Nakarating na din si roni sa knyang trabaho.. habang nagpapark may biglang kumatok sa bintana nya.. and it was tom waiting for her..
Driving alone? Himala at di ka hinatid ni borj?? Tanong ni tom..
Yup.. namiss ko din mag drive .. and actually borj is with jane right now.. inaayos na nila ung mga materials na gagamitin para sa sa resto..
Oh i see.. wlaang nabangit si ate sakin but anyways mukhang magiging busy na din si borj ah so kung sakaling ayaw mo na mag drive roni just call me i can pick you up para di kana mahirapan.. casual na sabi ni tom..
Thanks tom.. hayaan mo tatawagan talaga kita kapag tinatamad akong mag drive.. lets go madami pa tayong gagawin sa office..
Halos pag tinginan sila ng mga empleyado ng makitang magkasabay silang pumasok.. may panunukso din silang natirinig habang dinadaanan ang mga ito.. alam ng mga tao doon na matagal ng may pag tingin si tom sa dalaga.. kaya di nila maiwasan na kiligin kapag nakikitang magkasama ang dalawang ito..
Hi mam roni hi sir tom.. bati ng isa sa mga empleyado.. bagay na bagay po talaga kayo tignan.. at muli naghiyawan ang mga nandoon..
Nginitian lamang ni roni ang mga ito..
ganun din kay tom.. pero ikinagulat nya ng sagutin ni tom ang mga birong iyon..Hayaan nyo guys handa naman akong mag antay.. sabay tingin kay roni..
Halos matulala si roni.. ilan beses na nagpahayag ng nararmdaman si tom para kanya pero ilan beses na din nyang tinapat na hangang mag kaibigan lang ang mabibigay nito.. kaya ikinagulat nya ang mga sagot na iyon ng binata..
Napansin ni tom na sumeryoso ang mukha ni roni..
What?? Totoo naman roni.. i can wait.. sabay kindat ng binata..
Puro ka talaga kalokohan tom.. mamaya maniwala yan sila.. halika na sa office madami kapang pipirmahan..
Lunch time na.. wala pa din text message na natatngap si roni mula kay borj.. sinubukan nya itong tawagan pero hindi sinasagot ng binata...
Abala naman sa pagpili ng materyales si jane at borj.. marami silang pinuntahang store upang makasigurado na pinaka maganda ang mapipili nilang materyales.. hindi na napansin ni borj ang mga tawag at message ni roni..
Borj im hungry! Pwede bang kumaen muna tayo? Pagrereklamo ni jane.. hndi na nila namalayan ang oras almost 1pm na pero hindi pa sila nakakapag lunch..
Napatingin nalang sa orasan si borj..
At naisip ang nobya.. ioang misscall at messages ang nagrehistro sa kanyang telepono.. balak nyang tawagan si roni pero..Borj narinig mo ba ko?? Lets eat first! At agad cyang hinila ni jane upang humanap ng makkainan... hindi na nya nagawang buksan oang muli ang telepono dahil sa pag hila sa knya ni jane..
You should treat me! Ginutom mo ko! Akala moy batang nakasimangot na nagrereklamo..
Natawa namn si borj sa inasal ng dalaga.. Ok jane its my treat😊 you order what you want ako na bahala..
Yeeyy.. thanks borj.. sa sobrang tuwa ni jane napapulupot nia ang kanyang mga braso sa braso ni borj.. nakaramdam ng muling pag kailang ang binata.. hindi niya magawang tangalin iyon dahil ayaw nyang mapahiya si jane.. may mga taong nakatingin sa kanila habang ginawa iyon ni jane.. nang makalagpas sila sa mga iyon ay agaran nyang tinangal ang mga kamay ni jane sa kanyang braso..
Nakaramdam naman si jane sa ginawnag iyon ni borj.. Sori borj if im too touchy with you.. nasanay lang ako sa dati kong boyfriend..
Look jane.. naiintindihan kita.. pero hindi ako ang boyfriend mo.. ayoko lang na may makakita na ibang tao at baka malaman ni roni.. ayokong mag away kame..