- part siks-

329 19 14
                                    


Kinaumagahan maagang naghanda si roni para pumasok sa opisina.. Hnd cya pwedeng malate... Nang biglang tumunog ang telepono nya..

Si borj..

Oh mahal ang aga mo naman nagising.. Matulog kpa wag mo na ko ihatid ...

Roni dba usapan na natin na ako ang maghahatid sayo.. Kanina pa nga aq nakaayos eh inaantay ko yung tawag eh mukhang wala ka atang balak na tawagan ako eh..

D naman sa ganon kakatapos ko lang kaxe mag ayos.. Alam mo na kaylangan maayos akong haharap sa bisita namin sa office nakakahiya namn kung mukhang ewan lang ako dun.. Pero dont wori tapos na po ako mag ayos.. Antay nlng kita sa baba..

Mahal hnd mo na kaylangan mag antay kanina pa pO ako dito sa baba nyo... Naabutan ko pa nga ang kuya mo paalis na sila kani kanina lang kasama ang tropa.. Ayun nagtatampo satin dahil hnd daw tayo sumama..

Hays oo nga sayang talaga.. Pero hayaan mo babawi nlng tayo sa kanila... Cge na bababa na ko mahal.

Muling natulala si borj nang makitang pababa c roni mula sa kanyang silid..

Roni!?!😳😍😍🤩

Oh borj anong nangyari sayo? Ayos kalang? Parang nakakita ka ng multo ah. 

Huh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Huh.. Ah.. Roni kxe masyado kang maganda sa umaga.. Pero roni dba sabi ko sayo ayokong magsusuot ka ng maikli?!??

Haay nakuu pinairal na namn po ang pagiging conservative nya... Borj wala nman masama sa suot ko eh..

Eh kxe mahal baka mamaya madami na nman magkagusto sayo oh kaya magpapansin na naman yung francis na yon! Alam mo namn na pagdating sayo eh ayokong may kaagaw..

Asssuuus.. Alam mo borj d mo kaylangan mag isip nang kung ano ano pa.  Tandaan mo lagi na para lang aq sayo ok po!?? Halika na baka malate pa ko nakakhiya naman dba...

Ilove you roni... Thankyou sa pagpaparamdam sakin na mahal mo talaga ako. 

At agad na silang umalis upang ihatid ang nobya sa trabaho...

Slamat sa pag hatid mahal ah.. Txt nalng kita mamaya pag wala na kong gagawin pasok na ko ah.. Ingat ka pauwe.. Ilove you.. 😘
Sabay halik sa mga labi ng binata na nagpapula naman ng mga pisngi nito dahil sa hnd maitagong kilig na nararmdaman.

Antayin nlng kya kita dito sa parking mahal.. Wala namn akong gagawin maghapon eh...

Borj?!!!??? -roni

Joke lang mahal hehhe uuwe muna ko para matulog ulet.. Para mamaya pag sundo ko sayo eh fresh na ko ulet... Lakad na baka d ako makatiis eh hnd talaga kita papasukin baka  malate kapa..  Ilove you more mahal.. Mamimiss agad kita..

Papasok na sana si roni ng biglang may nakabangaan cya papasok sa kanilang opisina.. Pamilyar ang mukha nito..

Sori miss..
Oh you again.. What a small world!
Roni ryt? Dito ka nag wowork?-tom

Ikaw ung kahapon sa mall ryt!?
Small world nga😊
Yup dito aq nagwowork.
How bout you? Bago ka dito? Ngaun lang kxe kita napansin dito eh..

Yeah.. Actually first day ko nagyon.. And im so glad na ikaw yung makikita ko dito.. Mukhang mag eenjoy ako..

Wait.. Dont tell me na ikaw ung anak ng CEO namin?? Mr.Taus??

Wow. . Ayos ah alam mo na agad.. Yup ako nga.. Kala ko mabobored na naman aq sa trabahong bibigay ni dad sakin pero i think this time eh tatagal ako... Tara pasok na tayo baka nag aantay na sila...

Hindi namn makapaniwala si roni.. Naisip agad nya si borj..

Omg! For sure pag nalaman  ni borj na ang bagong boss ko eh ung nakita nya kahapon malamang mag iisip na namn sya... 🤔😩


Habang pinapakilala isa isa ang mga empleyado aa bagong CEO nila.. Hnd naman maiwasan ng binata na mapasulyap kay roni ..

Miss ROni pwede mo nang samahan sa bawat department si MR. Thomas para namn maging familiar sya sa work place nya.. At pansamantala ikaw muna ang magiging personal assisitant nya as requested ni MR. Thomas..

Napatingin si roni sa lalaki..  Sumenyas ito na tila nagtatanong kung bkt cya ang napili nito.. ngunit isang ngiti na may kasmang kindat lamang ang ibinalik sa kanya.

Habang nililibot ni roni si tom ilang ulit nyang nahuli na nakatitig lamang ito sa kanya .

Excuse me sir may problema po ba?? -roni

Huh..ah.  wala namn medyo nagugutom na kaxe ako pwede mo ba kong samahan mag late breakfast.. Actually d pa ko nakaen kaya mejo lutang na yung isip ko.  Plssss

Agad naman sinamahan ni roni sa cafeteria ang lalaki.. Halata ang pag ka ilang ni roni dito.. Umiiwas din sya ng tingin bagamat lagi pa rin nya itong nahuhuling nakatitig sa kanya....

Uhm sir would you mind kung mauna na kong bumalik sa office may aayusin lang po ako.. After nyo pong kumaen eh sasamahan ko po kayo ulet sa iba pang department para makita nyo po... Mauna na po ako slamat..

Wait roni... Just call me tom.. Ok?!?
Ayoko kxe ng masyadong pormal hnd ako sanay... And sana maging friends din tayo.  Salamt sa pag sama sakin.. Puntahan nlng kita sa office mo after ko dito. ..

❤BEAUTIFUL in WHITE❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon