ko ay nakita ko si Louisse na tulog na tulog. Ano na kayang oras. Tiningnan ko ang cellphone. Eleven thirty ng umaga. Dahan dahan akong tumayo at lumabas ng kwarto. Nag take out ako ng foods. Pati popcorn at drinks.
Umupo muna ako sa sofa at nakinig ng music sa earphone ko. Isang tenga ko lang ang may earphone para marinig ko ang kakatok mamaya, ang delivery ng foods.
Nag scan ako sa twitter. Nag post si Anton. Wow, group picture namin kagabi. May pic na fresh pa kami. May pic na borlogs na...sila. In fairness, fresh looking pa rin ako, hahaha! Ni like ko lahat. May pics din na nagsasayaw kami ni Louisse. May nakayakap sya sa akin at may magkahawak kamay kami. She looks very happy sa pictures. Abot tenga ang mga tawa at ngiti nya. Tinitigan ko ang picture nya. Nang biglang.....
Louisse : Bea.
Nabitawan ko ang cellphone ko, pilit ko namang sinalo ito, para akong naglalaro tuloy sa cellphone ko. At nasalo ko rin, haaaY!
Bea : Kagulat ka naman! Bakit?
Louisse : Sori po! Anong kakainin natin?
Bea : Nag order na ako. Antayin na lang natin.
Umupo na rin sya sa sofa. Pagiling giling ang ulo ko. Sarap sumayaw. Dalawang earphone na ang nasa tenga ko.
Tumayo na ako at pasayaw sayaw. Nakangiti lang sa akin si Louisse. May paturo turo pa ako sa kanya. Tinanggal ko ang earphone sa cell;phone ko at pinatayo si Louisse.
YOU ARE READING
I hate You [completed]
FanfictionShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...