Chapter 2

9 4 5
                                    

Chapter 2: In the light and the darkest days

"Pano ba yan? Una na ako sa inyo" paalam sa Amin ni James, tumango naman kaming dalawa ni Kristen sa kanya. Bumaling naman ng tingin sa akin si Kristen.

"Una narin ako. Magkaiba tayo ng daan e" she said and I nodded at her. I waved my hand to her, to say goodbye to her.

"Bukas ulit!" I shouted. Inibaba ko na ang aking kamay nang di ko na sya masilayan. Napabuntong hininga nalang ako.

Nakayuko lang akong nag lalakad papunta sa paradahan ng Jeep. Mayamaya ay may biglang bumatok sa aking ulo.

Napaaray naman ako rito sabay tingin ng masama sa taong nangbatok sa akin. Si Kush Wrez lang pala. "Aray ha!" Inis na sambit ko rito.

"Masakit ba?" He asked pero may naglalarong ngiti sa kanyang mga labi. "Sa tingin mo?" I sarcastic uttered.

"Hindi?" He unsured answered but he just playing around me. Kumulo naman ang aking ulo dahil sa inis. "Ano sa tingin mo ang ulo ko bakal!" Inis na sambit ko sa kanya at sabay suntok sa sikmura nya.

Napahawak naman sya rito at sabay daing, "Fuck! Bwesit kang babae ka!" Inis na sambit nito sa akin pero tinarayan ko lang siya.

"Kasalanan mo yan!" Inis na sigaw ko rito at iniwan siyang namimilipit sa sakit. Hinabol naman niya ako dahilan upang ay mapatakbo.

"Yah! Humanda ka sa akin Valen! I will kill you!" Nanggigigil niyang sambit sa akin at hinabol ako.

Huh! Sorry nalang siya pambato ako ng running. Mayamaya ay may nabanggo akong isang bulto dahilan upang ako ay mapatigil at mauntod sa matigas nitong katawan.

"Aray," daing ko sabay hawak sa masakit kong ulo. Mayamaya ay naabutan na nga ako ni Kush Wrez. Napatingin naman ito sa lalaking nakabungguan ko.

"What happened?" Kush worriedly asked me. "Nauntog" I answered and still holding my head.

"Huy! Ikaw! Ano bang problema mo!?" galit na sambit nito sa lalaki. Napalingon naman sa amin ang lalaki. Inawat ko si Kush dahil sa eskandalong ginagawa niya.

"Stop Kush!" suway ko rito pero ayaw mag paawat nya. "Hindi! Ayaw kitang nasasaktan" sambit nito.

"Watch your word's Mister. It's my fault that this girl bumped me? Wag mo akong sisisihin sa pagiging maharut niyong dalawa" Jeremy uttered.

Yes the guy I bumped is Jeremy. Napatigil naman si Kush para siyang napahiya. Tsk

"I told you, it's my fault" I whispered at him. "And you! Hindi kami nag haharutan!" inis na baling ko ng tingin sa kanya.

"Whatever" he said and he left us alone. Binaling ko ng tingin si Kush. "Bwesit ka! Kasalanan mo ito eh," naiirita kong sambit rito pero ngumuso lang sya.

"I'm sorry okay," he said.

"Ang over reacting mo naman kasi," sambit ko rito.

Bwesit bakit sa lahat ng lalaki na pwede kong mabangga yung crush ko pa!?

"Bwesit ka naman Kush! Crush ko yung inaway mo!" Inis na sambit ko at nag papadyak sa inis.

"C-Crush mo yun?" Gulat na tanong sa akin ni Kush, tumango naman ako sa kanya.

"Alis na ako!" biglang sambit nito sa akin at Dali Daling tumakbo palayo. "Angyari dun?" takang sambit ko.

Pinag sa bahala ko nalang at dumeresto na sa paradahan ng Jeep at sakto sakto namang may nag papasakay na.

Agad na akong sumakay sa loob ng jeep, at ganun nalang ang gulat ko na naandito din so Jeremy. Napatigil tuloy ako, nilibot ko ng tingin ang buong jeep at wala nang bakante maliban sa may tabi ni Jeremy.

Who Series 2: Maybe, He's The One Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon