Chap 14: Tán gẫu

161 20 0
                                    

Một học kỳ mới lại bắt đầu. Kể từ khi thầy Prasash và thầy Champ bị bắt, Homeschool chúng tôi yên bình hơn hẳn. Những tiết học được diễn ra hết sức thú vị, có thưởng có phạt. Nhưng phạt cùng lắm là chỉ chạy 2 vòng quanh hồ hoặc chép phạt 5 lần bài học mà thôi!

Homeschool có thêm sự xuất hiện của một người, tôi cũng chẳng biết anh ta là ai ngoại trừ cái tên là Zero. Tôi cũng chẳng quan tâm lắm nhưng cũng không khó để nhận ra rằng anh Run không ưa anh ta.

Kể từ khi học kỳ mới này bắt đầu, Homeschool đã thay đổi một số nguyên tắc. Ngoài 6 nguyên tắc đầu tiên được giữ nguyên thì nguyên tắc số 7 "Nghiêm cấm các học sinh phát sinh mối quan hệ tình cảm với nhau" đã được hủy bỏ. Tôi thấy phần đông mọi người đều tỏ ra vô cùng sung sướng.

Hugo: "Oh shitt! Thế này mới đúng chứ." Nói xong, cậu ta nhìn Jingjai đầy hạnh phúc.

Nguyên tắc số 7 bây giờ đã được thay đổi thành: "Sau mỗi một tháng học, các em học sinh sẽ có 1 buổi ngoại khóa, 100% phải tham gia (ngoại trừ các lý do đặc biệt). Các em sẽ được đưa ra khỏi khuôn viên nhà trường."

Cả lớp bật dậy, nháo nhào cả lên, đập tay với nhau. Tất nhiên rồi, vì việc ba năm cứ ở mãi trong khuôn viên trường thì không khác gì là ở trong nhà tù cả.

Nguyên tắc số 8: "Các em sẽ có bảng xếp hạng học tập. Bảng xếp hạng này sẽ là tổng điểm của tất cả các môn mà các em thi. Bảng này sẽ được công bố vào giữa kỳ và cuối kỳ để cho biết thứ hạng của mỗi người. Từ đó các em sẽ cần phải cố gắng hơn. Xếp hạng đầu sẽ được thưởng 3 tiếng được sử dụng điện thoại. Xếp cuối sẽ bị phạt quét lá sân trường trong vòng 3 ngày."

Nguyên tắc này khiến cho cả lớp chia thành hai thái cực. Hugo, Jingjai, Jean, Mek thì tỏ ra không vui hẳn. Còn Maki, White, Nai, Tibet, Mork, Phengnung, Pleng, Biw thì tỏ ra vui vẻ.

Mek: "Như thế khác nào bắt em, Hugo, Jean, Jingjai" chịu phạt luôn cho rồi?"

Jingjai: "Quên Fuji rồi à, cậu ta còn chẳng thèm đặt bút vào làm."

Hugo: "Mọi người đều biết rằng 5 chúng em chỉ giỏi mỗi thể chất thôi mà? Các môn văn hóa chúng em không học được."

Anh Run: "Mỗi người đều có những thế mạnh khác nhau và thể chất cũng là một yếu tố để tạo nên điểm tổng trên bảng xếp hạng. Nếu các em không muốn đứng cuối, các em phải cố gắng. Anh tin các em sẽ làm được."

---------------------------------------------------------

Tại phòng ngủ của con gái...

Tôi với White đang vô tri đá chân nhau, Maki thì đang đọc sách, Pleng và Biw thì đang cùng nhau chải chuốt.

Tôi cũng chẳng biết Jingjai đã đi đâu nữa, cả buổi chiều vẫn chưa thấy về. Một lúc sau, Jingjai xuất hiện với đóa hoa oải hương trông rất dịu mắt.

White: "Ê Jingjai, Hugo tặng đúng không?"

Tôi: "Hỏi thừa rồi, không cậu ta thì ai?"

White: "Cơ mà quy định số 7 được hủy bỏ rồi. Hai người cũng chính thức yêu nhau rồi nhỉ?"

Jingjai: "No, no, no. Tao với Hugo vẫn chỉ là hẹn hò qua đường thôi. Mục tiêu của tao vẫn là tán đổ hết các chàng trai ở Homeschool."

White: "Hugo nghe thấy thì buồn lắm đấy. Mà thôi, kệ mày! Đừng động đến Nai của tao là được."

Cả đám con gái *trừ White, Maki*: "Ôi vãi, mày với Nai hẹn hò rồi à?"

White *hơi ngượng*: "Umm"

Maki: "Tao đang hẹn hò với Tibet..."

Pleng: "Pleng thì đang hẹn hò với Phengnung..."

Ohhh shittt, vậy là ngay sau khi nguyên tắc số 7 kia được hủy bỏ, thì lớp tôi tự dưng lòi ra 4 cặp đôi: Jingjai x Hugo; White x Nai; Maki x Tibet; Pleng x Phengnung.

Jingjai: "Ôi vãii, chúng mày giấu cũng kỹ thiệt chứ. Mà cũng đúng thôi, ở đây chỉ có 13 đứa chúng ta với nhau, không yêu nhau thì còn yêu ai được nữa."

Biw lúc này lên tiếng: "Tao bảo, hay là giờ những người còn lại hãy kể tên chàng trai mà mình thích, nhỡ đâu trùng thì..."

Pleng: "Ủa Biw, thế là mày có người mình thích rồi à?"

Biw cúi mặt xuống, ngượng ngùng đáp: "Ừm, đúng vậy."

Tôi cũng biết trước được câu trả lời của Biw rồi.

White: "Là Jean phải không?"

Biw: "Đúng...Ơ mà sao mày biết?"

White: "Tao còn lạ gì nữa. Kể từ khi dự án R kết thúc. Mày rất hay đi với Jean. Mỗi khi nó xuất hiện trong tầm mắt tao là thêm một lần mày đi cùng với nó."

Biw: "Ummm, lộ liễu đến thế cơ à?"

White: "Có ngu mới không nhìn ra ý. À mà khoan, thằng Jean nó ngu thật mà."

Biw: "Không, mình thấy cậu ấy ngầu với dễ thương lắm."

Mặc dù đã biết trước câu trả lời của Biw, nhưng tôi vẫn cảm thấy có chút buồn. Không phải buồn vì Biw thích Jean, cũng không phải buồn vì Biw kể cho mọi người việc đó, mà buồn vì tôi thích Jean nhưng vẫn chưa thể biết được cảm xúc của Jean là gì. Liệu cậu ấy có giống như lời bố tôi nói không? Rằng cậu ấy tỏ ra mập mờ với phụ nữ, trăng hoa, thay người yêu như thay áo? Liệu bây giờ cậu ấy vẫn còn giữ những bản tính đó?

Jean vẫn ôn hòa với Biw, mặc cho việc Biw luôn cố gắng ở gần Jean mọi lúc, Jean cũng không có vẻ gì là từ chối cả. Điều đó càng làm cho Biw thích Jean và lại gần Jean hơn. Nhưng Jean với Biw đến giờ này vẫn chưa phải là một đôi...

Biw có lẽ là một mẫu người mà bất kể chàng trai nào cũng yêu quý: xinh xắn, học lực ổn, luôn dịu dàng, tâm lý. Còn tôi với Jean thì vẫn tiếp tục cãi nhau suốt ngày, suốt năm suốt tháng. Người ngoài nhìn vào còn tưởng hai chúng tôi là kẻ thù không đội trời chung.

Jingjai: "Mà khoan, tôi tưởng Jean với Fu..."

Chưa kịp để Jingjai nói hết câu, tôi liền chặn họng cậu ta lại: "Cái tên đốn mạt đó hả?"

Jingjai không nói thêm gì nữa, chỉ nhìn tôi xong cười đầy ẩn ý.

White: "Mà nhắc mới nhớ, Fuji của chúng ta ơi, đã có anh chàng nào hớp hồn mày chưa?"

Tôi: "Tao chẳng quan tâm."

White: "Tao thấy Mek hợp với mày lắm đấy. Thỉnh thoảng tao còn thấy hai đứa chúng mày và thêm cả thằng Mork nữa, lục lọi tìm đồ ở phòng bếp với nhau."

Tôi: "Trời, nó thích tao được mới lạ đấy."

Jingjai: "Không, White. Mày lại không nhìn ra rồi. Fuji nó thích J..."

Tôi lại một lần nữa chặn họng Jingjai: "Tao thì thích ai được cơ chứ."

Chúng tôi mải mê tám chuyện đến mức quên cả giờ ăn tối. Cô Yani chờ lâu quá nên đành lên hẳn phòng gọi chúng tôi xuống.

[JeanFuji] Nhắm mắt chờ anh đếnWhere stories live. Discover now