Tô Tiểu Bồi đi gặp bác sĩ của Trình Giang Dực, tìm hiểu một chút về bệnh tình của anh. Cứ liên tục ra vào bệnh viện như thế này, lần trước xảy ra tai nạn, không phải đã lưu lại bệnh nặng gì đấy chứ? Bác sĩ nói thực ra không có chuyện gì lớn, có điều anh bị hôn mê lâu, tình trạng sức khoẻ cần thời gian hồi phục. Thỉnh thoảng sẽ có các triệu chứng như choáng đầu, hay quên, phản ứng chậm, những điều này cũng cần phải quan sát điều dưỡng. Vẫn có thể làm việc, có điều không thể để mình quá mệt nhọc, phải nghỉ ngơi nhiều, ăn uống cũng cần chú ý.
Sau khi thảo luận với bác sĩ xong, Tô Tiểu Bồi liền lên kế hoạch ăn uống và nghỉ dưỡng cho Trình Giang Dực, yêu cầu anh phải nghiêm khắc tuân thủ theo lời dặn dò của bác sĩ. Trình Giang Dực giả bộ đáng thương thì không tính làm gì, còn thay cả mẹ anh giả bộ đáng thương. "Em xem, nếu như không có người giám sát, đốc thúc chăm sóc anh, đầu óc anh hiện tại đang bị xung đột bởi ký ức của hai cuộc đời, rất dễ bị mất trí nhớ. Mẹ anh tuổi tác cũng lớn rồi, còn phải chăm sóc bố anh, nếu phải đến chăm sóc anh, anh sợ bà không chịu được."
Tô Tiểu Bồi chẳng vui vẻ gì. "Vậy em đến cửa hầu hạ, được không, tráng sĩ đại gia?"
"Được!" Trình tiên sinh đại lão gia tỏ vẻ hài lòng.
Thế là Tô Tiểu Bồi và Trình Giang Dực chuyển sang trạng thái "bán sống chung". Cô biết nếu cô không chuyển qua đó, Trình Giang Dực cũng sẽ cả ngày chạy đến chỗ cô, anh mệt rồi đổ bệnh ra đó, cuối cùng người phải chịu liên lụy vẫn là cô.
Tô Tiểu Bồi không phải người lãng mạn gì nhưng vẫn tận tình chăm sóc Trình Giang Dực. Ngoại trừ tướng mạo có chút khác nhau ra, Trình Giang Dực giống hệt Nhiễm Phi Trạch. Cá tính, dáng vẻ, thái độ, ngữ khí hoàn toàn giống nhau, Tô Tiểu Bồi không hề cảm thấy chút trở ngại nào khi dồn tâm tư tình cảm vào anh. Người đàn ông này giống hệt trước kia, vẫn rất trọng thể diện, khi kể chuyện cười vẫn trưng ra bộ mặt nghiêm túc, còn rất thích trêu cô.
Có điều chuyện cười của anh có lúc chẳng biết nặng nhẹ, mà cô thì không còn trong trạng thái đang ở một thế giới khác nữa, rốt cuộc cũng có một lần anh khiến cô tức giận.
Sáng sớm hôm đó, Trình Giang Dực thức dậy làm bữa sáng. Anh rất thích làm cơm sáng cho cô ăn, còn kêu là tập hợp công lực của hai đầu bếp nổi danh Trình Giang Dực và Nhiễm Phi Trạch vào làm một để nấu một bữa sáng siêu ngon. Tô Tiểu Bồi nằm ì ở trên giường một lúc mới dậy. Hằng ngày họ đều ăn sáng cùng nhau, sau đó cô đi làm, anh ở nhà làm việc hoặc đến công ty. Buổi tối khi quay về, cô tiện đường mua rau, phụ trách việc chuẩn bị nguyên liệu, còn anh xào nấu. Sau bữa tối, cô kéo anh ra ngoài tản bộ một chút, sau đó không cho phép anh mở máy tính nữa, mà cùng cô ngồi xem ti vi rồi đi ngủ thật sớm.
Cứ như thế hai tuần êm ả trôi qua, cô cảm thấy càng ngày càng quen thuộc với cuộc sống gia đình thế này. Tô Tiểu Bồi lười nhác bò dậy, đánh răng rửa mặt sửa soạn xong, liền đi vào phòng ăn tìm Trình Giang Dực.
Trình Giang Dực đã bày sẵn bữa sáng lên bàn ăn, thấy cô đi đến, sững sờ một hồi, sau đó chau mày, nhìn cô chằm chằm.
BẠN ĐANG ĐỌC
VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính Phong
HumorTác giả: Minh Nguyệt Thính Phong mình cop truyện về để lưu trữ và đọc vì cứ lâu lâu mình tìm lại truyện trong list thì chả thấy nó đâu huhu ... Lâu Lập Đông há miệng, nói không nên lời. Muốn đáp "không được", vậy đương nhiên là không được. Muốn sảng...