(14/09/2023)
—©—
Sấm sét bên ngoài cửa sổ lóe sáng.
Lúc tiếng sấm nặng nề vang lên, gối đầu trong ngực Cố Bạch Y bị chà đạp càng thêm thê thảm.
Thẩm Huyền Mặc tựa hồ bừng tỉnh: "Cậu sợ sấm sét?"
Cố Bạch Y có chút quẫn bách gật đầu.
Thẩm Huyền Mặc nhướng mày: "Lá gan nhỏ như vậy?"
Cố Bạch Y không nói gì, cúi đầu tiếp tục xoa bóp gối đầu trong ngực.
Đáy mắt Thẩm Huyền Mặc hiện lên một ý cười, cuối cùng vẫn lui về phía sau hai bước, ngữ khí ôn hòa một chút: "Vào đi."
Đây là lần đầu tiên Cố Bạch Y vào phòng Thẩm Huyền Mặc.
Rộng rãi nhưng trống trải, hầu như không có đồ trang trí dư thừa.
Ngoài giường và tủ quần áo, chỉ có bàn làm việc và tủ sách đầy tường.
Cửa sổ hướng nam là một cửa sổ lồi, cửa sổ mở ra khe rộng một bàn tay, rèm cửa sổ cũng không kéo, hơi lạnh từ bên ngoài thấm vào phòng.
Đáng tiếc cũng không thể xua tan cái loại cảm giác nặng nề này.
Cố Bạch Y ôm gối đầu, cẩn thận ngồi xuống ghế trước bàn làm việc: "Tôi ngồi ở đây một lát là được rồi."
"Ngồi đi." Thẩm Huyền Mặc đi rót hai ly nước, một ly đặt lên bàn, vừa lúc ở trong tầm tay Cố Bạch Y.
Cố Bạch Y cũng không cố ý đánh giá chung quanh, nhưng khi tầm mắt rơi xuống giá sách, không tự giác dừng lại.
Gần bàn làm việc, giá sách này đầy đủ các loại sách cổ.
Trong đó rất nhiều sách Cố Bạch Y đã đều xem qua, ngoài ra cũng có một ít sách cổ kiếp trước sớm đã thất lạc hoặc chỉ còn lại bản gốc, ở thế giới này được bảo tồn thật tốt.
Đáng tiếc đại bộ phận không có tái bản, hoặc là khó tìm, hoặc là giá cả đắt đến kinh người, Cố Bạch Y cũng chỉ có thể vọng danh than thở.
Không nghĩ tới trong phòng Thẩm Huyền Mặc lại cất giữ nhiều như vậy, còn có phiên bản khác nhau.
Cố Bạch Y có chút ngoài ý muốn.
Thẩm Huyền Mặc chú ý tới tầm mắt của cậu, cho rằng cậu có hứng thú: "Muốn xem?"
Cố Bạch Y không phủ nhận: "Anh Thẩm cũng thích xem những thứ này?"
"Không thích." Thẩm Huyền Mặc rất thẳng thắn nói, tuy rằng hắn cơ bản đều đã xem qua một lần, "Ngẫu nhiên dùng để giết thời gian mà thôi."
Cố Bạch Y: "...."
Thật sự là cách giết thời gian khiến người ta vừa hâm mộ vừa ghen tị.
Thẩm Huyền Mặc ngược lại mới nhớ tới Cố Bạch Y học chuyên ngành lịch sử.
Khó trách lại quan tâm đến những cuốn sách này.
"Nếu cậu muốn đọc thì tự mình lấy, đọc xong lại thả về là được." Thẩm Huyền Mặc suy nghĩ một chút, lại nói, "Trong thư phòng trên lầu còn có sách khác, cậu muốn xem thì đi lấy chìa khóa chỗ chú Hàn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Edit/Mới] Những Năm Tôi Diễn Pháo Hôi Tiểu Bạch Kiểm
General FictionNHỮNG NĂM TÔI DIỄN PHÁO HÔI TIỂU BẠCH KIỂM ©Truyện do AChan edit phi lợi nhuận chưa có sự đồng ý của tác giả vui lòng không đem đi đâu. ♡ ©Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Xuyên thư , Giới giải trí , Kim bài đề cử ? ©Co được...