CHAPTER 1

1.2K 33 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZENNA'S POV

"Zen, it's that Prof Sera?" Sam uttered while looking on the other table.

Napunta naman ang tingin ko doon, and there she is, she's sitting on the couch while her arms crossing.

"Don't mind her." Tipid na sagot ko bago kinuha ang isang shot glass at ininom iyon.

We're here at the bar. Napag usapan kasi namin na magbar na muna dahil matagal na kami hindi nakakapagbar. Para din bonding na muna dahil bukas ay start nanaman ng kalbaryo.

Charot.

Actually, 2nd year na kasi kami at bukas ang pasukan kaya naisipan na muna namin magbar. Magsasaya muna kami bago mastress.

Ilang minuto pa kaming nandito sa bar pero hindi ko inaalis ang tingin kay Prof Sera. Nakikita kong nilalapitan siya ng mga lalaki pero tinatanggihan niya.

"Baka matunaw na siya." Agad akong umiwas ng tingin ng marinig ang pang aasar ni Sky.

Tsk, bwisit na babaeng ito.

"Bakit hindi mo puntahan?" I looked at Athena when she spoke. "Prof Sera is not new to us. We all knew she's Zeila ex-fiancé."

I sighed before shook my head and looked at Prof Sera again.

I know Prof Sera is still in love with my sister dahil lagi ko itong nakikita na nakatingin kay Zei. Dahil sa pagsunod sunod ko kasi kay Zei napapansin ko na lagi din siyang sinusundan ni Prof Sera.

Tumayo ako kaya napatingin sila sa akin pero ngumisi lang si Athena ng nakakaloko kaya umirap ako.

"I just want to talk to her." Tukoy ko kay Prof Sera na medyo tipsy na.

I walked towards her and sit besides her kaya napunta sa akin ang atensyon niya.

"You're drunk." I said coldly while looking at her seriously.

"Zeila?" I mentally rolled my eyes.

"I'm not her."

"Oh, I'm sorry. I thought you are Zeila because you look like her." Lasing na nga siya.

"She is probably my twin sister that's why I look like her." Mataray na sagot ko kaya tumingin siya sa akin ng seryoso.

"You're beautiful."

"I know." She chuckled softly. "Planning to get drunk?"

"Obviously." I rolled my eyes again na pinagsisihan ko din dahil ang sama na ng tingin niya sa akin.

"Don't do that again kung ayaw mong ako magpatirik diyan." She said seductively.

My jaw dropped because of what she said, but she just chuckled again because of my reaction.

"You know, that's my fault kaya hindi ako maalala ni Zei." This time naging seryoso na ang boses niya. "But I'm happy because she is happy."

"Liar." She looked at me seriously. "I know you still love her."

"Pero ano pa ba ang magagawa ko? Nagmamahalan na sila ni Quinn." Mapakla itong tumawa pero ramdam ko ang sakit sa boses niya.

Yeah, may relasyon na nga sila ni Quinn pero wala dito sa pilipinas si Zei dahil sa nangyaring gulo tungkol doon sa Caleb na iyon.

"Kaya ka naglalasing because of her?"

I'm Not Her (Singh series #3)Where stories live. Discover now