Sorry for grammatical and typographical errors!!!
—————
ZENNA'S POV
"Come in." I said habang nakatingin sa mga papel na pinipirmahan ko.
Two weeks ko ng hindi kinakausap si Prof Sera at nagfocus na muna ako sa mga pasyente ngayon dito sa ospital.
Sino ba naman kasing gaganahan pumasok nun kung lagi ko nalang nakikita si Prof Sera na kasama yung aswang.
And I won't deny it, alam kong gusto ko na siya.
May naglapag ng isang box na oreo sa table ko kaya nag angat ako ng tingin.
It's Sam....
"What are you doing here?" I raised my eyebrows before I rolled my eyes to her.
"Really? Ako pa tatanungin mo? Two weeks ka ng hindi makausap ng maayos. Nung one week na pumasok ka parang wala lang kami sayo. Tapos bigla ka nalang din hindi pumasok ng one week. Kung hindi ko pa tinanong si Aunt Zeki hindi ko malalaman na nandito ka lang sa ospital ni mommy."
Hindi ako sumagot at nagpatuloy lang sa pagpirma ng mga papel.
"Tell me, what's wrong with you? What's your problem?"
I shook my head.
"Liar. I know you, Zen."
I sighed bago sumandal sa backrest at tinignan siya.
"I'm inlove with someone." Nanlaki ang mata niya dahil sa sinabi ko.
"What?!" Sigaw niya kaya umirap ako. "Oh, what I mean sino? Paano? First kiss mo? Bakit?"
"Gosh, ang OA mo."
"Pero sino ba? Who's the lucky man?" This time nakangisi na siya.
"She is she, Sam. She's one of our professor." I admitted.
"What?!"
"Oh damn, isang sigaw pa tatanggalan kita ng ulo." Iritang sabi ko dahil nakakarindi ang bunganga niya.
Buti nalang hindi si Sky ang nandito dahil mas OA yun kaysa dito.
"S-Sorry na. Sino ba siya? First kiss mo siya?"
I nodded.
"How?"
"She stole my first kiss."
"Pero seryoso ka sa kanya? Wala naman sabit? Baka mamaya may iba siyang gusto, ah." Natigilan ako sa sinabi niya at umiwas ng tingin. "Oh, so tama ako? May gustong iba ang taong gusto mo?"
Hindi ako sumagot dahil hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya.
"Zen, alam kong matalino ka pero sana piliin mo kung sa tingin mo ay tama. You know na ayaw kong may nasasaktan sa atin. Kung alam mong may ibang gusto ang taong gusto mo, isipin mo ng mabuti, Zen. Alam ko din na hindi ka sanay masaktan kaya sana piliin mo ang tama, Zen." Sumeryoso na ang boses niya kaya binalik ko ang tingin sa kanya.
"May I know who's that professor? The lucky Professor who tamed Zenna Selene Singh." She chuckled reason why I rolled my eyes. "Pero tell me paano niya nakuha ang first kiss mo?"
Tumango naman ako at nagsimula ng magkwento. Nakikinig lang naman siya pero nang aasar din siya.
Sinabi pa nga niya na agawin ko nalang daw yun babae sa boyfriend niya tutal hindi pa daw naman kasal.
YOU ARE READING
I'm Not Her (Singh series #3)
RomanceAnSingh University (G×G) Loving someone who's in love with someone else.....but the person she loves isn't just someone, she's my twin sister. What will you do if you love someone but she's in love with your twin sister? How to deal with loving some...