Pasencia kana talaga jane hindi kita masasamahan ngayon.. babawi nalang ako sa susunod- matipid na sagot ni borj sa kabilang linya..
Borj, mag bussness partner tayo. Dapat nagfofocus ka sa tinatayo nating restaurant.. kahit saglit lang please kailangan lang natin makausap si eng.Garcia para sa papalitang materials. kung ngayon palang ganyan kana what more kung mag start na mag bukas yung resto? Do you think you can make it? Just think of it ok! Hindi to laro borj! Malaki ang isinugal natin dito..
-mahabang litanya ni jane sa kabilang linya..Ok cge.tatwagan nalang kita ulet. -borj (End call)
Oh bat nakasimangot ka jan? Ano ba sabi ni jane? -roni
Eh kasi namn gusto nya na samahan ko sya sa resto ngayon. Kakagaling lang namin kahapon don at saka hindi kita pwede iwan ngayon..-borj na naiinis pa din
You know what lakad na..samahan mo na si jane. Dont wori about me malaki na ko noh kaya ko na ang sarili ko.. -roni
Eh pero roni.. alam mo naamn na hindi ako mapapkali kung iiwanan kita lalo nant may sakit ka.. -borj
Hay nako.. magaling na ko oh.wala na po akong sakit. Kaya wag kana mag alala ok?? Sige na magbihis kana para maaga ka din makabalik.. -pagpilit ni roni..
Ok fine sige tutuloy ako pero sasama ka? Ok ba yon?? -borj
Huh? Bat naman ako napasama borj? Akala ko ba kailangan ko magpahinga?
Eh basta! Samahan mo na ako.. kahit dun kalang sa sasakyan para hindi ka mabinat ok??😚 tatawagan ko si jane..
Wala nang nagawa si roni.. gusto nya din makasama si borj kaya pumayag na din sya sa kagustuhan nito..
Agad kinuha ni borj ang telepono upang tawagn si jane..
Ah hello jane. Dadaanan nalang kita. I'l be there in 1hour. Hindi na nya inintay ang kasagutan sa kabilang linya at agad pinatay ang tawag..
Are you sure borj isasama mo ako??-roni na nagpapabebe🤣
Of course bakit hindi? Sayo din yong resto na yun roni. So i guess dapat kasama ka sa lahat ng mga plano at desisyon na gagawin ko..
Di namn maiwasang kiligin ni roni sa mga sinabi ng binata..
Malapit na sila sa tinitirahan ni jane. Dahang dahang itinigil ni borj ang sasakyan sa harapan ng gate at bumusina. Ilang segundo lamang ang lumipas ay isang jane ang lumabas sa gate na iyon. Hindi mapinta ang mga ngiti sa mga labi nito habang papalapit sa sasakyan ni borj. Nagkatinginan ang magkasintahan ng makita nilang papunta ito sa drivers seat upang buksan ang pintuan ng kotse..
Buong akala ni jane ay si borj lamang ang nasa loob ng sasakyan.. unti unting napalitan ng pagkainis ang kaninang masaya nyang mukha.. ikinagulat niya ng si roni ang nabungarang naka upo sa driver seat..
Oh roni. I thought you are sick? Are you ok now?? Plastik na tanong ni jane. Pinipilit nito na huwag ipahalata sa dalaga ang pagkadismaya niya..
Yup. Im freling better now. Magaling ang taga alaga ko.😚 sabay lingon ni roni sa nobyo. At agad naman hinawakan ni borj ang mga kamay ng kasintahan at hinalikan..
Hindi iyon nakaligtas sa paningin ni jane kaya lalo itong sumimangot. Buti na lamang ay suot nito ang kanyang shades hindi gaano kahalata ang pagkadismaya nya..
Ah jane sa passenger seat kna umupo para makaalis na agad tayo. Baka kasi matrafic pa tayo eh..-borj
Ni hindi nya pinagbuksan Ng pintuan si jane ayaw nyang pag isipan sya ng malisya ni roni..