CHAPTER 4

465 27 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZENNA'S POV

"You guys are in 2nd college now. Are you guys really listening to me? Ang dali ng pinapasagot ko sa inyo pero hindi niyo masagutan." Aga aga highblood na naman ito. Lagi siguro itong may dalaw kaya ganyan.

1 week na ng magsimula ang klase pero wala naman ganap. Maliban nalang dito sa professor na laging highblood.

Nag pa-oral recitation kasi siya pero walang nakakasagot ng tama kaya ang dami ng nakatayong classmate ko. Ang dali lang nga sagutan pero hindi nila masagot ng tama.

Napapikit ito para siguro pakalmahin ang sarili. Ng nagmulat ito ay nagtama ang tingin namin kaya ngumiti ako ng tipid pero umirap siya.

May saltik.

Pasalamat siya ningitian ko pa siya, eh.

"I saw that." Athy whispered

"So? Sana pinabill board mo." Gagong sagot ko na ikinairap niya.

"Miss Singh, stand up!" Sabay sabay naman kaming tumayo ni Athy at Sam kaya agad akong napatingin kay Sky ng marinig ang mahinang tawa niya.

Aba, alam ba namin kung sinong Singh ang tinutukoy niya?

"Oh Gosh!" Nauubusang pasensya ni Prof Sera at napahilot pa sa sentido.

"Sino po bang Singh? Remember po tatlo kami." Tanong ko, kanina kasing nagtataas kami ng kamay ayaw niya kaming tawagin tapos ngayon tatawagin niya yung Singh, alam niya naman na tatlo kami, eh.

"If you don't mind, Prof. You can call me Zen para po hindi kami malito kapag tatawagin mo kaming Miss Singh." Magalang na sabi ko na ikinatingin niya ng seryoso sa akin.

"You can call me Sam din po."

"Me too din po. Call me Athena nalang po kaysa sa Singh."

Tinignan niya kami kung seryoso ba kami bago siya tumango.

"Miss Zen, save them."

"Yes."

"Buti nalang hindi ako."

"Salamat dahil hindi ako Singh."

Rinig kong bulungan ng tatlo pero hindi ko na pinansin pa dahil nakatingin na ako kay Prof Sera.

"Give the two areas of Rigid-Body Mechanics and their definition." She said seriously.

"The two areas of Rigid-Body Mechanics are statistic and dynamics. When we say statistic, it deals with equilibrium of bodies, those who that are either at rest or move with constant velocity. While dynamics, it deals with acceleration motion of bodies." Mahabang paliwanag ko at akmang uupo na ng magtanong siya ulit.

"What are the four basic quantities?"

I sighed. "Length, Time, Mass, and Force."

"Explain the Newton's Three Law of Motion."

"The First Law, if the resultant force acting on a particle is zero, the particle will remain at rest (if originally at rest) or will move with constant speed in a straight line (if originally in motion), provided that the particle is not subjected to unbalanced force." I saw how she stare at me from head to toe. "The Second Law, if the resultant force acting on a particle is not equal to zero (subjected to an unbalanced force), the particle will have an acceleration propotional to the magnitude of the resultant and in the direction of this resultant force." She looked directly in my eyes at napansin ko ang pasimpleng pagngisi niya.

I'm Not Her (Singh series #3)Where stories live. Discover now