Borj pumayag kana sa alok ni jane.. its time para i pursue mo ung bussness na matagal mo nang pinaplano.. besides expert na c jane sa pag handle ng mga restaurant kaya im sure malaki ang maitutulong nya sayo... -si roni na pilinipilit ang nobyo na makipag bussness partner sa kapatid ni tom..
Look roni.. Hindi pa ko ready para simulan yan. At kung magsisimula man ako hindi ako hihingi ng tulong sa pamilya ni tom.. I can stand on my own! Pag kontra naman ni borj...
Hangang kelan?? Borj 2 yrs na tayo and still wala kapang nasisimulan? Kelan mo balak magsimula??? Akala ko ba gusto mo magplano para sa future natin.?? Pero sa nakikita ko sayo wala ka nmang plano eh..
Nagsasawa kanaba sakin Roni?? Look kung magfofocus ako sa Bussness na yan mawawalan ako ng oras sayo. At ayokong mangyare un.. Gusto ko lagi kita kasama.. Gusto ko ako ung lagi maghahatid at susundo sayo... pahlalambing ng jobyo sa kasintahan..
Borj..hindi habang buhay pwede kang ganyan.. hindi na tayo mga teenager..pano kapag nagsimula tayo bumuo ng pamilya?
Sa pag lipas ng mga araw naging magkaibigan na si roni at jane.. madalas itong magyaya lumabas kasama ang ang kapatid na si tom at ang nobyo niyang si borj.. Madalas ay kinukumbinsi ni jane si borj na makipag partner sa pinaplano nitong bussness..
Alam ni borj na higit pandoon ang balak ni jane.. hangang ngayon ay malakas ang pakiramdam niya na may iba sa pakikitungo nito sa kanya.. Hindi nya ito masabi kay roni dahil alam nyang malapit na ang loob nito sa kaibigan.. kaya kung maari sya nalamang ang naiwas..
Pero sa pagkakataon na ito tila ay maiiba ang ihip nang hangin.. dahil sa pagpilit ni roni na simulan ang pinaplanong bussness mapipilitan itong tangapin ang alok ni jane..
Oh bayaw bat malalim ata ang iniisip mo?? Tanong ni yuan.. nakaupo sila sa labas ng bahay ng mga salcedo.. habang sila roni missy at jelai ay naghahanda sa kusina para sa munting salo salo nilang magkakaibigan...Napailing nalamang si borj..iniisip kung tama bang sabihin kay yuan ang bumabagabag sa isip nya.. at nakita na lamang niya ang sarili na ikinukwento dito..
Hindi ko alam bayaw kung tama ba na tangapin ko ang alok ni jane sakin na maging bussness partner kame sa plano kong pag tayo ng restaurant..
Oh bat naman hindi?? For sure namn na malaki maitutulong nya sayo diba madaming resto ang pamilya nila? Bat nagdadalawang isip kapa??
Alam ko namn pare pag dating sa bussness walang duda malaki talaga ang maitutulong nya.. pero kase may iba pa akong dahilan eh..di ko alam kung dapat bang sabihin ko kay roni.. baka hindi cya maniwala..
Bakit ano ba yang dahilan mo? Tanong ni yuan..
Di ko alam bayaw kung nag oover think lang ako ah.. pero iba kaxe ang pakiramdam konkay jane.. alam mo yun pakiramdam ko pag magkakasame kame eh she is tryng to seduce me. Kht alam nya na kasama ko si roni..