-=tReSe=-

204 16 5
                                    

Mag didinner ng matapos ang meeting nila roni at tom sa kanilang cliente..

Panay tingin ni roni sa kanyang relos.. alam nyang naiinip na ang nobyo kakaantay sa kanya.. ilang txt msg at missed call ang kanyang natangap ngunit hindi niya ito nasagot agad...

Sa wakas natapos na..
Congrats roni.. great deal.. hindi ako nagkamaling isama ka sa project na ito.. MR. Tan was so impressed sa mga proposal mo. And guess what? he is inviting us for dinner tonight.  Shall we? Magtatampo ang client natin kung tatangihan natin? Actually they are waiting for us..😉 -tom

Hmmn.. just give me a minute tom, tatawagan ko lang si borj para magpaalam.. ok lng ba?

Sure roni, no worries antayin kanalang nmin sa labas.

Phone rang..
Agad agad napabalikwas si borj ng tumunog ang telepono nya na knina pa niya inaantay..

Reoni what took you so long para di sagutin mga tawag ko? Kanina pa ko nag aantay sayo🤨

Sori borj.. kakatapos lang kase ng meeting namin.. hnd ko namn magawang intereup sila nakakhiya sa mga client.. uhm borj hindi pa ako makakauwe agad nag invite kaxe yung client namin mag dinner nakakhiya naman kung tatangihan ko. Ok lang ba?

Well may magagwa ba ko? Just send me the details ng resto para sunduin nalang kita. Lalabas nalang ako para kumaen mag isa.. malungkot na saad ng binata..

Ramdam ni roni na nadisappoint ang nobyo ng nagpaalam cia..  she felt guilty na hindi nya masamahan kumaen ito..

Naghahanap ng makakinan si borj.. naglalakad lakad cya para isa isahin ang mga resto na nakapaligid sa kanya..

Napadpad si borj sa isang sikat at talaaga namn nakakamanghang resto sa cebu

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napadpad si borj sa isang sikat at talaaga namn nakakamanghang resto sa cebu.. yoorekka resto and bar❤️ kahit nais man niyang makasama ang dalaga sa mga oras na iyon wala cyang nagawa kundi payagan itong sumama kina tom. 

Habang kumakaen may biglang babaeng dumaan sa harap niya.. alam nyang pamilyar ang babaeng ito.. at hindi ito nagkamali si Roni ito.. kitang kita nya kung pano alalayan ni tom si roni upang paupuin ito sa nakareserbang upuan kasama pa ang ibang kasalo sa upuan.. Nakardam ng matinding selos ang binata. Hindi cya napansin ni roni dahil nakatalikod ang pwesto ng mga ito sa kanya..

Naringan pa nito na nag sabi ang isang matandang lalaki

"You know what mr. Taus you both look great. Bagay na bagay kayo.. Hindi ako magtataka na oneday  eh mainlove ka kay Ms. Roni. She is so beautiful and not just that napakatalino pa..

Nasamid namn si roni ng marinig ito. Namula ang mga pisnge nito at halatang di komportable sa narinig..

Agad nman sumagot si Tom.. Well Mr. tan your right she is so beautiful and smart. To be honest unang kita ko sa knya she caught my attention and luckily i was suprised na makakasama ko sua sa trabaho. Yun nga lang nahuli na ako ng dating shes in a relationship right now.. seryosong tugon ni tom

Hindi namn makapagsalita ang dalaga. Napipipi cya sa usapan ng mga nasa harap niya. Tanging magandang ngiti na lamang ang naisagot niya..

Nagulat cya ng biglang hawakan ni tom ang kanyang kamay at binigyan ng nakakatunaw na titig.. Agad iniwas ng dalaga ang kanyang mga kamay.. ngunit hindi ito nakaligtas sa paningin ni borj.. kanina pa cya nag titimpi sa mga naririnig.. anytime ay sasabog na ang inis at galit nya na lalong nagpatindi ng makita nitong hinawakan ni tom ang kamay ng kasintahan..

Tumayo ito at agad binigyan ng isang malakas na suntok si tom..

Nagulat ang lahat.. lalong lalo na si roni.. wala syang ka ide-idea na naandon din si borj.. nang makita niya ang mukha ni tom na duguan binalingan niya ang nobyo

Why did you do that??? Borj?? Are you insane?? Hindi mapigilang magalit ni roni sa nobyo.. look what youve done!!!

Walang salitang inilabas c borj. Naka kuyom ang kanyang mga kamao sa tindi ng galit at selos na nararamdaman. Tumalikod ito at ni walang paalam na umalis ito..

Gustuhin man hanbulin ni roni ang nobyo nagpasya muna itong alalayan si tom.. are you ok tom? Im realy sori for what borj did to you..  kakausapin ko sya once i get to the hotel.  Hes acting like a kid. Dagdag pa ng dalaga..

No worries roni im fine. I think sundan mo na si borj.. baka lalo lang kayo mag away kung hahayaan mo cya mag isa..

Lingid sa kaalaman ni roni sinadyang hawakan ni tom ang kanyang mga kamay nang mapansin nito na nasa likod lamang nila si borj. Nais nyang galitin at paselosin si borj. At nagtagumpay cya sa balak na ito..

Borj! Sigaw ni toni nang makita nitong pasakay na ng taxi ang nobyo! Ngunit hindi sya nilingin ng binata at tuluyang sumakay ng taxi..

Nagdesisyon sinroni na umuwe na lamang sa hotel na tinutuliyan at balak na doon na lamang kausapin ang kasintahan..

Buong akala ni roni na madadatnan niya ang nobyo sa silid. Laking taka nya ng hindi masilayan ang nobyo..

Asan kana ba borj? Kanina pa ko naghihintay sayo dito sa hotel, lets talk!.. -laman ng text message na natangap ni borj mula sa kasintahan

Hindi niya iyon sinagot. Ipinagpatuloy niya ang pag lagok ng alak. Nasa isnag bar cya sa mga oras na ito. Gusto niyang  maiinis gusto nyang magalit kay roni.. pero mas pinili na lamang niyang manahimik at idaan ito sa pag inom ng alak.

Tssk! Mukhang sasalubungin ko mag isa ang bday ko ah! Nice one borj! Hapi bday! -malungkot na saad ni borj sa sarili..

Hindi pa rin amkatulog si roni.. naghihintay pa din cya sa oag uwe ni borj.. 11pm na pero walang borj na dumadating..

Biglang tumunog ang kanyang telepeno. Sa pag aakalang c borj na ito kayat agad niya itong sinagot.. ngunit bigo pa din ang dalaga.. c jelai ang tumawag sa kabilang linya..

Sis ano kamusta ang cebu escapade ninyo ni borj? Kamusta ang surprise mo s kanya??

Bigalang naalala ni roni na ilang oras na lamang kaarawan na ng kasintahan.. biglanitong nakaramdam ng lungkot at pagsisis na nabitawang salita para sa nobyo..

Shit!! Sambit ni rini sa kabilang linya.. i almost forgot sis!! Nawala sa isip ko na bday na nya.. nagtalo kame kanina sinuntok niya sintom sa harap ng mga client namin kaya nakaoagsalita ako ng hnd maganda.. hangang ngayon hindinpa cya bumabalik sa hotel namin.. roni na nangingilid ang mga luha..

Cge na jelai hahanapin ko muna si borj..

Ok sis.. ingat.. try din namin tawagan si bork para malaman kung asan cya ngayon...

Salamt sis..

Agad na nagbihis c roni para lumabas sa hotel at hanapin ang nobyo.. hindi din nya tinigilan na tawagan at itxt ang telepono nito.. pero bigo cyang makatangap ng sagot mula dito..

Asan kna borj.. pag aalala ni roni.. ilang minuto nlng bday mo na.. plsss sumagot ka nman! Sambit nintoni sa sarili..

 plsss sumagot ka nman! Sambit nintoni sa sarili

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



Hello guys.. ayan na po ang konting update hahaha isip muna aq ng susunod ahhaha

Labyuol..


❤BEAUTIFUL in WHITE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon