(17/10/2023)
—©—
Không có sau cơn mưa trời lại nắng.
Ngày hôm sau khi Thẩm Huyền Mặc tỉnh lại, bên ngoài còn mưa, nhưng không còn vang lên tiếng sấm nữa.
Cố Bạch Y bên cạnh đã không còn nữa.
Nửa giường còn lại lạnh như băng, hiển nhiên là đã rời đi từ lâu rồi.
Thẩm Huyền Mặc hậu tri hậu giác cảm thấy mình ngủ một giấc đặc biệt sâu, lại không còn gặp ác mộng nữa.
Lúc rời giường rửa mặt, hắn nghe thấy Cố Bạch Y nói chuyện với chú Hàn ở bên ngoài, hình như là cửa có chỗ nào đó bị lỏng, mời chú Hàn tốt nhất là tìm người đến xem.
Thẩm Huyền Mặc ngẩng đầu nhìn gương, người trong gương hơi nhếch khóe miệng.
Hắn hơi dừng lại, tự mình soi gương chậm rãi đè khóe miệng xuống.
Một lát sau lại cảm thấy mình nhàm chán.
Tâm tình của hắn quả thật không tệ như lúc trước, tiếng mưa rơi lên cành lá bên ngoài đều nghe ra vài phần nhịp điệu thanh thúy.
Mưa vốn không phải là chuyện chán ghét gì, ác mộng như hình với bóng mới đúng.
Thẩm Huyền Mặc rửa mặt, xuống lầu.
Cố Bạch Y nghe thấy động tĩnh, quay đầu nhìn hắn cười cười, gọi một tiếng: "Anh Thẩm, sớm."
Như thường lệ.
Thẩm Huyền Mặc cũng nở nụ cười, trả lời: "Sớm."
Đều ăn ý không nói đến chuyện đêm qua.
Một trận mưa phùn liên miên nửa ngày, đợi đến buổi chiều mới dừng lại, Thẩm Huyền Mặc nhận được mấy cuộc điện thoại, xử lý một chút việc vặt trong công ty, lúc ngẩng đầu mới chú ý tới bầu trời đã trong.
Những người dọn dẹp khu vườn nhỏ hét lên: "Nhìn kìa! Cầu vồng!"
Thẩm Huyền Mặc ngẩng đầu nhìn qua cửa sổ, chân trời quả nhiên dựng nửa vòng cầu vồng.
Những người bên dưới hào hứng nói: "Nhiều năm không nhìn thấy cầu vồng, ai, đẹp thật ấy."
Người bên cạnh lấy điện thoại ra: "Nhanh chóng chụp lại đăng vào vòng bạn bè!"
Một người khác chắp tay lại: "Không đúng, nên ước nguyện trước!"
Thẩm Huyền Mặc cong mặt mày, trong lòng nói quả thật rất xinh đẹp, cầm điện thoại di động thuận tay chụp một tấm, lật một vòng danh sách bạn tốt, tiện tay lần lượt gửi qua.
Xếp thứ nhất là Cố Bạch Y.
Lúc này hắn mới hồi tưởng lại, tối hôm qua do dự hồi lâu có nên gọi điện thoại cho Cố Bạch Y hay không, tay trượt liền đặt tài khoản của cậu lên đầu.
Bàn tay đặt trên màn hình bị đình trệ trong chốc lát, vẫn là hủy bỏ tài khoản ưu tiên.
Thẩm Huyền Mặc cũng thuận tay gửi cho cậu một tấm ảnh cầu vồng, đáy lòng mơ hồ sinh ra vài phần tiếc nuối hời hợt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Edit/Mới] Những Năm Tôi Diễn Pháo Hôi Tiểu Bạch Kiểm
General FictionNHỮNG NĂM TÔI DIỄN PHÁO HÔI TIỂU BẠCH KIỂM ©Truyện do AChan edit phi lợi nhuận chưa có sự đồng ý của tác giả vui lòng không đem đi đâu. ♡ ©Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Xuyên thư , Giới giải trí , Kim bài đề cử ? ©Co được...