Chapter 7

6 3 1
                                    

Chapter 7: their first date

Isang linggo na nung mangyari ang barilan sa Van kung saan muntik na kaming mamatay. At that day, I asked them to teached me how to use gun and knife.

At first, they don't want to because it's dangerous but Jeremy explained to them why I need to learned and with that explanation they allowed me to use gun and knife.

Jarick is the one who teached me but often it's Jeremy since Jarick wasn't there sometimes because of personal matter.

Sa warehouse din kami nag eensayo para hindi na kami lumayo pa at dahil nga delikado.

Si Kristen naman ay nagpaturo narin dahil nga ayaw na niya ulit maulit ang nangyari sa amin sa may van kung saan pinag puputukan kami ng baril habang nasa van kami.

Good thing pumayag si Gael doon. Ewan ko na parang sa mga nag daang araw ay naging close na silang dalawa ni Gael pero hindi parin mawalawala sa kanila ang bangayan.

I know naman na in their first meet ay okay sila pero after nun ay parang naging mag kaaway na sila and then right now? Naging mabait na si Gael sa kanya.

Like now, We're here at the canteen. Magkakasama kaming Lima nina Jeremy. Katabi ko si Jeremy while magkatabi si Gael and Kristen.

Masama kaming tiningnan ni James, "Hindi naman ako nainform na by partner na pala ang pag kain sa canteen." Napatawa nalang kami sa kanya, ramdam ko talaga sa kanyang boses ang inis.

"Why don't you find someone, so you won't alone" Jeremy suggest ngunit sinamaan lang siya ng tingin.

Until now, we still don't know who's the girl that he love for how many years. He never told us about that girl.

I put a tomato to Jeremy plate because I don't eat Tomatoes. Napatingin naman siya rito ngunit wala siyang sinabi kaya naman lihim akong napangiti.

Ganto siya lagi sa akin dahil he knows that I don't like tomatoes and etc, so he told me that instead wasting the food, I just give it to him so it won't wasted.

"Hays gusto ko rin ng ganun" saad ni Kristen nang mapansin niya yung ginawa kong pag lagay sa plato ni Jeremy. Natawa nalang ako sa kanya.

"Yung Isa kasi diyan sobrang tipid sa pagkain at pihikan pa sa pagkain" pagparinig niya kay Gael na parang isang minuto lang kumain sa bilis niyang kumain.

He's too busy playing Mobile Legend.

Hindi niya narinig ang sinabi ni Kristen dahil nga sa kabusyihan niya sa paglalaro ng Mobile Legend.

Lumipas ang mga ilang minuto ay nag pasya na kaming bumalik sa classroom dahil malapit narin namang mag time.

Habang naglalakad kami ay may lumapit sa aming isang babae, "Hey! Are you busy?" she asked James. Kaya naman napatingin kami sa babae. Base sa mukha niya ay may kailangan ito sabihin. Hindi ko alam kung saan ko ba ito nakita kasi parang familiar yung mukha niya.

Napatingin naman ako kay James base sa itsura niya parang iniiwasan niya ang babae. Hindi man lang ito nag hi sa babae nang tinanong siya nito.

Feeling pogi rin naman ito.

"Oh? You know him?" Kristen asked him. Kahit kailan talaga ang chismosa ng babaeng ito. Imbes na si James ang nagtanong sa babae siya pa talaga.

"Yes. I know him" the girl answered. Para bang may naalala akong babae na lagi niyang kasama. Siya yata yung kasama ni James nung nawala ang lalaking ito ng Ilang araw.

"Siya ba yung tinutukoy mo sa a-" Hindi ko na natuloy ang sasabihin nang salpakan ako ni James ng tinapay. Sinamaan ko naman siya ng tingin. Bwesit na lalaking ito.

Who Series 2: Maybe, He's The One Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon