Sa wakas nakadating na sa hotel ang magkasintahan....
Habang palapit sa kwarto nila nakita nila na nakatayo si tom malapit sa pintuan nila... nagkatinginan ang magkasintahan.. nakaramdam naman ng kaba si roni na baka maulet ang away ng dalawa..
Hangang sa narinig niyang unang nagsalita si borj..
Pare pasensya kana kanina.. Pinairal ko ung init ng ulo ko.. at saka ipapaalala ko lang sayo na sa akin si Roni kaya tigilan mo na yang pagpapapansin mo na wala naman kinalaman sa trabaho nyo..
hanagang sa hinila na nya si roni papasok ng kanilang silid..Sinulyapan lamang ni roni si tom.. hindi na ito nagsalita pa at tuluyan ng pumasok sa kanilang kwarto upang di na sila magtalo pa ni borj..
Pag kapasok na pagkapasok ng kanilang silid agad niyapos patakikod ni borj si roni...ipinatong ang baba sa balikat ng nobya..
Bumulong ito..
Mahal na mahal kita roni.. hindi aq makakapayag na maagaw ka ng iba sa akin.. lalong hindi ko hahayaan na may magpa cute na kahit sino sayo...Hinarap ni roni si borj.. nanatili itong nakayapos sa kanya.. nakapulupot ang ang mga braso sa bewang ng nobyo..
"Hinding hindi ako maagaw ng iba sayo borj.. masyado kalang seloso.. sabay kurot nito sa ilong ng nobyo..
Nagulat si roni sa aksyon na ginawa ni borj.. walang salita..bigla itong siniil ng matamis na halik masyadong mapusok.. halik na akala moy wala nang bukas.. halos maghabol hininga silang dalawa sa mga halik na iyon.. nagulat nalamang si roni ng dahan dahan ibinababa ni borj ang suot niyang pangbaba.. hindi magawang pigilan ni roni ang mga mapaglarong kamay ni borj.. "shit eto naba talaga.. wala bang kakatok para mahinto ang kabaliwang ito..
Nagtama ang mga mata nila.. tila nangungusap ang mga mata ni borj at nagsasabing magtiwala ito sa kanya.. hinalikan sya nito sa noo.. namalayan nalang ni toni na dahan dahang humakbang ang mga paa nila papunta sa kanilang kama.. tuluyan na syang naihiga ni borj..
Walang sinayang na oras si borj agaran nyang ikinilos ang kanyang mga labinkasabay ng kanyang mga kamay.. tanging ungol na lamang ang naisagot ni roni sa mga marahas na aksyong ginawa ni borj.. tuluyan nang nagpaubaya si roni.. isa ito sa mga desisyong kailan man ay hindi nya pagsisishan.. nais nyang bigyan ng assurance ang nobyo kung gaano nya ito kamahal...