Hai ngày nữa sẽ là lần đầu tiên Homeschool diễn ra hoạt động ngoại khóa, chúng tôi háo hức đến mức nằm trên giường mà không ai ngủ được.
Buổi học ngoại khóa này sẽ diễn ra trong 3 ngày 2 đêm (từ sáng thứ 6 đến chiều Chủ nhật). Trong buổi ngoại khóa này, chúng tôi không nhất thiết phải mặc đồng phục, mỗi người chúng tôi sẽ được tự do lựa chọn phong cách ăn mặc để thể hiện cái tôi cá nhân.
Buổi tối trước ngày đi, tất bật hơn cả có lẽ là cô bạn Jingjai, cậu ta nãy giờ lựa hơn chục bộ váy mà vẫn chưa ưng được bộ nào. Còn Phleng và Biw đang bận uốn tóc, dũa móng. Tôi, White và Maki thì ngồi quây lại nói chuyện với nhau.
White: "Đi hoạt động ngoại khóa chứ có phải đi catwalk đâu mà chúng mày cầu kỳ thế?"
Jingjai: "Vì Hugo thích người đẹp."
Pleng, Biw: "Con gái chúng ta cần phải xinh đẹp mọi lúc mà."
Một lát sau, tôi chỉ thấy Biw hẹn Pleng ra ngoài nói chuyện riêng, tôi cũng chẳng quan tâm đến chuyện gì xảy ra sau đó nữa, bèn ném tạm vài bộ quần áo vào vali rồi đi ngủ.
---------------------------------------------------------Pleng: "Này Biw, có chuyện gì vậy? Sao lại hẹn tao ra đây? Nói trong kia không được à?"
Biw: "Hmm Pleng, tao nhờ mày một chuyện được không?"
Pleng: "Mày cứ nói gì, nếu giúp được là tao giúp liền."
Biw: "Chuyện là...tao thích Jean cũng kha khá lâu rồi, nhưng đến giờ này vẫn chưa có tiến triển gì, tao cũng không biết Jean có thích tao không nữa?..."
Pleng: "Chắc là có đấy, cậu ấy nói chuyện với mày khá dịu dàng còn gì, y như cái cách mà Phengnung nói chuyện với tao ý."
Biw: "Cơ mà tính cách hai người này khác nhau một trời một vực mà."
Ngập ngừng một hồi, Biw nói tiếp: "Mày có thể tranh thủ hỏi dò Jean giúp tao được không? Hỏi dò xem mẫu người con gái mà cậu ấy thích là mẫu người như thế nào?"
Pleng: "Trời ơi Biw, mày điên à? Tao đang hẹn hò với Phengnung mà? Sao lại có thể hỏi Jean câu đấy được? Mày nhờ Fuji hỏi chẳng phải tốt hơn sao? Dù sao Fuji và Jean cũng quen biết nhau từ trước."
Biw: "Nhưng bọn họ suốt ngày cãi nhau thôi, có khi chưa kịp hỏi thì đã choảng nhau luôn rồi ý. Với lại tao cũng không thân với Fuji, mày cứ hỏi dò Jean giúp tao đi, hỏi để biết cách để làm cho Phengnung vui nè."
Biw ngoài miệng chỉ nói thế thôi nhưng thực chất cậu ta cũng không muốn hỏi tôi cho lắm, vì cậu ta cũng đang hoài nghi rằng Jean đang thích tôi.
Pleng: "Được rồi, Biw. Có gì tao sẽ hỏi giúp, nhưng cũng không chắc là có được câu trả lời đâu nhé!"
Biw: "Cảm ơn mày nhiều."
---------------------------------------------------------5h30 sáng hôm sau, đám con trai đã tập trung đầy đủ ở phòng sinh hoạt. Tụi nó ăn mặc đơn giản lắm, một chiếc áo phông đơn sắc và một cái quần thể thao.
Hugo *ám chỉ tụi con gái*: "Tụi này sao lề mề thế nhỉ?"
Tibet: "Thôi, dù sao người ta cũng là con gái mà. Chuẩn bị cũng lâu hơn chúng ta, điều dễ hiểu mà."
YOU ARE READING
[JeanFuji] Nhắm mắt chờ anh đến
Short StoryNếu có kiếp sau, em vẫn nguyện đứng ở đây, nhắm mắt chờ anh đến...