Quyển 1 - Chương 11

167 2 0
                                    

Nơi Nhiễm Phi Trạch muốn đến gọi là trấn Võ, cách thành Bình Châu nơi ban đầu Nhiễm Phi Trạch muốn đưa Tô Tiểu Bồi đến không xa.

Thành Bình Châu này thật sự là một nơi rất thú vị, có quan phủ, khá nhiều bách tính, phồn hoa náo nhiệt, giống như những thành lớn khác, nhưng cách nó không xa có ngọn núi Bình Châu, năm năm sẽ có đại hội võ lâm một lần. Năm nay vừa khéo là năm tổ chức đại hội, dân gian vẫn lưu truyền câu "Tháng Mười gió thu rét, Bình Châu đao kiếm lạnh" là vì thế.

Trấn Võ vốn có tên là Võ (1), về nghĩa chính là chẳng có cái gì cả. Nhưng bởi vì núi Bình Châu năm năm lại có đại hội võ lâm một lần, rất nhiều môn phái và nhân sĩ võ lâm sẽ dừng dưới chân núi này để nghe ngóng tin tức. Thành Bình Châu có quan phủ bách tính, đối với những người trong võ lâm vốn quen thói tùy hứng mà nói, họ cảm thấy ở trong thành bó buộc tay chân, rất không thoải mái. Thế là lâu dần, dưới núi lập lên thành trấn, "Vô" biến thành "Võ", quan phủ mắt nhắm mắt mở cho qua, bách tính thường ngày không có việc gì thì tuyệt đối không dám qua lại, chỗ này trở thành cứ địa công khai của giới võ lâm.

(1) Trong tiếng Trung, chữ "Võ" và chữ "Vô" đọc gần giống nhau.

Nhiễm Phi Trạch trước nay chưa từng tham gia đại hội võ lâm, bởi sư phụ của chàng cũng không thích thứ này. Ông cảm thấy chuyện lộ diện trước đám đông rất phiền phức, chẳng có ý nghĩa gì, cho nên thích lặng lẽ dẫn chàng đến cửa nhà người khác gây sự. Trường hợp xuất đầu lộ diện như kiểu đại hội võ lâm này, đều bị sư phụ chê là tầm thường.

Nhiễm Phi Trạch bị sư phụ dạy hư, hành sự cũng có cái kiểu "không quang minh lỗi lạc" như vậy. Năm nay đại hội võ lâm lại đến, Nhiễm Phi Trạch vốn dĩ định đưa Tô Tiểu Bồi đến thành Bình Châu, vì nơi này an toàn hơn, sau đó chàng sẽ đến gần trấn Võ chọn địa điểm mở tiệm làm binh khí, buôn bán kiếm chút ngân lượng. Chạy đến từng nhà bán đồ cũng rất mệt mỏi nên chàng định nhân cơ hội này thả lưới bắt cá, lại muốn từ trong những thiếu niên ngưỡng mộ danh tiếng đến xem tỉ võ kia có ai thích hợp để chọn làm đồ đệ không.

Thực ra cách chiêu mộ đồ đệ của chành cũng chẳng thể được coi là lỗi lạc, bởi vì người ngưỡng mộ danh tiếng mà đến xem tỉ võ, thông thường đều là ngưỡng mộ danh phái gì đó, muốn gia nhập danh môn. Các danh phái cũng sẽ nắm bắt cơ hội này để chiêu nạp người mới, đây là cơ hội làm giàu và xây dựng danh tiếng cho mình. Nhiễm Phi Trạch muốn đến đây kiếm đồ đệ, chẳng phải là thọc gậy bánh xe hay sao.

Nhưng những kế hoạch này giờ đều phải gác sang một bên, bởi trong giang hồ đã xảy ra một chuyện lớn. Lão trang chủ Phương Đồng của Thất Sát trang bị giết. Nhân chứng nói khi xảy ra án mạng, hắn nghe thấy tiếng chuông cổ quái, lại nghe thấy tiếng trang chủ hét lớn, chạy đến nơi, đã thấy Phương Đồng ngã trong vũng máu, mà cách đó không xa còn có một góc đạo bào (2) vụt qua, nghi ngờ đó chính là hung thủ. Cuối cùng đương nhiên họ không bắt được hung thủ đó, đầu mối chỉ có tiếng chuông và một góc đạo bào, cùng với vết thương trên thi thể Phương Đồng. Nhưng ba điều này đã đủ để xác định, binh khí Cửu Linh Trảm của sư thúc tổ Cửu Linh Đạo chưởng trong Thần Toán môn dùng cũng phát ra tiếng chuông cổ quái như vậy, mà bình thường ông ta cũng luôn mặc đạo bào, vết cắt trên thi thể cũng giống với vết thương do đao để lại.

VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ