Prologue

1.5K 30 13
                                    


The acrid scent of gunpowder hung thick in the air, sharp and suffocating. Luhence stood at the center of the dimly lit room, the metallic stench clinging to his skin like a warning. His jaw tightened as he watched a figure step out of the shadows-someone he thought he'd buried in the past.

"You always did like to leave a mess behind,"sabi ng lalaki, ang tinig ay mababa at puno ng pang-aasar, tila nagagalak sa mga guho sa paligid nila.

Hindi kumilos si Luhence.
"You should be dead."
Ang mabagal, madilim na tawa ay umabot sa silid.

"You should've made sure of that."

Ang bigat ng mga salita ng lalaki ay humampas na mas mabigat pa kaysa sa baril sa kamay ni Luhence. Ang alaala ng gabing iyon-isang laro ng roulette kung saan nakasalalay ang buhay-ay biglang bumalik sa kanyang isipan. Akala niya'y natapos na ang kwento, natapos na ang banta. Pero ang lalaking ito, na nakatayo na may ngiti at buhay, ay patunay na ang nakaraan ay hindi kailanman tunay na namamatay.

Mas pinigilan ni Luhence ang hawak sa hawakan ng kanyang baril, ang pulbura ay sariwa pa sa hangin.

"Why are you here?"tanong niya, ang tinig ay matalim tulad ng tunog ng nakaload na silencer.

Ang ngiti ng lalaki ay naging mas malamig.

"You're asking the wrong question. I never left, Hawthorne. And now... you have something I want."

Bumilis ang tibok ng puso ni Luhence, ngunit pinanatili niya ang kanyang composure. Ang kanyang mga isip ay mabilis na nagpunta kay Kyianna. Anuman ang gusto ng lalaking ito, siya ay kasangkot na sa gitna. Hindi siya puwedeng maging biktima sa larong ito. Hindi ulit.

"You stay the hell away from her,"bulong ni Luhence, ang kanyang mga mata ay nag-aalab sa galit.

Ang ekspresyon ng lalaki ay tumigas, isang anino ang dumaan sa kanyang mukha.

"It's already too late for that."Lumapit siya, ang amoy ng pulbura ay dumikit sa kanya, isang paalala ng mga hindi mabilang na buhay na kanyang winasak.

"You think you can protect her? You're just as blind as you were back then. And when she learns the truth... well, let's just say, you won't be the hero in her eyes."

Luhence's chest tightened, rage simmering just beneath the surface.

"What truth?"

"Tick-tock, Hawthorne. You'll find out soon enough. And when you do... it'll be too late."

With that, he turned, disappearing back into the shadows like a ghost, leaving Luhence alone in the room, the stench of gunpowder lingering in his lungs. His pulse raced, his mind spinning. He had to protect Kyianna. But from what? Or worse... from who?

Because in this twisted game, the truth was always the deadliest weapon.









A/N: See you po sa next update binago ko lang yung plot kasi medyo boring yung una at saka na kalimutan ko rin ang fullnames ng ibang Character maybe sa next update ko papakita ko na rin sa inyo ang mga ports nila but for now names lang muna eh reveal ko

Characters names:

-Xandros Luhence Hawthorne
-Xavier Gabriel Hawthorne
-Cassius Knox Winslow
-Kieran Asher Harrington
-Kyianna Rhiannon Lancaster
-Cyrielle Carmichael
-Amara Zyra Kensington
-Elara Selene Montgomery

Follow me on my other social media accounts!

TikTok: @brielle_moon
Facebook: Msspancke Dreame
Discord: brielle.moon_87362
Instagram: itsme_pancke

That Campus President is my Fiance (CAMPUS SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon