Chapter 16

4 2 0
                                    

Chapter 16: Ruined

Mahigit isang linggo na ang lumipas nang masuspended ako at ngayon ay nakabalik na ako, ewan ko pero namimiss kong nasa school.

Wala ngayon si Kristen dahil nasa hospital ito kasama ang pamilya ni Gael, hanggang ngayon kasi ay hindi pa rin ito nagigising.

Hindi na nagpakita si Kush sa akin after nung sinampal ko siya,  hindi ko na rin alam kung anong pinaggagawa niya sa buhay niya. Marami na ang nagbago nang bumalik ako rito, hindi na ako ginugulo ni Alisha pagkatapos nang nangyari sa amin noong nakaraang linggo, natakot na ata sa akin.

Hindi ko alam ngunit nang mangyari ang gulong yun ay naging iba na ang patungo sa akin ng mga studyante lalo na ang mga professor namin. They treated me like a shit, mocking me like I did a big mistake in my life. 

Only Sole, Kristen, James and Jeremy who only care for me. My reputation as a Honors student is already ruined because of Alisha and Jeho.

I didn't know that Jeho spread a rumor about me that not even true, it's was all a lie. He spread a rumor that I have a gang and do a fight the day I borrowed his motorcycle.

No one believe me, only my friends.

Everyone knew that alisha bullied me that's why I fight back but they go in the flow where I might be lost what I have been work hard just because of them.

"Here," napatingin ako kay Jeremy nang iniabot niya sa akin ang isang katamtaman na kahon na nag lalaman ng mini pancake at donut cheese balls. Hindi ko maiwasang mapangiti nang dahil sa kanya, siguro kung wala siya ay baka nabaliw na ako sa mga nangyayari sa aking buhay.

"Kayo na ba?" Nanlaki ang aking mata sa naging tanong ni Sole sa amin, muntikan pa akong mabulunan dahilan kung bakit nataranta silang dalawa ni Jeremy.

Pinainom nila ako ng tubig, hinaplos ko ang aking leeg ganit ang kanang kamay ko para makahinga ako ng ayos. Natawa naman si Jeremy sa naging reaksyon ko habang si Sole ay nag peace sign lang sa akin.

"Not yet," Jeremy answered, gulat na tumingin ako sa kanya. Kinilig naman si Sole sa kanyang nalaman habang nakatingin sa aming dalawa na para bang may ginagawa kaming kung ano.

Sinamaan ko naman siya ng tingin, napatawa nalang silang dalawa sa akin. "Wait, nasaan si Kush?" Pa simpleng tanong sa akin ni Sole, I know her, gustong gusto talaga niya ang lalaking yun. Nag kibit balikat lang ako sa kanya dahil maging ako ay hindi ko rin alam kung nasaan ito.

"May girlfriend na ba yun? Wala kasi akong nakikitang may kinakasama siya," tanong niya, umiling ako sa kanya dahil sa pagkakaalam ay wala. Ni hindi nga yun marunong umamin sa crush niya at mang ligaw e.

We went to classroom when bell ringing. Ayan na naman ang kanilang mga tingin, parang kung saan ako pumunta ay tila may nag mamasid sa akin at hinuhusgahan ako na parang may ginawa akong kasalanan sa kanila.

Napansin naman yun ni Jeremy, "Don't mind them, just walked," tumango ako sa kanya at nag patuloy lang sa paglalakad. He hold my hand and I felt ease with his warm hand.

WHEN evening comes, nag paalam sa akin si Jeremy na may pupuntahan lang siya at hindi na niya ako maiihatid kaya tumango lang ako sa kanya.

When I was walking in the highway, someone grabbed my wrist, I looked back and I saw Kush. I emotionaless stare him, hindi ko pa rin makilimutan on how he invalidates my feelings to Jeremy.

Who Series 2: Maybe, He's The One Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon