Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
SERAPHINE'S POV
We are here in the laboratory along with my co-workers and senior students. We assigned to assist the students who failed in their subject inside the laboratory for their chemistry.
Itong mga students na ito ang mga bumagsak sa chemistry subject. And kaming mga professor ang magtuturo sa kanila.
Natigilan ako ng makita kung sino ang katapat ko. Abala ito sa pagtingin sa test tube na hawak niya gamit ang lab tongs.
Pinagmamasdan ko lang siya at wala siyang pake sa paligid niya kahit alam niyang may mga students na dumadating.
Walang emosyon parin na makikita sa mukha niya. Hindi ko tuloy matukoy kung nag eenjoy ba siya or bored na.
I keep watching her at nakita kong sumilay ang ngiti sa labi niya ng makita ang result na ginawa niya.
Ng umangat ang tingin niya ay nagkatitigan kami before she lift her eyebrows like saying that she recognized me.
Nanatili lang akong nakatingin dito ng biglang nawala ang ngiti sa labi niya.
"Engineer Seraphine Sevilla." She said.
Nagulat ako ng banggitin nito ang pangalan ko pero kalaunan ay napangiti din.
I knew it! Nagpapanggap nga lang siyang hindi niya ako kilala.
"The famous Engineer....your parents are my parents partner business, right? At sa pagkakaalam ko malaki ang share ni moma sa company niyo. I'm sorry if I didn't recognized you earlier."
Natigilan ako sa sinabi niya. Naalala niya lang ako dahil sa pagiging engineer ko at sa company ni daddy.
Sasagot na sana ako ng magsalita si Tita Aki sa harap kaya napunta doon ang atensyon ni Zezen.
I gritted my teeth because of that. She don't care about me?
"Listen everyone, Thank you Professors and Senior Students for coming here to teach the students who need to go here for their summer class."
Seryoso lang na nakikinig si Zezen sa harap. Gusto ko siyang hilain palabas dito sa laboratory pero naalala ko na nandito din si Zel at alam kong nakatingin lang siya sa gagawin ko.
Inexplain na sa amin kahapon ang gagawin dito kaya sinimulan na din namin ituro sa mga students nandito.
"You are professor here?" Biglang tanong ni Zezen kaya tumango tango ako. "You are professor but you will teach your students mix those chemicals without a gloves? Professor ka dito pero hindi ka sumusunod sa mga rules. Or baka naman gusto mong bumagsak ulit ang students mo dito sa summer class nila?"
Damn!
Nakakaramdam na ako ng inis dahil sa sinasabi niya, ah. She is insulting me! Nakakainis na ang ginagawa niya.
Paano niya ako kinakausap ng ganito?!
Mas gugustuhin ko pang makausap yung malamig na Zezen kaysa dito sa kaharap kong Zezen na mukhang walang pake sa akin.
Umiling iling ito bago inalis ang atensyon sa akin at nagpatuloy sa ginagawa.
Napakuyom naman ang kamay ko.
Ano ba kasing nangyayari sa kanya?!
"Hirap turuan nung napunta sa akin." Rinig kong reklamo ni Ayah kaya tumawa sila Sal.
YOU ARE READING
I'm Not Her (Singh series #3)
RomanceAnSingh University (G×G) Loving someone who's in love with someone else.....but the person she loves isn't just someone, she's my twin sister. What will you do if you love someone but she's in love with your twin sister? How to deal with loving some...