Roni.. Naririnig mo ba ko?? May masama ba sa sinabi ko?? -tom
Huh...ah.. Kaxe.. tom uh.. ano.. eh.. Nauutal na sagot ni roni..
Ok cge wag mo na ituloy! Gets ko na.. Ayaw mo kaxe baka magalit c borj? Tama??..
Tanging tango lamang ang naisagot ni roni..
Ok lets put in this way.. As ur boss i want you to stay at my side for whole party.. Ikaw ung personal assistant ko ryt?.. kaya natural lang na lage kang nasa tabi ko.... Siguro naman maiintindihan ni borj na trabaho mo yon... Sa tingin ko wala na syang dahilan para magalit...
Ramdam ni tom sa sarili na special ang tingin nya sa dalaga.. Bagamat alam nito na may kasintahan na ito hnd pa rin nya mapigilan ang nararmdaman.. Love at first sight ika nga...
Flashback..
Habang nasa mall c tom upang mamili ng pasalubong sa kanyang mga ate.. May pumukaw ng pansin nya.. Isang magandang babae.. Napakasimple lang nya pero napakalakas ng dating nito dahilan upang mapasunod sya ng tingin...
Sya na ata yung babaeng hinahanap ko... Kung sino man yang kasama mong lalaki susiguraduhin kong mapupunta ka sakin..
Lihim nia itong sinundan.. At umayon naman ang sitwasyon para sa kanya naiwan c roni mag isa dahilan upang makalapit cia dito at makausap..
Tadhana na mismo ang naglapit sa kanila.. Empleyado ng kanilang kumpanya ang babaeng nagpatibok muli ng puso nia. .. Gagawin nya ang lahat upang mapalapit dito. ..
-=-=-=-=-=-=-
Ok tom.. Il be at ur side sa party.. Pero d ibig sabihin na pumayag ako na maging date mo mamaya.. Gagawin ko yon dahil trabaho ko yon.. Sana malinaw yon sayo.. -roni
You know what roni il be honest wid you.. You know what... I LIKE YOU.. alam ko mabilis.. Pero naniniwala kba sa love at first sight?? Yun kxe ung nangyare sakin eh.. Sa mall d pa man kita nakaka usap alam ko may something... Alam kO d ka maniniwala pero un talaga eh!... And look parang tadhana mismo ung gumawa ng way para makilala kita lalo...
Nasamid naman bigla si roni sa mga narinig na pag amin ni tom..
tom.. Thank you for admiring me.. Pero alam mo naman na in a relationship ako.. At mahal ko si borj.. We can be friends hangang don lang ang pwede kong i-offer sayo.. Love at first sight? Siguro sa iba nangyayre talga yon pero mas naniniwala kaxe talga ako sa TRUE LOVE... ung ang meron samin ni borj.. Bata palang kame alam kong mahal ko na cia. And this time pareho namin pinapahalagahan ang relasyon na meron kame... And i hope u respect that... Sige una na ako sa office.. Salamat.. Mamaya nalang...
Bumaba na c roni nang sasakyan at dumaretcho sa opisina nya.. Samantalang naiwang malungkot sa sasakyan at napaisip!!
$#!+"""mali ata na inamin ko agad!!
Gago ka tom minadali mo masyado c roni! D ka nag iisip?!!! Baka iwasan ka nya!!!napasuntok nalang ang binata sa manubela habang kinakausap ang sarili...Habamg nasa opisina si roni.. Inisip nya ang mga sinabi ni tom sa kanya..
Pano pag nalaman ni borj? Dapat ko bang sabihin sa kanya?1txt msg received..
Mahal nakapag lunch knaba?? Busy kpaba?? D kna kaxe nagtxt hnd mo din sinasagot ang tawag ko... -borj
Pag kabasa ni roni ng msg na iyon ni borj bumalik cia sa katinuan.. Sabay tawag ulit ni borj...
Yes mahal.. Sori ngayon ko lng nasagot ung mga calls mo.. Naka silent kaxe ung phone ko eh.. Kakatapos lng ng meeting namin(pagsisinungaling ni roni)..
Eto nag aayos na kame para sa gagawing welcome party mamaya... Kaya magiging busy pa ko lalo.. -roniMahal baka namn pinapagod mo ung sarili mo ah.. Wag ka magpastress jan.. Can i have ur 10mins? Bago ka maging sobrang busy??-borj
Wat do u mean!?? 10mins call?? Ok alam ko miss mo na ko pagbibigyan kita jan sa 10mins mo..🤗
Nope mahal.. 10minutes wid me.. Andito ako sa labas ng office mo.. Bumili ako ng late lunch ko naisipan ko na daanan ka saglit para sabayan mo ko kumaen!😘 since wala ang tropa wala aq makasabay kumaen.. and yeees! Mis na mis na kita...
Kaya bumaba kna plssssss mahal ko 😔Natanaw ni tom ang lalaking nakatayo sa harap ng kanilang opisina..
Hindi ako pwedeng magkamali.. Un ung BORJ... d man ako gustuhin ni roni but il make sure na hnd kayo magkakaron ng quality time dito! Not in my teritory!! ismid na sabi ni tom sa sarili.. Nakita nyang papunta na si roni kay borj...
Mahal sori.. Natagalan ako makababa ang daming tao sa elevator.. Hinalikan niya ang nobyo.. Tara kaen kna 10mins lang ako baka dumating na yung boss ko. ..
Ok lng mahal.. Makita lang kita nabusog na agad ako... Ginatihan nito ng yakap ang nobya...
Lingid sa kaalaman ni roni pinagmamasdan sila ni tom mula sa sasakyan nto... Di pamigilan ni tom ang pag ka inis at agad syang bumama ng sasakya...
Roni ineed you at my office now!!
Seryosong sabi ni tom sa kanya habang daretchong papasok ng opisina..Kinagulat ni borj iyon.. Namumukhaan nya ang lalaki...
Roni?!? Ung lalake kahapon kakilala mo pala??? Pagtatakang tanong nito..
No borj.. Its not what ur thingking.. Ok let me explain later ok . For now kaylangan ko na pumasok baka mapagalitan ako.. Sori.. Il see u nlng later ok.. Ilove you...
Walang nagawa si borj kundi intindihin ang kasintahan..
Ok roni.. Sunduin nlng kita mamaya..
Halatang nag iba ang mood ng binata.. Umalis ito ng tahimik.. Napansin naman ito ni roni...
Pag kabalik nito sa opisina agad nyang kinuha ang telepono para itxt ang nobyo..
-Wag kna mag isip ng kung ano ano huh.... Ilove you...
Ngunit wala siyang nakuhang sagot mula kay borj...