Chapter 21: Apology
Pagkatapos nang nangyari sa bahay ni Jeremy, ilang araw ko siyang hindi sinipot sa mga meeting na kanyang nais, "Are you being serious? Can you not step aside the issues you have with him?" Hindi makapaniwalang sambit ni Sole sa akin.
Inikwento ko kasi sa kanila ang nangyari sa aming dalawa noong nagdaang araw, "I know it's wrong but hindi ko lang talaga siya kayang harapin sa ngayon," I said.
Napabuntong hininga siya, "Sweetheart!" Nagulat kaming dalawa ni Sole nang may boses kaming narinig, agad kaming napatingin roon, napasalampak nalang ako ng noo nang makita kung sino yun.
"Who's that?" Bulong sa akin ni Sole nang makalapit sa amin si Nigel, "Just friend," tanging sagot ko sa kanya habang masamang nakatingin sa lalaking nasa harapan namin.
"Naandito ka na naman?" Inis na baling ko sa kanya, umupo siya sa aking harapan habang naka ngisi sa akin, naiinis talaga ako sa kanyang mga ngisi, nakakasura.
"I just miss you, you ghost me!" Nagtatampo niyang sambit sa akin habang nakanguso sa akin, hindi ko mapigilang batohin siya ng tissue.
"Oh? May kasama ka pala, Hi Miss!" Baling niya nang atensyon sa aking tabi, ngumiti naman sa kanya si Sole habang kumakaway sa kanya.
"Dinner tayo sweetheart, please," pakiusap niya habang nag twinkle twinkle pa talaga siya ng kanyang mga mata sa akin, "pumayag ka na te," mahinang sabi sa akin ng aking katabi pasimple ko naman itong kinurit sa kanyang tagiliran.
Napadaing siya kaya naman kunot noong napatingin sa amin si Nigel, "What's wrong?" Nag aalalang tanong nito kay Sole umiling lang naman ito sa kanya.
"I'm busy Nigel and hindi ba't napagbigyan na kita noong nakaraang araw? We had a gym date, right?" I uttered while looking at him serious. He pouted, matamlay siyang tumango sa akin.
KRISTEN called me, dinala kasi siya sa hospital dahil sumakit ang kanyang tyan, so I immediately went to the hospital to take care of her.
Sole even tag along with me because she's also worried for Kristen, hindi nga namin alam kung ano bang nakain niya at nahantong sa gantong sitwasyon.
Makalipas ang ilang oras ay nakarating na kaming dalawa ni Sole, "Miss, Saan ang room ni Kristen Stewart?" Tanong ko sa isang nurse na aming nakasalubong, sinabi naman niya kung saan kaya naman dali dali kaming pumunto roon.
Ganun nalang ang paglaki ng aking mata nang maabutan namin si Kristen at Jeremy na nag uusap, He's wearing a doctor shirt so I assume that he's the doctor who taking care to my bestfriend.
Nag aalala namang tumingin si Sole sa akin nang napatigil ako sa pintuan, she asked me if I could go and I nodded at her. Huminga ako ng malalim bago ako tuluyang pumasok sa loob.
"You here," matamlay na sambit sa akin ni Krsiten nang makita niya kaming dalawa, tumango kaming dalawa sa kanya, napatingin naman sa amin si Jeremy, hindi ko mabasa ang kanyang reaction dahil wala naman itong pinakita na emosyon.
Lumapit kami sa kanya, "What happened?" Nag aalala kong tanong sa kanya at hindi pinansin ang lalaking nasa loob ng kwarto, parang hangin lang ang turing ko sa kanya.
"She accidentally eat an expired food," hindi ko pinansin ang sumagot, nakatingin lang ako kay Kristen na ngayon ay nakikipag usap kay Sole.
Tahimik lang ako sa gilid, nagpaalam ako sa kanila na sa labas muna ako para mag pahangin kaya tumango sila sa akin, lumabas na ako ng room at umupo sa labas ng kwarto.
BINABASA MO ANG
Who Series 2: Maybe, He's The One
RomanceWho Series 2: Maybe, He's The One (also known as That Girl) COMPLETED Valentine Montessori is need to hide her identity because her family is one of the most powerful in the world. Yet her parents didn't want her to be part of. Later on, Her dad le...