Quyển 2 - Chương 19

117 1 0
                                    


Sáng sớm ngày hôm sau, Tô Tiểu Bồi đang ngồi viết lại ghi chép của cô, đột nhiên Bạch Ngọc Lang chạy đến gõ cửa. "Nhiễm thúc, mau đi xem bố cáo ở trong trấn."

"Chuyện gì?"

"Có một tờ cáo thị mới, họa phù quỷ quái đó cực giống với chữ viết của đại tỷ. Rất nhiều người đều đang xem nó."

Tô Tiểu Bồi sững sờ, Nhiễm Phi Trạch cũng nhíu mày, hai người nhìn nhau rồi nhanh chóng ra ngoài xem.

Cáo thị đó dán trên bức tường bố cáo phía sau võ đài, Nhiễm Phi Trạch chỉ nhìn lướt qua liền giật mình. Chàng vô thức nhìn sang Tô Tiểu Bồi. Chàng không biết hình này vẽ cái gì, nhưng ba chuỗi tự phù này chàng đã nhìn thấy, vĩnh viễn chẳng thể quên.

Who are you?

Mặt của Tô Tiểu Bồi bỗng chốc tái mét.

Trình Giang Dực, là anh sao?

"Ai dán nó?"

"Không biết, không ai nhìn thấy. Chắc là lén lút dán lên trong đêm."

Nhiễm Phi Trạch nghe Bạch Ngọc Lang nói, quay đầu nhìn khắp xung quanh, cáo thị cổ quái này chắc chắn hút được rất nhiều người đến xem, có mặt người của đủ các môn phái. Chàng đến gần Tô Tiểu Bồi, đứng bên cạnh cô. Chàng không quên, lần trước sau khi cô nhận được bức thư này thì đã biến mất không thấy tăm hơi.

Có điều lần trước là lén lút đưa thư, lần này vì sao lại dán lên tường viết bố cáo này.

"Viết cái gì vậy?" Chàng thấp giọng hỏi.

"Anh ta đang hỏi ta là ai." Tô Tiểu Bồi đứng chết trân nhìn cáo thị đó, giọng nói gần như không thể nghe thấy.

Nhiễm Phi Trạch nắm lấy tay cô. Tô Tiểu Bồi cũng nắm lại tay chàng, kéo chàng sát lại gần, cô đang cảm thấy sống lưng lạnh toát.

"Anh ta hỏi ta là ai."

Ba chữ này giống như nguyền rủa.

Tô Tiểu Bồi quay về chỗ ở, ngồi đờ đẫn trong phòng, lòng nặng trĩu.

Nhiễm Phi Trạch để cô một mình yên tĩnh, nhưng mãi mà không thấy cô cử động gì, ngồi xổm xuống trước mặt cô.

"Tráng sĩ." Tô Tiểu Bồi nhìn chàng, cất tiếng nói: "Lần trước ta làm sai rồi."

"Làm sai chuyện gì?"

"Ta tưởng rằng anh ta chỉ muốn thử thăm dò ta, nhưng đến giờ nghĩ lại, cảm thấy không phải."

Nhiễm Phi Trạch nắm lấy tay cô, an ủi.

Tô Tiểu Bồi cúi đầu nhìn bàn tay to lớn của chàng, nhỏ tiếng nói: "Anh ta không phải là muốn hỏi ta là ai, anh ta đang nói, ngươi cho rằng mình là ai."

Nhưng vì sao lại khiêu khích như thế? Bởi vì anh ta đến nơi này, cảm thấy mình có đầu óc văn minh hiện đại từ đó sản sinh ra cảm giác ưu việt sao? Mà một núi không thể có hai hổ, anh ta bài xích một đồng loại khác cũng đến từ hiện đại? Tô Tiểu Bồi nghĩ không thông.

Trình Giang Dực không nên có nhân cách này. Hơn nữa cô cảm nhận sâu sắc, người đàn ông hiện đại như Trình Giang Dực, đến thế giới này chắc cũng sẽ giống như cô, không biết làm gì, tay chân vụng về, ngôn ngữ không thông, kỹ năng không đủ, cứ coi như dựa vào tri thức hiện đại uyên bác cũng chưa chắc có thể hô phong hoán vũ ở nơi này. Người ở thời đại này tự có quy tắc sinh tồn của họ, người hiện đại ở đây căn bản chỉ có chịu khổ hơn mà thôi. Huống hồ nơi đây còn có tâm lý trọng nam khinh nữ nặng nề, cô là nữ tử, có Nhiễm Phi Trạch chăm sóc, có Tần Bổ khoái chống lưng, tuy mọi người coi thường cô nhưng đồng thời cũng chẳng trông đợi gì ở cô. Nhưng Trình Giang Dực là một nam nhân, nếu là phế vật giống như cô đây, sợ là hoàn cảnh gặp phải còn vất vả hơn cô.

VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ