Nhưng không đợi Tô Tiểu Bồi đưa ra chiêu mới, sự việc cuối cùng đã có cơ hội chuyện biến.
Ngày hôm sau, Lưu Hưởng chạy đến quán rượu, vui mừng hớn hở, mặt căng lên đỏ phừng phừng, y lớn giọng nói, Bạch Ngọc Lang đã tìm được nhà của tên tội phạm giết người hàng loạt và điều tra ra thân phận của hắn rồi. Kẻ đó tên là Mã Chinh Viễn, vốn họ Ngô, khi còn nhỏ mất cha, sau khi mẫu thân đưa theo hắn cải giá thì đổi họ, hắn sống trong gia đình kế phụ không tốt lắm, phải chịu không ít ấm ức. Hơn nữa, trùng hợp hơn là con gái của kế phụ hắn, cũng chính là muội muội trên danh phận của hắn, một năm trước đã xuất gia làm ni. Chuyện này rất ầm ĩ, Mã Chinh Viễn đã làm loạn mấy trận trong nhà và trong am miếu, cuối cùng bỏ nhà đi, bặt vô âm tín. Mã gia cũng phát giác ra chuyện không tốt đẹp giữa con gái và kẻ kế tử này, thế là không nhận Mã Chinh Viễn là người nhà nữa, trong nhà già trẻ lớn bé đều không nhắc đến, cũng không còn ai đi tìm hắn, tất cả coi như hắn đã chết rồi.
Tô Tiểu Bồi nghe thấy liền hưng phấn đến mức máu dồn hết lên mặt, vui mừng không tả xiết, suýt chút nữa đã kéo cánh tay của Nhiễm Phi Trạch mà lắc lấy lắc để, nhưng vừa liếc thấy ánh mắt của Lưu Hưởng và Nhiễm Phi Trạch, đột nhiên nhớ ra nam nữ thụ thụ bất thân gì đó, "cô nương chớ như vậy nữa nhé" câu nói này đã tự động hiện ra trong não rồi, thế là Tô Tiểu Bồi chắp tay sau lưng, không kìm được nở nụ cười, tâm trạng vô cùng tốt.
"Vậy tức là có đầu mối để bắt tên tội phạm này rồi đúng không?" Tô Tiểu Bồi hỏi, nghĩ đến chuyện năm lượng bạc sắp vào tay, nghĩ đến chuyện cô có lý do để đi cùng Nhiễm Phi Trạch, nụ cười trên mặt càng sáng rỡ vô ngần.
"Tần Bổ đầu sai người báo tin, chắc chắn đã có kế hoạch."
"Vâng, vâng." Tô Tiểu Bồi gật đầu, "Lưu đại nhân, vậy khi nào có thể phát năm lượng bạc thưởng kia?"
Đang nói thì liếc thấy Nhiễm Phi Trạch cười trộm, cô lườm chàng một cái, mặt dày thì làm sao chứ, tiền bạc liên quan đến chuyện sống còn, đương nhiên phải hỏi.
Nhưng Lưu Hưởng lại gãi đầu, nói: "Lão Lục và Tần Bổ đầu đều không nhắc đến chuyện thưởng bạc, nhưng Tần Bổ đầu có lệnh, mời Nhiễm tráng sĩ và cô nương đến thành Ninh An một chuyến."
Tổng Bổ đầu muốn gặp bọn họ?
Tô Tiểu Bồi hơi băn khoăn, đây là chuyện tốt hay chuyện xấu? Cô nhìn sang phía Nhiễm Phi Trạch, chàng cũng đang nhìn cô.
Bất luận đi gặp Tần Tổng Bổ đầu là chuyện tốt hay xấu nhưng đi đến thành Ninh An, chắc chắn phải nói tạm biệt với am ni cô của trấn Thạch Đầu rồi nhỉ?
Tô Tiểu Bồi gật đầu với Nhiễm Phi Trạch. Cô muốn đi! Bất luận là vì năm lượng bạc hay là để có thể cùng Nhiễm Phi Trạch tiếp tục tìm người, đi đến thành Ninh An đều là lựa chọn tốt.
Nhiễm Phi Trạch cũng không bận tâm, chàng chắp tay nói với Lưu Hưởng: "Vậy thì bọn ta sẽ theo sự an bài của đại nhân."
"Được, chuyện không thể chậm trễ, Tần đại nhân đang giục gấp, vậy Nhiễm tráng sĩ và cô nương thu dọn một chút, lát nữa chúng ta sẽ lên đường."
BẠN ĐANG ĐỌC
VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính Phong
HumorTác giả: Minh Nguyệt Thính Phong mình cop truyện về để lưu trữ và đọc vì cứ lâu lâu mình tìm lại truyện trong list thì chả thấy nó đâu huhu ... Lâu Lập Đông há miệng, nói không nên lời. Muốn đáp "không được", vậy đương nhiên là không được. Muốn sảng...