_=bEnteUno=-

205 16 7
                                    

Dumaretcho si roni kina borj pagkagaling sa trabaho..

Hi lolo,lola.. may dala po ako g cake para sa inyo..

Wow iha.. salamat hindi kana sana nag abala pa.. tara at pumasok ka muna..

Thankyou po lo'la'

Agad silang umupo sa sala habang si lola celing ay naghahanda ng mga pingan upang pagsaluhan ang cake na dala-dala nya..

Ah lo' Nakauwe na po ba si borj? -roni

Naku iha wala pa nga eh. Ang sabi nya kanina ay dito sya maghahapunan pasado alas-siete na ay wala pa kaya nauna n kame ng lola mo kumaen..

Ah ganun po ba.. ok lang po ba lo antayin ko nalang sya sa kwarto nya..??

Abay oo naman iha.. ilang beses ko ba dpat sabihin sa iyo na iturin mo na itong sariling bahay nyo dahil di magtatagal dito na din kayo bubuo ng sarili nyong pamilya..-lolo miyong

Napangiti nalang si roni sa narnig

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napangiti nalang si roni sa narnig.. pagkatapos nilang kumaen ay dumaretcho na ito sa kwarto ng binata..

9pm na wala pa din si borj! Kung tatawagan ko naman baka di nya sagutin.. hay nako nakakinis ka talaga benjamin!!! -roni

Dunaan ang maghapon di man lang talaga nag paramdam! Ni hindi man lang sinabi sa akin na magkasama sila ni jane! Aaarrgh!! -hindi nya alam kung bakit sya nakakaramdam sya ng pagka inis ng makita nya ang larawang iyon!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dunaan ang maghapon di man lang talaga nag paramdam! Ni hindi man lang sinabi sa akin na magkasama sila ni jane! Aaarrgh!! -hindi nya alam kung bakit sya nakakaramdam sya ng pagka inis ng makita nya ang larawang iyon!

Maya maya pa may narinig syang tumigil na sasakyan sa harap ng bahay nila borj. Agad syang sumulip sa bintana.. sinigurado nitong hindi sya makikita ni borj oh kahit c jane..

Salamat sa paghatid jane ah! Ingat sa pag uwe, hayaan mo sa susunod ako na magdadala ng sasakyan para maihatid kita ng safe.. pag papaalam ni borj

Ano kaba thats fine.. wala naman nang traffic so i guess makakaiwe ako agad.. at saka pwede ba sagutin mo mga tawag ko ok para di na ako napapsugod dito sa bahay mo! Natatawang sabi ni jane..

 at saka pwede ba sagutin mo mga tawag ko ok para di na ako napapsugod dito sa bahay mo! Natatawang sabi ni jane

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Naging magaan ang araw na iyon kay borj.. unti unting nababawasan ang pagka ilang nya sa dalaga.. siguro dahil na din sa iniwasan na nitong magpakita pa ng motibo para sa knya..

Ok sige! Text kanalang pag nakauwe kana.. see you in saturday sunduin nalang kita...😅😊

At tuluyan nang pumasok ng bahay si borj pagka alis ni jane..

Samantala di mapaliwanag ni roni ang naging reaksyon ng marinig niya ang pag uusap ng dalawa😭🥹

Agad nyang naringan ang pagbukas ng pintuan..

Tila nagulat namn si borj nang madatnan ang nobya sa knyang kwarto..

Hindi nakapagsalita si borj.. gayundin si roni..
Tila nabalot ng katahimikan ang silid na iyon..

Sa totoo lang walangnlakas ng loob si roni na magsalita.. pagkatapos nyang makita ang nga larawan at kung paano magkasundo si jane at borj nakatamdam sya ng matinding selos.. pero ayaw nyang ipahalata ito sa binata..

Aktong kukuhanin na nya ang kanyang bag upang tuluyang lumabas ng kwartong iyon pero agad syang pinigilan ni borj..

San ka pupunta?? Tanong ni borj

Tinignan sya ni roni sa mukha at walang reaksyong maaninag sa mukha ng nobyo kundi ang pagkaseryoso..

Uuwe na ako.. late na din maaga pa ako papasok bukas. At mukhang pagod kana din..

Pero di sya binigyan ng pagkakataon ni borj para makalabas ng silid na iyon.. iniharang nito ang kanyang katawan sa pintuan..

What?? Let me leave! Pautos na sabi ni roni.

No!!! We need to talk!!!!  Mabatas na sagot ni borj!

Sa ibang araw nalang tayo mag usap! Masama ang pakiramdam ko. -roni

i beleive kaya ka nandito para mag usap tayo right?? -borj

Hindi na nakasagot pang muli si roni.. inilapag nyang muli ang hawak na bag..

Yeah tama ka! Kasi buong akala ko andito kalang sa bahay nyo so idecided na puntahan ka since wala ka nmang balak magparamdam sakin! Pero nagbago na ang isip ko.. it seems youve enjoying Janee's company now.. ni hindi mo magawang mag update na sakin. Ni isang text wala kasi busy kana!! So i think wala naman pala akong dapat pang sabihin sayo.. you are free now! Nabiglang sabi ni roni

Ikinagulat namn ni borj ang huling salitang binitawan ng nobya..

Whaat!??? Ulitin mo nga yang sinabi mo Ronalisa!

Alam nyang ikinagalit iyong ng nobyo..senyales iyon ng bangitin nito ang buo nyang pangalan.  mas lalong naging seryoso ang mukha ni borj na hindi makapaniwala sa narinig..

Are you breaking up with me?? Tanong muli ni borj..

I think we need both time and space.. matipid na sagot ni roni.. ni hindi nya matignan ang kasintahan sa mga mata nito.. alam nyang labas yon sa totoong narraamdaman nya..

Tumalikod sa knya si borj.. kinuha ang bote ng alak sa mesa at sinalinan ang baso nito.. inunos ng isang lagok  ang alak na kanyang isinalin saka muling nagsalita..

You know what roni.. ni minsan hindi ko naisipang makipaghiwalay sayo kahit ang dami kong rason para gawin yon. Kahit sobra na akong nasasaktan ni hindi ko inisip na hiwalayan ka! Kahit pakiramdam ko nagmumukha akong tanga pag magkasama kayo ni tom.. pilit ko nilalabanan lahat ng yon dahil sabi mo nga wala lang yon! Boss mo yon!  Pilit kitang iniintindi kahit ang sakit sakit na!!! Tapos ngayon ikaw pa may lakas ng loob sabihin yan?? Bakit?? Anong dahilan???  Dahil sa lagi ko pinagseselosan yang tom na yan???
Tangina namn roni!! Hindi ako manhid! Kahit sinong lalake makita ang gf nila may kasmaang iba! Pinagsisibihan ng iba!! Inihahatid at sinusundo ng ibang lalaki.. roni natural yon na maging reaksyon ko!!!  May pakiramdam ako roni! -mahabang litanya ni  borj

Ayaan!! Si tom na naman! Ilang beses na natin pinagtalunan yan at ilang beses ko na ding pinaliwanag sayo na trabaho lang kaya nagkakasama kami mahirap ba talagang intindihin yon???

Kasama pa ba don ang sunduin ka nya sa bahay nyo at isakay sa kotse nya??? Kitang kita ko kayo kanina Roni! Pero wala kang narinig sa akin kase sabi mo nga boss mo yon! Now tell me Anong gusto mong maging reaksyon ko? Magpasalamt ako sa kanya kaxe inaalagaan nya ang GF ko??? Ganun ba gusto mong marinig sakin???

Ni hindi makasagot si roni.. ramdam nya kung gaano nasasaktan ang kanyang nobyo  dahil sa salitang binitawan nito..
Pero mas lalong nagpatahimik sa knya ang sumunod na salitang narinig nya mula kay borj..

If thats what you want i will give what you asking.. ibibigay ko yung kalayaan na gusto mo.. you are free now.. seryosong nakatingin si borj sa mga mata nito..

Hindi na napigilan ni roni na ilabas ang mga luhang kanina pa nya kinikimkim...

❤BEAUTIFUL in WHITE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon