Maagang bumangon c borj upang ipaghanda ng almusal ang kasintahan.. Agad din syang nagtungo sa bahay ni roni.. Ngunit d nia kinatuwa ang bumungad sa kanya...
Bakit ka nandito??
Anong kaylangan mo kay roni..?
Halatang badmood ang binata sa nakita..Oh borj! Pare kamusta?! Bati ni tom..
i just want to check lang naman kung ayos bang nakauwe c roni.. Tsaka ipapaabot ko lang sana tong thankyou gift ko sa knya dahil sinamahan nia kO sa party ko kagabi..by the way dont get me wrong ok.. Alam kong boyfriend ka nia.. Im being nice lang kxe nagwowork cia para sakin..Tsk! D ko alam ano ba talagang intensyon mo sa girlfriend ko pero ngaun palang umalis kna.. And i'l make sure na hnd na babalik c roni para magtrabaho sayo. Kaya lakad na umalis kna baka ano pang magawa kO sayo!! -borj
Relax dude!! Wala akong masamang gagwin.. And besides bakit ikaw ang nagdedesisyon para kay roni? Boyfriend kalang hnd ka asawa gets?!! Pang iinis ni tom..
Eh gago ka pala eh!! Ang epal mo!! Anong akala mo hnd ko alam na gusto mong pormahan si roni!!
aambaan na sana ni borj si tom ng bigalang lumabas si roni..
Borj!!!! -roni
Napahinto si borj na aktong sasaktan si tom..
Anong nangyayare? Bakit kayo nag aaway? Borj ano ba to??.. -roni
Let me explain roni.. Mali ung iniisip mo ok! Wala nman talaga akong balak saktan sya.. Pero kxe...
Nang biglang sumabat c tom sa usapan..
Goodmorning roni.. Actually napadaan lang ako just to give you this.. My appreciation gift.. Thank you for being my date last night.. Alam kOng napilitan kalng talaga gawin yon kaya salamat.. And by the way wag ka mag alala hnd kame nag aaway ng boyfriend mo.. Hnd lang siguro maganda ang gising nya.. I have to go na din.. see you on monday nalng siguro.. Thanks..
Hindi kana sana nag abala pa tom.. Part ng trabaho ko na samahan ka kaya ginawa ko yon.. Pero salamt na din.. Pesensya kana din kay borj ha.. Kakausapin ko nlng cia... Ingat ka sa pag uwe mo.. -roni
Sumakay na si tom sa knyang sasakyan at inihatid nman ng masasamang tingin ni borj hangang sa makalayo ang sasakyan nito..
Hnd rin cia pinansin ng dalaga at pumasok na ng bahay.. Agad namn nia itong sinundan...
Roni nman plssss intindihin mo nman ako.. Natural na magselos ako boyfriend mo ko eh.. Sa kilos palang nung ungas na yon alam kong gusto ka nya! Wag kna magalip plsss?
Borj ilang beses ko ba dapat sabihin sau na wala kang dapat ikaselos? Wala kbang tiwala sakin?? Sa tingin mo ba talaga eh hahayaan kong sirain nia un relasyon na meron tayo?? Akala ko sapat un love na pinaparamdam ko sayo.. Pero hnd pala kxe hnd mo ko kayang pagkatiwalaan... Mangilidngilid ang luha ng dalaga..
Im sori roni... Sori kung nafeel mo yan.. Hnd ko sinasadya... Ang hirap lang kxe na makita ko na nasa plaigid mo sya.. Wag kana sana magalit... Mahal na mahal kita roni thankful ako kxe minahal mo din ako kaya natatkot lang ako na maagaw ka ng iba sakin.. Plss wag n atyao mag away?plsss?
Wala nman nagawa si roni kundi intindihin nlng ang binata... Alam nia kung gano kahirap nag pinagdadanan nito...
Ok.. Bsta promise me dis wil be da last time na pagseselosan mo si tom ok? Dpat masanay kna kxe sya ung boss ko... Magtiwala kalang sakin.. Pangako d aq lalapit sa knya kundi nman work related ang pag uusapan nmin.. Promise ko yan sayo..ok??
Thankyou roni.. Thankyou kxe lage mo iniintindi un ugali ko.. I love you... Hnd ko kakayanin kung mawawala ka sakin.. Promise ko din sayo na ako ang magiging best boyfriend mo..
Lumipas ang mga araw lingo at buwan na naging matatag at masaya ang relasyon nilang dalawa....
Sis anong plano mo sa bday ni borj? Nxtweek na un dba? -jelaii
Alam mo sa totoo lng sis wala pa kong plans.. Sobrang hectic ng sked ko ngaun.. Ang daming kaylangan tapusin sa trabaho.. May out of town pa kame dhl may mimeet na client ung boss ko.. Hnd ko pa nga din nasasabi kay borj eh.. Hays.. Plss sis tulungan mo kong magplano?? Alam kong ikaw lng ang makatulong sakin sa gantong bagay...plssss... -roni
Hay naku sis.. Bak nman sa sobrang loyal mo sa trabaho mo eh nawawalan kna ng time kay borj.. Alma mo ba nung isang araw magkausap cla ni junjun ayun nag sesentimyento dhl bihira n daw kau mgkaron ng quality time lately.. -jelai
Hmmn.. Oo nga eh.. Alam ko mejo bad mood na nman cia.. Pero sis dba dpat suportahan nia ko sa ginagawa ko. Para din nman sa future nmin to eh.. Anyways hayaan mo na babawi nlng aq sa knya.. Kaya tulungan mo nlng aq magplano plSss..... Wat if surprise party?? Ano sa tingin mo jelai? Maruwa kaya cia?
Pwede nman pero panong surprise gagawinn ntin?? Kunwari nkalimutan ntin ang bday nia? Or kunwari ikaw lng ang nakalimot?? Haha naku malamng salubong na nman ang kilay nun...-jelai
Kaya nga tulungan mo kong mag isip dba... Magpatulong na din tayo sa tropa... Padating na din maya maya si borj kaya wag ka maingay sa plano ntin ok?....
Yes madam... D po ako mag iinngay. Hahaha -jelai
Plabas na sana nag bahay si roni ng biglang tumunog ang kanyang telepono..
TOM calling.....
Yes tom napatawag ka?-rOni
Hi roni. Inform lang kita na tuloy ung flight natin sa CEBU nxtweek ok.. 5 days tayo so be ready.. Anyway tayong dalawa lang lilipad papuntang cebu may pinagawa kxe c dad kay Rose (co-worker) so i guess kaylangan mo na mag paalam kay borj for sure magagalit na nman sayo yon..
Huh..nxtwek na agad? Ok cge magpapaalam na ko actually hnd ko pa sinasabi kay borj about dito eh. Cge thanks bye...
Ano ung hnd mo pa sinasbai roni?? -borj
🥰😅🥰
Pasencia na po eto lng talaga nakayanan ko.. Sori natagalan sa update haha d ko talaga alam pano patakbuhin ng maganda un story kaya kung ano nlbg maisip hhah... Salamt sa lahat ng nagbabasa🥰 para kay steeef😄🥰