-part TU-

475 24 0
                                    

Nagdadatingan na ang mga bisita..
Simple lamang ang party na idinaos sa bahay nila missy.. Lahat nga mgabkaibigan dating kaklase ay nandoon sa nasabing handaan...

Oh roni kanina kpa wika ni missy sabay beso sa kaibigan.. Asan nga pala ang kuya mo?

Happy birthday sis.. Ah nauna c kuya umalis sakin may dadaan pa kxe sya pero parating na din yon..

Oh ok.. So sino kasabay mo pumunta dito? Dont tell me hinayaan ka mag isa ng kuya mo naku yang bebe ko talaga..

No missy sumabay aq kay borj papunta dito coding kxe aq..

Oh thats good.. Tara andon cla jelai kanina kpa din inaantay.. Pupuntahan ko lang din ung ibang bisita..

Sis bat ngaun ka lang kanina pa kame dito buti d pa nagsisimula ung party.. Sino kasabay mo? Tanong ni jelai sa kaibigan..

Si borj sis.. C kuya kxe nag motor may dadaanan pa daw cya..

OMG nagkausap na kayo ni borj? Hnd maitago ang kilig ng kaibigan..

Sis pwede ba tsaka na natin pag usapan yan baka marinig tayo ni borj..

Palapit na si borj sa gawi nila..

Agad itong lumapit kay roni..

Kanina pa kita hinahanap andito kalang pala..

Uuuy ang sweet nman parang mawawala namn c roni nyan eh.. Singit ni jelai

JELAIII !!sabay kurot sa tagiliran ng kaibigan at binigyan ng masamang tingin iyo..

Pare tara kuha tayo ng drinks para makarami yaya nman ni junjun..

Guys dahandahan ah mag ddrive pa kayo.. Junjun ah ihahatid mo pa ko lagot ka kay dadi pag naamoy ka nun..  Paalala ni jelai.

Yes boss.. Konti lang naman para ma enjoy naman ntin ang party.. Dba borj?!

Tila naghahanap pa nang kakampi c junjun sa binabalak na pag inom..

Ah basta ako konti lang talaga hahatod ko pa c roni pauwe sa kanila..

Naks ang sweet talaga ni borj.. Tong friend ko laxe masyadong pa hard to get eh.. Kaya namomoblema.. Panunukso pa ni jelai..

Umalis na ang dalawang binata para kumuha ng maiinom..

Nang biglang gumunog ang cp ni roni..

Basty: im on my way na.. See u..

Agad nitong hinila ang kaibigan..

Sis.. May problema.. C basty papunta na dito.. Anong gagawin ko??

Naku sis gulo yan.. Hnd mo paba nasasabi kay basty??

Sinubukan ko na sabihin kanina pero d cya nakinig.  Ayaw nya na tapusin nalng ng ganun ung samin.. Sis sa tingin ko uuwe nalang ako para d na lumaki ang gulo..

Huh? Ano kba baka magtampo c missy nyan eh.. Waot umisip tayo ng paraan.. Ano kaya kung ipaharang ntin sya sa mga guard?? Pagbibiro ng kaibigan..

Sis! Seryoso aq ano kaba.. Ayokong maramdaman ni borj na...

Naputol namn ang sinasabi ni roni nang biglang may nagsalita sa gawing likuran nya..

Anong ayaw mong maramdaman ni borj??

Basstyyy??? Kanina kpa ba jan??

Oo roni narinig ko lahat.. Actually nun sinabi ko na im on my way eh kanina pa ko nasa parking lot..

Ah ano kxe.. Dba na explain ko na sayo kanina.. I think sa labas nlng tayo mag usap..

Paalis na sana  sila ni basty nang biglang dumating na si borj at junjun..

Ah guys maiwan muna namin kayo ah may pag uusapan lang kame ni basty saglit. Sabay tingin nito kay borj na tila nangungusap ang mga mata na sana ay maintindihan iyo ng binata..

Napasunod na lamang ng tingin si borj habang papalayo na ang dalawa..

Ano kaba borj easy ka lang!! Seryoso na naman yang mukha mo biro ni junjun..

Tsaka borj trust me para sayo tong gaggawin ni roni... Kaya kalma ka lang ok.. Shot na natin yan....

Habang papalapit na sila sa may parking lot agad hinawakan ni basty ang kamay ni roni..

Roni pllsss kung ano man yung sasabihin mo plss wag mo na ituloy.. Hnd ko kaya roni.. Matagal na kong annliligaw sayo at ngayon nasakin kna hndng hnd kita papakawalan...

Basti.. Sori for giving u so much pain ryt now.. Pero dba sinabi ko namn sayo umpisa palang susubukan ko.. Pero ngaun palang alam kong hnd tama.. At lalong hnd aq masaya sa desisyong ginawa ko.. Pls sana maintindihan mo din ako...

Si borj ba ang dahilan?? Sya pa rin ba?? Dba pinagpalit kna nga nya?! Dba sinukuan kna nya!! Pero bakit sya pa rin roni?? Bakit!!

Mababanaag ang galit sa tono ng pagsasalita ni basty habang kausap c roni.

Mahal ko sya.. At kaht anong gawin ko sya pa din ung laman nito
sabay turo nito sa puso..

Hnd ko hahayaang mapunta ka sa kanya roni.. Hnd aq makakapayag...

Pls basti.. Tama na . Ayoko ng gulo kaya mabuti pa na umalis kna... At wag kna munang magpapakita sakin.. Plsss. 

Bigla namn hinarurot ng lalaki ang sasakyan..

Sa di kalayuan kanina pa pla sila pinagmamasdan ni borj.. Nagtago ito isang gilid ng sasakyan na nakapark malapit sa kanina.. Kaya narinig niyo ang pag uusap ng dalawa.. Lumapit ito kay roni pagka alis ni basty..

Are you ok?? Narinig ko ang lahat roni.. Totoo ba?? Ako talaga ang mahal mo???

Biglang namula ang mga pisngi ni roni tila lalagnatin sya sa init ng pakiramdam nito..hnd nya alam kung ano ang isasagot sa binata.. Hnd na nya maikakaila ang lahat dahil narinig nito ang pag uusap nila ni basty..

Borj.. Dun sa narinig mo oo totoo lahat yon.. Sori naging duwag aq sa una para aminin sayo.. Sori hinayaan ko pang humantong sa ganito...

Tanging akap na lamang ang isinagot ng binata.. Napakahigpit na tila wala nang puwang sa pagitan nilang dalawa..

Magsisimula tayong dalawa roni.. Aayusin natin ng sabay lahat.. Sa ngayon bumalik na tayo sa loob kanina kapa hinahanap ng kuya mo.. Nagsisimula na din ang party..

Tila nakalimutan ng dalawa ang problemang kinakaharap kay basty.. Sobrang saya ng gabi na yon.. Sayawan.. Inuman.. At kantahan.. D na namalayan ng magkakaibigan ang oras...

Oh borj ikaw na bahala kay roni delikado kung mag tataxi pa yan.. Bukas na ko uuwe roni ah.. Mag lock ka ng pinto.. Ako na bahala tumawag kay mami at dadi..

Nasa america na ang mga magulang nila yuan.. Nung nagkaroon na cla ng kani kanilang trabaho nagpasya ang mga magulang nito na dun manirahan upang matutukan din ang mga naiwang bussness ng mga lolo at lola nito..

Thankyou borj ah sa pag hatid.. Matulog ka na din ah.. Cge pasok na ko..

Uuhhm roni..
Napahinto ang dalaga pag lingon nito agad syang hinalikan ng binata sa mga labi...

I love you roni.. Sweet dreams..

Agad nang pumasok c borj sa sasakyan dhl d na nya maitago ang saya ng halikan nito ang dalaga...

Hindi na naka imik ang dalaga.. Pumanik na eto sa kanyang kwarto baon ang matamis na halik ni borj..

Patulog na sana ito ng biglang g
Tumunog ang cp nya..

BORJ: Gudnyt roni.. See u tom.. ❤

Hindi maitago ang kilig ng dalaga.. Pero pinili nyang huwag nang sagutin ang txt n aiyon dahil maaga pa ang pasok nya bukas sa trabaho..

Gud morning mam roni.. May meeting po kayo ng 11am kay mr. Ricafort.. Bungad nang kanyang sekretarya...

Ok.. Salamat riza.. Un lang ba appointment ko for today??

Yes mam..un lang po..
By the way mam may nagdeliver po ng flowers kaninang umaga nasa office nyo na po..


❤BEAUTIFUL in WHITE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon