Chapter 4: Siblings secrets
Dumaan ang mga sabado at linggo ay magkausap kami ni Jeremy upang mag aral at ituro sa akin ang mga subject o topic na di ko naiintindihan.
Lalo kaming naging close ni Jeremy, wala talaga kaming ginawang dalawa kundi ang mag aral pero paminsan minsan naman ay nag kukwentuhan rin kami para maipahinga namin ng kaunti ang aming mga utak.
Minsan naman kapag wala sina mom at kuya Valrian ay pumupunta siya rito para tumambay, kasama niya sina Gael at Kristen.
Kaya ang ending, kaming apat ang nag aaral. Minsan tumitigil din kami para manood spy x family. Nakakatuwa nga na mahilig kami sa anime.
Tulad ngayon, naandito kami ngayon sa sala, ang mga gamit namin ay nakakalat sa lamesa habang nakabukas ang TV dahil iniconnect namin dito yung USB ni Jeremy.
Sayang nga at wala si James ngayon e. Di namin alam kung nasaan sya. While si Kush naman ay di nakapunta, I invited him here but he refused my invitation.
"Where's James?" Gael asked us, nagkatinginan kaming dalawa ni Kristen dahil Hindi rin namin alam kung nasaan siya.
"We don't know" we answered. "I saw James last Friday after a school, kasama niya si Jenna" Gael says, so we looked at him.
"Really? How did you know that girl named?" I asked him. "Kaibigan ko yung ate niya. Si Joan" he answered my question.
"She's bad girl right?" Kristen uttered.
"Yup but not totally bad girl." He said.
Napatango nalang kaming dalawa ni Kristen sa kanya, napatingin naman ako kay Jeremy na tahimik lang.
"Hey?" I called his attention so he looked at me.
"Uh?" He uttered.
"Tahimik mo ata" I said.
"Nothing. I just want to watch this" he said and pointed the tv. He really loves anime. He's favorite characters is Seiyuu, since Seiyuu wearing a eyeglasses like him.
"You really love anime huh" I said and chuckled little. "Yeah, I just have two hobbies" he said.
I didn't know that if you're anime fan, you will be smart, I mean a some of anime fan was with honors or academic achiever.
"Kumain muna kayo" Manang Edna told us. She prepared a juice and carbonara. "Thank you manang!" We thank her.
Umalis na ulit siya, nagsimula na kaming kumain. "Let's selfie guys!" Gael shouted, napatawa naman kami sa kanya. So we took selfie, may wakie, finger heart and also heart with partner.
So bali, si Kristen at si Gael while Jeremy and I. It was awkward for us because we aren't a couple and as well with Kristen and Gael.
Balik pag aaral na ulit kaming apat, tahimik lang kami dahil medyo nafocused kaming apat sa aming pinag aaralan.
Later on, we heard a doorbell so I called Manang to open the door. And nagulat kami nang makita namin si Kush at Jarick na pumasok.
"What are you doing here?" I asked them, habang nakataas ang kilay ko sa kanila.
"Valrian called us to come here" they confused answered. Shit!
"I'm the one who should answered you Valentine. What are you doing here?" Jarick uttered.
"This is my house" I nervously said.
"House?" takang sambit nilang dalawa.
Shit my precious secret will be buried because of that guy. Kahit kailan talaga hindi iniisip ni Valrian yung mga ginagawa nya.
BINABASA MO ANG
Who Series 2: Maybe, He's The One
RomanceWho Series 2: Maybe, He's The One (also known as That Girl) COMPLETED Valentine Montessori is need to hide her identity because her family is one of the most powerful in the world. Yet her parents didn't want her to be part of. Later on, Her dad le...