Chapter 21

288 5 0
                                    

Chapter 21💍

Kyianna's POV

Pagdating ko sa University Brew Cafe, ready na akong harapin ang mga tanong ni Kieran at Cyrielle.

Kung alam niyo lang kung gaano ka-persistent ang dalawang ‘to sa pang-uusisa, lalo na kapag party ang usapan. Kahit minsan gusto ko rin ng kausap para makapag-open up, nakakakaba pa rin lalo na kung usapang Luhence.

Uy, Kyi! Spill na! Ano bang nangyari kagabi?” Cyrielle grinned, giving me a nudge habang sinasalo ng order namin ang server.

Napansin ko pa ang glint sa mga mata niya alam kong hindi siya titigil hanggang makuha ang sagot na gusto niya.

Umupo ako sa tapat nila, nag-deep breath, trying to prepare myself for the teasing that was sure to come.

Alam kong kahit anong sabihin ko, may susunod na tanong na agad.

Chill lang kayo!” sabi ko, rolling my eyes.

Kasama ko lang si Luhence kasi... well, required. Alam niyo naman, arranged marriage and all. Syempre, kailangan namin magpakitang-tao.”

Ah, so required pala?” Kieran smirked, sabay lagok ng matcha. Alam ko namang gusto niya akong inisin.

Wala talagang preno ‘tong si Kieran pagdating sa pangungulit.

Wag kang assuming diyan, Kieran!” tinapik ko siya sa braso.

Walang ganun. We're just… complying with the ‘agreement.’”

They exchanged knowing looks, and I couldn’t help but sigh. Kung alam lang nila ang totoong sitwasyon.

The truth was, medyo nagiging complicated na ang lahat, lalo na sa mga prank at blackmail na natatanggap ko.

Ang dami kong iniisip, at ayoko na silang madamay lalo na si Luhence.

Ayoko siyang pag-alalahanin o masaktan pa lalo, so I kept every single one of those blackmail notes to myself, tinatago ko sa isang kahon sa kwarto para walang makaalam. Para lang hindi nila makita at ma-worry pa.

Eh bakit parang may glow ka ngayon?” Cyrielle teased, eyeing me suspiciously habang nag-sip ng iced coffee niya.

Yung tingin niya, parang alam na niya ang lahat pero gusto pa ring marinig ang kwento mula sa akin.

Glow?” I repeated, trying to keep my expression neutral.

Ano bang sinasabi mo?

Kieran leaned forward, may knowing look sa mata niya.

Baka naman kasi kahit ‘required’ eh nag-eenjoy ka rin pala with him, Kyi? Aminin!”

Gosh, wala talagang nakakalampas sa inyo, no?” I crossed my arms, trying to sound unaffected kahit na bumibilis ang tibok ng puso ko.

Pero wala talagang ganun, okay? Everything is... fake.

Pero habang sinasabi ko yun, hindi ko maiwasang maalala yung moment namin ni Luhence kagabi.

Yung mga stolen glances, and the way he held my hand parang hindi siya fake. But I pushed those thoughts away, determined to keep things simple and avoid complications.

Kasi ano na lang ang mangyayari kung magpadala ako sa mga ganung moments?

Kyi,” Cyrielle leaned closer, concern softening her voice.

That Campus President is my Fiance (CAMPUS SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon