CHAPTER 14

386 26 1
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

ZENNA'S POV

"Hi Zen." Napatingin ako sa bumati sa akin.

It's Fio.

"Hello." Tipid na sagot ko at nagpatuloy sa paglalakad.

Pauwi na kasi ako pero hindi ko kasama sila Sam dahil pupuntahan pa daw sila.

"You're so beautiful, Zen."

"I know." She soflt chuckled because of my answer.

"Ahm, are you free now?" She asked while smiling.

I nodded.

"Really? Gusto ko sanang pumunta ng park ngayon."

"Ok. Take care, Fio." Akmang sasakay na ako ng ducati ng pigilan niya ako.

"Ahm ano kasi....pwede mo ba akong samahan sa park?"

Napaisip ako sa sinabi niya. Tutal wala naman akog gagawin bakit hindi ko nalang nga siya samahan?

"Okay." Sagot ko kaya nagningning ang mata niya.

"But I forgot hindi ko nga pala dala car ko." Nahihiyang sabi niya.

Don't tell me sasakyan niya ako–what I mean sa ducati ko? Hindi kotse ang dala ko kung hindi ducati and hindi ako nagpapasakay basta basta sa ducati ko.

"If okay lang sana sayo yung car mo nalang gamitin natin?"

Napabuntong hininga ako at hinila siya sa personal parking lot ni moma. Meron naman akong sasakyan doon kaso for emergency lang iyon, eh.

Pinagbuksan ko na ito ng passenger seat bago umikot sa driver seat. I started the engine at nagmaneho papuntang parking lot.

Ang daldal ni Fio, dami niyang kwento at nakikisabay nalang ako sa kanya. Parang magkasing edad lang kami kung kumilos at magsalita siya.

"Let's sit there." Turo ko sa isang bench na tinanguan naman niya.

"Wait me here." Sabi niya kaya tumango ako at nilibot ang paningin sa park.

Nakakatuwa panoorin yung mga batang kahit sa simpleng bagay lang napakasaya na nila. Hindi mo talaga mabibili ang kasiyahan ng bata.

"Here." Napatingin ako kay Fio at may dala na siyang mga pagkain.

Street foods.

"Kumain kana." She said bago umupo sa tapat ko.

"Kumakain ka pala nito." Turo ko sa mga pagkain kaya tinawanan niya ako.

"Of course, ang sarap kaya nito."

"Kala ko hindi." Totoo naman, eh. Kala ko hindi niya alam ang ganitong pagkain dahil halata naman sa itsura niya na mayaman siya.

"Paano mo naman nasabi?" Tumatawang tanong niya

"Because you're rich." Sumubo na ako ng kwek kwek kaya ngumiti ito.

"Mas mayaman ka naman sa akin. Remember you are Dr. Selene Singh. Ang batang sa edad na 18 years old ay naging Dr. na."

Napailing iling nalang dahil sa sinabi niya. Madami pa siyang kwento kaya nakikinig ako. Hindi ata ito nauubusan ng kwento sa buhay, eh.

I'm Not Her (Singh series #3)Where stories live. Discover now