♠️BenTesiEte♠️

173 17 6
                                    

Roni POV

Naramdaman ko ang pag tabi ni borj sa kinauupuaan ko.. hindi ko magawang lingunin cya. Itinuon ko lamang ang aking paningin sa mga hampas ng alon sa aking harapan.. gusto kong umiyak.. gusto kong magalit..gusto kong makalimot sa lahat ng nakita ko.. higit sa lahat gusto kong mawala ang sakit na nararamdaman ko sa mga oras na ito... hindi pa ko handa para harapin cya.. sariwa pa sakin ang lahat. But i guess hindi ko pwedeng takbuhan nalang ito. Kailangan kong maging matapang para harapin ang lahat ng ito.. napalingon ako ng magsimula syang magsalita...

BORJ: Alam kong galit ka sakin.. alam kondin na ayaw mo akong makita.. kasalanan ko aksi nag lihim ako sayo.. -

Tila nalito ako sa mga sinabi nya..natakot sa mga susunod na maaring marinig.. anong naglihim tanong nya sa kanyang isip..

BORJ: alam ko na masama ang loob mo dahil sa nakita at narinig mo between me and jane.. but please believe me hindi ko ginusto ang lahat ng iyon..
when we first met jane hindi na ko komportable makasama sya.. ewan ko pero yun yung una kong naramdaman.. pililit kong pakisamahan cya dahil sayo.. in fact yuan knew all about this .Una palang , jane is trying to show some red flags. She is texting me. Asking me to hang out with her.. even flirting but lahat ng yon tinangihan ko.. hinding hindi kita kayang lokohin roni.. isa sa mga reason ko non kung bkt ayokong pumayag na makipag bussness partner sa knya dahil ayokong bigyan cya ng pagkakataon na guluhin ako..tayo...yung relasyon natin.. pero mas inuna ko yung kagustuhan mo. Kasi mahal kita.at lahat gagawin ko para mapasaya kalang..

Roni POV
Hindi ko alam kung bkit biglang tumulo ang mga luha ko nang marinig ko ang mga paliwanag ni borj.. alam ko g nagsasabi sya ng totoo pero di ko magawang patawarin sya..

Kuya knew it all along?? Pero ako na girlfriend mo hindi mo sinabihan?? Y? You didnt even bothered na ipaalam sa akin? Are you not trusting me that enough para isipin na hindi kita papakingan?? Sunod sunod kong tanong kay borj...

No..hindi sa ganon roni.. natakot lang ako. Kasi wala naman akong proof.all accusacions lang. tamang hinala lang lahat nung una.. napatunayan ko lang namn lahat ng yon nung simulan namin yung bussness na tinatayo ko.. and you witness that.. kahit ako nagulat sa ginawa nya. Oo aaminin ko sinabi nya na gusto nya ako. Pero roni baliwala sakin yon dahil alam mo kung sino ang mahal ko at ikaw yon.. wag mo hayaan na sirain nya tayo.. hindi sya ang makakapag pahiwalay sa atin.. -borj

Hindi ko alam. Ilang minuto akong natahimik. Hindi ko magawang magsalita pa muli..

Please roni.. ayusin natin to.. hindi ko kayang mawala ka sakin.. parang mababaliw ako..

Nakita ko kung paano magmakaawa si borj para ibalik sa ayos ang relasyon namin.. nasaksihan ko ang pagtulo ng mga luha nya.. gusto ko cyang yakapin sa mga oras na ito pero ramdam ko pa din ang sakit.
Sabay kaming napalingon nang may biglang tumawag sa pangalan ko..

Roni!! Sigaw ni Cogie at Vana!

Dinner is ready! Lets go! Isama mo na din ang mga kaibigan mo nag paset up na kami ng table para sa lahat masayang wika ni vana..

Tumayo ako sa kinauupuan kong buhangin.. nang bigla akong hilahin pabalik ni borj..

Lets go home.. umuwi na tayo Roni.. walang reaction pagpigil ni borj..

Hindi ko nagustuhan ang inasal nya. Pakiramdam ko ay nabastos nya ang mga kaibigan ko..

Dont you hear that? Iniimbitahan nila tayo mag dinner? Walang rason para tangihan yon.. please wag kang maging bastos sa harap nila.. inis kong sabi kay borj..

Ano bang nangyayare sayo roni?? Pumunta kami dito para sayo hindi sa knila! Sinusundo ka nmin! Sinusundo kita! Dont you see your self? Tignan mo nga yang suot mo?!? Ibinalandra mo pa sa social media mo! Inisip mo ba ang sasabihin nang mami at dadi mo? Ng ibang tao??? You call them friends??? Mag isip ka nga!!

Ewan ko pero biglang nagpantig ang tenga ko sa mga salitang binitawan ni borj! Pakiramdam ko na judge ako ng sobra well in fact gusto ko lang naman maranasan yung ganon! gusto ko lang namn mag saya! Sa sobrang inis ko tumayo at at binigyan ko sya ng isang malakas na sampal!

Wala kang karapatan husgahan sila! Hindi mo sila kilala! Kung ano man ang nakita nyo Ginusto ko yon! Desisyon ko yon. Kung wala kanang sasabihin makakalais na kayo! I wont go with you!

tila natulala si borj sa malakas na sampal ni roni! Hindi nya inaasahan na gagawin iyon ng nobya! Agad cyang tinalikuran ni roni pero agad nyang nahawakan ito sa braso!

Sa ayaw at gusto mo sasama ka sakin pabalik ng bahay! Ma autoridad na sabi ni Borj! Nagawa na din nyang magmatigas kay ROni! Hindi nya hahayaang maiawan ang nobya kasama ang mga kaibigan ni tom..

Bitiwan mo ako! NAsasaktana ako! Uuwe ako kung kealan ko gusto! Wala kang karapatang pagbawalan ako! pasinghal na sagot ni roni..

biglang napatakbo ang mga kaibigan nila pati na rin ang grupo ng kaibigan ni tom..

wait guys! pag awat ni missy!..
Sis please pag usapan nyo ng maayos.. hindi nyo kailangan humantong sa ganito..

Roni ano bang nangyayare sayo? imbes na ayusin nyo lalo mo lang pinapalala! Hindi kana bata! -yuan na ramdam na din ang inis sa inaasal ng kapatid..

what's happening? gulong tanong nila vana at aiza.. na agad naman sinenyasan ni tom na manahimik nalang... nagets naman ito ng mga kaibigan nitom kaya sumunod nalamang ang mga ito at tila nag hihintay ng mga susunod na pangyayari..

Sis.. please mag usap kayo ng maayos.. umuwi na tayo para makapag pahinga kna din.. maniyak ngiyak sa sambit ni jelai ang best friend nya.. alam ko nasaktan ka kaya ka nagkakaganyan pero please pakingan mo namn muna si borj.. pagpapatuloy nito.

I think your friends are right roni. You should come with them... pag sang ayon ni tom.. Mas makakbuti kung sa bahay nyo ito pag uusapan. Hindi mo pwedeng takasan lagi ang problema. its time na harapin mo si borj..

Tila nahimasmasan si roni sa mga narinig mula sa mga kaibigan maging sa sinabi ni tom.. Ayaw nyang mapahiya ang mga bagong kaibigan kaya wala syang nagawa kundi sumama kina borj pauwi..

Fine. i'l just get my things. antayin nyo nalang ako sa sasakyan! Walang reaksyong sambit ni roni sa mga kaibigan...

Habang inaayos ang mga gamit bigalang sumulpot si tom sa knyang kwarto..

Di mapigilan maluha ni roni.. at niyakap ang kaibigan..

Thanks tom.. for giving me the space i needed. Salamt sa lahat ng tulong mo. At pasencia kna kung nadadamay pa kayo sa problema ko..

Ano kaba roni wala yon! Lagi mo tatandaan im just one call awaynok? Pag kailangan mo lumayo sabihan mo lang aq pangako pupunta tayo na di nila mahahanap.. pabirong sabi ni tom

Napangiti naman si roni sa sinabi ng binata.. pasabi nalang din sa mga kaibigan mo na im sonthankful na nakilalanko sila and hopefuly hndi ito yung last na makaksama ko sila..

Ano kaba roni. For sure thre would be a next time for us ok! Babalik na din sila nang manila in 3 days so inthink don na natin ituloy ang bondings natin with them..

Sure! Bsata ba aayain mo ako eh.pabirong sagot ni roni..

Inihatid na ni tom si roni sa parking lot kung nasaan ang sasakyan ni borj at ng mga kaibigan nito.. binigyan namn nang huling yakap ni roni sintom bago ito tuluyang sumakay ng sasakyan.. pero di ito nakaligtas sa paningin ni borj kaya lalong nadagdagan ang galit nito sa binata!.. pero pinili nalang nyang manahimik at agad pinainit ang sasakyan..

Sasakay na sana si roni ngunit nang buksan niya ang likurang bahagi ng sasakyan ay puno na ito at ang tanging bakante na lamang ay ang nasa unahang parte kung saan tabi ng driver's seat.. wala na syang lakas makipag talo pa kaya tuluyan na itong umupo sa harapan katabi ni borj.. iginiya nya ang ulo sa kabilang gilid nang sasakyan patalikod sa nobyo at tuluyang ipinikit ang mga mata...






🫵🏼Hahaha away away muna😂 saka na natin pagbatiin ang mag jowa😝🤪 pasensia na guys maikli lang mga updates..sinisingit ko lang s awork
Ahhaja salamtss

❤BEAUTIFUL in WHITE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon