Block 7

20.7K 702 98
                                    

※※※※※※※※※


[CIARA]


Another turn. Hugs pillow. Groan. Another turn.


Iyan ngayon ang aking routine sa kasalukuyan – pagulong-gulong sa kama.


"Damn, I need to sleep." It's 1 in the morning, and yes, kailangan ko nang matulog if I want to fully function in the morning. Or else, magiging grumpy lang ako buong araw.


Ipinikit ko na ulit ang mga mata ko at nag-attempt na pumunta sa dreamland. Think of happy thoughts. Think of happy thoughts. Think of happy thou-


"Pinapasabi niyang kailangan niyo daw mag-ingat ng daddy mo."


I let out another groan at umupo mula sa pagkakahiga ko.

Simula pa lang nang sinabi ni Jillian iyon, hanggang sa makarating ako dito sa bahay, hanggang sa makahiga na ako dito sa kama ko, hindi pa rin maalis sa isip ko yung sinabi niya.


Siguro naman tama yung hinala ko na isa yun sa mga tauhan ni LJS.



Pero paano niya nalaman kung nasaan kami? Paano niya nalaman na kaibigan ko si Jillian?

At bakit pa niya sinabing mag-ingat kami kung pwede namang diretsuhin na niya kaming harapin? Ano 'to, foreplay para sa kanya?


"Argh!" ginulo ko ang aking buhok. At dahil imposible nang makatulog sa ganitong sitwasyon, tumayo na ako, lumabas ng kwarto, dahan-dahang bumaba ng hagdan, at successfully na nakalabas ng bahay.


Pagkatapak ko sa labas, isang malamig na hangin ang sumalubong sa akin. Great. I'm only wearing a sleeveless top at pajama bottoms. Bakit hindi ko naisipang kumuha ng jacket kung kelan lalabas ako sa bahay ng madaling-araw?


Binuksan ko na ang gate ng bahay at pagkalabas ko, I heard someone whistle. Yep, yung 'witwew' sound ng isang perverted bastard.


But this time, isang unexpected perverted bastard ang nakita ko.


When the moon hit his face, nakilala ko agad siya. At ito ang first time na nakita kong ganito ka-relax ang itsura - hindi poker-faced at emotionless.


"Gabi na ah." nakakunot kong sabi kay Jaehyo. Nag-smirk naman siya at lumapit sa akin. May dual personality ba 'to? Bakit parang lumalabas ang emotion niya sa gabi?


"Umaga na." pagco-correct sakin ni Jaehyo. See what I mean? I rolled my eyes at him at nakita ko siyang ngumiti. Woah, that is one attractive smile.


"Anong ginagawa mo dito sa labas?" tanong niya.


"I should ask the same." sagot ko sa kanya at itinaas naman niya ang kanyang kilay with amusement in his eyes.


Welcome to the BlockTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon