Chap 12: Tùy vào bạn!

126 21 0
                                    

Từ khi chúng tôi quay trở về trường học, các thầy cô đã đối xử tốt hơn với chúng tôi rất nhiều. Mỗi ngày, chúng tôi đều được ăn những món ăn ngon của thầy Phoban, chúng tôi cũng sẽ được thầy Champ thưởng cho một ngày nghỉ nếu cán đích đầu tiên trong tiết Thể dục, chúng tôi được cô Yani kể về lịch sử thành lập Homeschool, được nghe cô Dilak đàn hát mỗi ngày,...Thế nhưng, thầy Prasash vẫn như vậy, thi thoảng để lộ ra một nụ cười bí hiểm.

Một buổi sáng nọ...

Chúng tôi tập trung ở phòng sinh hoạt và chuẩn bị ăn sáng. Bữa sáng hôm ấy có rất nhiều sơn hào hải vị, hương vị thức ăn cứ cuốn chặt lấy cánh mũi. Và tất nhiên là không thiếu bánh sừng bò của Phengnung.

Tôi cảm thấy thật hứng khởi, nhét đầy thức ăn vào miệng, hai má phình ra như con Sóc.

Thầy Phoban: "Các em cảm thấy thức ăn ngày hôm nay thế nào? Tôi đã nấu hết mình đấy!"

Tôi vốn không quen với giọng điệu nhẹ nhàng của thầy cô cho lắm, bỗng chốc lạnh sống lưng.

Jean, Mek, Mork: Ôi ngon tuyệt thầy ơi!!!

Vẫn còn đang ngậm thức ăn đầy miệng, tôi vẫn cố mà nói: "Lố quá rồi đấy!"

Chỉ thấy Jean, Mek, Mork nhìn tôi rồi cười mỉm!

Thầy Phoban: "Cảm ơn các em đã yêu thích những món ăn tôi nấu."

Phengnung: "Vậy bữa trưa hôm nay có bánh sừng bò tiếp không thầy? Phengnung thích ăn bánh sừng bò lắm."

Thầy Phoban: "Tất nhiên là có rồi Phengnung."

Ngừng một lát, thầy Phoban nói tiếp: "Để các em hiểu rõ hơn về Homeschool, các em sẽ cần tham gia 1 lớp học đặc biệt. Lớp học này tên là Tùy vào bạn!"

White: "Bọn em có phải chịu hình phạt gì không thầy?"

Thầy Phoban: "Lớp học này sẽ không có bất kỳ hình phạt nào. Các em sẽ được lựa chọn một giáo viên mà em muốn tìm hiểu. Mỗi thầy cô sẽ có những câu chuyện, bài học và tính cách khác nhau. Lớp học này sẽ chỉ có tình yêu thương mà thôi!"

Nói rồi, thầy Phoban phát cho từng người giấy điền tên giáo viên. Tôi cũng chẳng có nhu cầu tìm hiểu ai nên ghi đại tên của cô Yani vào, vì tôi cảm thấy cô là một người phụ nữ có nội tâm mạnh mẽ.

Sau khi ghi xong, các bạn đều nộp lại giấy cho thầy Phoban. Kết quả như sau:
+ Tôi, Jingjai và Biw học cô Yani.
+ Tibet, Maki, White, Nai học cô Perporn.
+ Jean, Mek học thầy Champ.
+ Hugo, Mork học thầy Prasash.
+ Pleng, Phengnung học cô Dilak.

Thầy Phoban: "Thật buồn vì không ai chọn tôi đấy."

Biw, Pleng: "Thầy ơi, chúng em đều thấy tình yêu thương của thầy dành cho chúng em rồi. Thầy vẫn tuyệt nhất."

Thầy Phoban cười mỉm rồi rời đi.

Đến chiều, lớp học "Tùy vào bạn" chính thức bắt đầu.

Lớp học gồm Tôi, Jingjai, Biw và cô Yani diễn ra ngay tại phòng sinh hoạt. Cô Yani tiến đến bàn và ngồi xuống. Chưa có một lời giới thiệu lớp học sẽ như thế nào, cô đột ngột nói: "Các em hãy đặt tay của mình lên tay tôi."

[JeanFuji] Nhắm mắt chờ anh đếnWhere stories live. Discover now