CHAPTER 6

468 26 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZENNA'S POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Babangon na sana ako ng maramdaman kong may kamay na nakapalupot sa waist ko.

Hala, si Prof Sera.

Napatingin ako sa ilalim ng kumot, iba na ang suot kong damit. Bigla naman itong gumalaw at sumiksik pa sa akin.

Wala naman sigurong nangyari sa amin kagabi 'no?

Dahan dahan kong tinanggal ang kamay niya sa waist ko pero mas humigpit ang pagkakayakap niya. Ramdam ko din ang hininga niya sa leeg ko.

Oh My God!

Pinikit ko nalang ulit ang mata ko para matulog nalang ulit tutal maaga pa naman. Hindi ko na din pinansin ang lakas ng tibok ng puso ko at kung ano ang nagrarambulan sa tyan ko.

~~

Ramdam kong may nakatingin sa akin kaya dahan dahan akong nagmulat ng mata at hindi nga ako nagkakamali.

Si Prof Sera.

"I know I'm gorgeous, Prof." Sabi ko at bumangon na. Umiwas naman siya agad ng tingin kaya natawa ako ng mahina.

"Good morning." I greeted her while smiling.

Namula naman siya at dali daling tumayo bago lumabas ng kwarto.

Napakunot ang noo ko dahil sa ginawa niya. Nagkibit balikat nalang ako bago bumangon at pumasok sa bathroom.

Ginawa ko na ang routine ko at ng matapos ay lumabas ako ng kwarto para hanapin si Prof.

Napansin kong malaki itong bahay niya. Nakaorganize din ang mga gamit dito, may mga paintings din sa mga wall.

Naagaw ng isang painting ang atensyon ko kaya lumapit ako dito at tinignan ng mabuti.

It looks familiar.

Isang falls iyon, may batang babae na nakatayo at nakawhite dress ito. Nakatingin ang bata sa may falls habang nakangiti.

Ang ganda nung bata, pero mukhang familiar talaga ang painting.

"What are you looking at?"

"Painting." I answered and face her. "It's looks familiar." I added bago lumapit sa kanya.

She's wearing oversized shirt and maong shorts, nakamessy bun hair din siya. And damn, she's freaking hot!

"Done checking me out?"

"Yes." Lakas loob na sagot ko habang nakatingin sa kanya ng seryoso. "Du bist ein wunderschöner, Ingenieur Seraphine Sevilla." I added bago siya lagpasan.

Trans: You are beautiful, Engineer Seraphine Sevilla.

"What did you say?" She asked, confusedly.

Hindi ako sumagot dahil umupo lang ako sa couch at sinandal ang ulo sa backrest bago pumikit.

Ramdam ko ang tingin niya sa akin pero hindi ko na pinansin pa. Sakit parin talaga ng ulo ko, eh.

"Let's eat–"

Biglang tumunog ang phone ko kaya nagmulat ako, fullcharge na pala. Baka chinarge ni Prof kagabi.

Maya is calling.....

"Baby Zen, where are you?" Bungad niya sa kabilang linya.

"Why?" I asked instead of answering her question.

I'm Not Her (Singh series #3)Where stories live. Discover now