Quyển 2 - Chương 18

105 2 0
                                    


Lúc cùng ăn sáng với Phó Ngôn, Giang Vĩ Anh nói muốn gặp con trai của Trang chủ, trong tiệc mừng đầy tháng ông ta còn từng ôm cậu bé, đến giờ Thất Sát trang xảy ra những chuyện này, ông ta nên gắng sức quan tâm hơn đến đứa trẻ này. Phó Ngôn không tiện từ chối, liền sai người gọi Phương Lý thị đưa con trai cùng đến dùng bữa sáng. Đứa bé ba tuổi rất đáng yêu, Tiêu Kỳ và Giang Vĩ Anh chơi đùa với cậu bé một lúc lâu, lại hỏi Phương Lý thị rất nhiều vấn đề về sở thích của đứa trẻ. Một bữa cơm ăn rất lâu vẫn chưa xong, mãi cho đến khi có bộc nhân đến bẩm, nói là La Y môn và Thiết Tụ sơn trang có người đến bái kiến, mới kết thúc.

Phó Ngôn nghe thấy vậy, nói với Giang Vĩ Anh: "Chắc chắn là thư gửi đi đêm qua bọn họ đã nhận được rồi nên đến để hỏi chuyện."

Giang Vĩ Anh vội nói: "Ta và cậu cùng ra gặp." Phó Ngôn gật đầu, hắn ta đang có ý này, chỉ cần Giang Vĩ Anh và Tiêu Kỳ không rời khỏi phạm vi giám sát của hắn ta, hắn ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Mọi người cùng nhau đến đại sảnh nghị sự, Phó Ngôn liền nói tới chuyện đêm qua Phương Bình bị tấn công trọng thương, Giang Vĩ Anh cũng nói ông ta đã cứu được Phương Bình, cũng phái người đem thi thể vận chuyển đến trấn Võ tìm Thần Toán môn đối chất. Thiết Tụ sơn trang và La Y môn nghe thấy thế, liền cất tiếng mắng chửi, không ngừng bài xích Thần Toán môn vô sỉ. Mọi người trò chuyện một hồi, bàn bạc xem mấy chuyện này nên làm thế nào... Nói gần nửa ngày, lại có bộc nhân đến báo, Nhật Nguyệt sơn trang và hai đại phái khác cũng phái người đến.

Phó Ngôn nhìn sang Giang Vĩ Anh, vì Nhật Nguyệt sơn trang và hai phái này vốn không có giao tình tốt lắm với Thất Sát trang, nhưng lại có quan hệ thân thiết với Huyền Thanh phái. Giang Vĩ Anh nói: "Chuyện này trọng đại, tối qua ta đã phái đệ tử đi báo tin, để các môn phái đều đến, giúp lão Trang chủ đòi lại công đạo."

Trong lúc nói, bọn người La Hoa của Nhật Nguyệt sơn trang cũng đã đi vào, Phó Ngôn nảy sinh cảnh giác, rõ ràng Phương Bình bị tấn công, vì sao Giang Vĩ Anh lại nói là đòi lại công đạo cho lão Trang chủ? Có lẽ chuyện này có liên quan đến cái chết của Trang chủ, Thần Toán môn vì thế mới báo thù, ông ta nghĩ như vậy nên mới nói thế chăng? Hay là, ông ta có ý ám chỉ chuyện khác?

Phó Ngôn không phản đối, mượn việc cúi đầu uống trà dùng ánh mắt ra hiệu cho thủ hạ bên cạnh, thủ hạ đó đi ra ngoài, một lát sau ở cửa nói có chuyện cần bẩm báo. Phó Ngôn mượn cớ đi ra ngoài, xung quanh không có ai, hắn ta vội dặn dò tăng cường tuần tra trong trang, lại bảo người đến phòng Phương Bình xem sao. Còn chưa dặn được mấy câu, Tiêu Kỳ đã ra ngoài gọi hắn ta vào, nói mọi người đang bàn đến trọng điểm của sự việc lần này, bảo hắn ta mau quay lại. Trong lòng Phó Ngôn có dự cảm không lành, nhưng chẳng có cách nào, chỉ đành nói với thủ hạ kia: "Làm như lời ta nói đi." Sau đó, cùng Tiêu Kỳ vào trong.

Trong đại sảnh, Giang Vĩ Anh đang nói hành động lần này của Thần Toán môn chắc chắn là muốn báo thù vì chuyện Cửu Linh Đạo chưởng bị chết oan. Người của Thiết Tụ sơn trang cười lạnh, nói có phải là bị oan không hãy còn chưa chắc chắn. Giang Vĩ Anh lại nói ông có lý của ông, bà có lý của bà, nếu như chỉ đánh võ miệng thì oán thù này sao có thể giải được? Nếu muốn khiến cho Thần Toán môn tâm phục khẩu phục thì phải giải được câu đố trong cái chết của Trang chủ Phương Đồng, mới có thể triệt để giải quyết được việc này.

VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ