Chapter 14

7 3 10
                                    

Chapter 14: butterflies

Until now, hindi pa rin mabura sa aking isipan ang nangyari nung nakaraang araw sa aming dalawa, hanggang ngayon ay ramdam na ramdam ko pa rin ang kanyang mga labi, lagi kong naiimagine na laging nauuwi sa bigla kong pag ngiti.

"First time kong makakitang studyante na masaya after ma-suspended," Kristen suspiciously looked at me, hindi ko naman magawang tingnan siya nang direstahan.

"Don't tell me, it isn't about suspended right?" Chismosa niyang tanong sa akin habang lumapit siya sa akin at humarap sa akin.

Napalunok naman ako ng laway nang wala sa oras,  nakatitig lang siya habang hinihintay ang aking sagot, "H-Huh? Wala n-no," I denied. Shit! They shouldn't know that Jeremy kiss me.

Ngunit nag patuloy pa rin siya sa pag tatanong sa akin dahil hindi siya naniniwala sa aking inisagot sa akin, "No, Sole told me that Jeremy talked to you," she looked at me while guessing what's on my mind, "And even I gone for too long,  I still remembered how you cried that day, so tell me what happened?" Tila hindi ako nakalusot sa aking dahilan, she knows everything and I couldn't hide from her everything.

Bakit ba kasi sobrang talas ng kanyang memorya? Wala akong nagawa kundi ang sabihin sa kanya ang nangyari, nagulat ako sa kanyang pag irit, bigla niya akong hinampas sa aking braso.

"Aray ha, ang sakit teh!" Inis na sambit ko sa kanya habang hawak hawak sa brasong kanyang hinampas, medyo namula ito dahil napalakas ang hampas niya rito.

"The heck Valentine! So siya ang first kiss mo?" Kinikilig niyang sambit sa akin ha ang nanlalaki ang kanyang mga mata na tila hindi pa rin makapaniwala sa kanyang narinig, hindi ko alam kung anong ire-react ko, ang tanging naramdaman ko lang ay namula ang aking pisnge.

"Shut up, will you?" Namumula kong sambit sa kanya, tinatago ang kilig na aking nararamdaman.

"But...will you accept him, right? Even when you knows the truth behind his innocent?" Hindi ko maintindihan ang kanyang iniwika, parang may pumasok sa aking isipan nang kanyang banggitin ang tungkol doon.

Ngunit handa na nga ba ako? Handa na nga ba akong masaktan kung ano ang aking matutuklasan tungkol sa taong aking minamahal ngayon?

NANG dumating ang hating gabi ay napabangon ako nang wala sa oras, may narinig akong naungot tila nag sitayuan ang aking mga balahibo nang marinig ko ang boses na iyon.

Agad akong tumungo sa kwarto ni mommy dahil doon ko narinig ang boses, pagka bukas ko nang pinto ay tila hindi ako makapaniwalang napatingin roon, hindi ko alam kung ano ba ang mararamdaman ko nung mga oras na yoon.

Mom... she's finally woke up! Agad kong tinatawag si Valrian upang ibalita ang tungkol rito, hindi ko mapigilang matuwa sa aking nakita.

"Valrian!" Bungad ko sa kanya nang makapasok na ako aa kanyang kwarto, gulat siyang napatingin sa akin tila hindi inaasahan ang aking biglang pag sulpot.

Napakunot ang aking noo nang mapansin kong medyo makapal ang kanyang kama na para bang may nagtatago sa loob nito at naka topless pa ito ngunit hindi ko na ito pinansin pa at agad na inibalita sa kanya ang pagkagising ni mommy kaya agad itong pumunta roon.

We immediately went to Mom's room to see if It's true that she's awake now. "Mom!" His face shocked after he saw that mom already awake, agad kaming lumapit sa kanya.

Who Series 2: Maybe, He's The One Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon