Quyển 2 - Chương 21

104 3 0
                                    


Tô Tiểu Bồi dán tư liệu về La Bình bên dưới phần thông tin về Đông Phong, dựa theo tuyến thời gian mà nói, đây là đầu mối xuất hiện sớm nhất, hy vọng có thể tra ra được điều gì đó từ chỗ hắn ta. Chỗ cuối cùng bên phải có dán một trang giấy lớn, đánh một dấu hỏi chấm ở phần tên người, bên dưới liệt kê rất nhiều câu hỏi.

Người này chắc chắn là xuyên không đến, điều này có thể khẳng định. Nhưng thời gian hắn ta xuyên không, cùng với tướng mạo hiện giờ của hắn thì đều không biết. Giả thiết hắn ta chính là Trình Giang Dực, đột nhiên đến một nơi xa lạ, thân thể biến đổi, thân phận thay đổi, có lẽ tuổi tác cũng khác, tinh thần anh ta chắc chắn phải chịu đả kích, áp lực của hoàn cảnh và một loạt các biến cố khiến anh ta không chịu được gánh nặng, sản sinh ra sự thay đổi nhân cách. Nhưng sức sáng tạo, sức tưởng tượng và trình độ hiểu biết về khoa học kỹ thuật của anh ta làm sao lại biến thành kỹ xảo tâm lý học và có thể ứng dụng được thành thục thế này?

Anh ta đã biến thành một con người khác, hay nói cách khác, một con người khác đã biến thành anh ta. Vậy thì, gia đình, người thân, bằng hữu của người đó có phải sẽ phát giác ra được sự biến đổi của anh ta? Chức nghiệp của anh ta, hoặc là nguồn thu nhập của anh ta là gì?

Tô Tiểu Bồi chằm chằm nhìn vào những câu hỏi trên bức tường. Nhiễm Phi Trạch đi vào, hỏi: "Chuẩn bị xong chưa?"

Tô Tiểu Bồi gật đầu. Nhiễm Phi Trạch nói: "Vậy chúng ta đi nhé." Chàng muốn đưa cô đến Huyền Thanh phái, Giang Vĩ Anh tập hợp nhân thủ các phái, muốn hợp tác diệt trừ kẻ chủ mưu là đại họa tiềm ẩn của giang hồ. Tô Tiểu Bồi phải đến đó giảng giải về những đặc điểm có thể suy đoán được của tên chủ mưu này, thực ra dùng lời nói của chính cô thì việc này gọi là vẽ chân dung tâm lý tội phạm.

Trong Huyền Thanh phái đã có nhiều người đến, đứng chật kín cả sảnh đường. Tô Tiểu Bồi mặc trang phục nho sinh giống như trước, đội mũ lên, trông văn nhã ngời ngời. Các hán tử giang hồ nhìn thấy cô, không kìm được, đều nhỏ tiếng bàn luận. Trong số này có người quen biết Tô Tiểu Bồi, cũng có rất nhiều người không quen biết. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều đã nghe nói đến chuyện của cô, phương pháp kim thần cô sử dụng trong Linh Lung trận, lại trợ giúp Thất Sát trang phá được kỳ án, những chuyện này đã truyền ra khắp giang hồ. Có người đồn cô là cao nhân thế ngoại, có người đồn cô thực sự là yêu nữ, nhưng bất luận thế nào, Giang Chưởng môn của Huyền Thanh phái ra mặt, nói các phái phải toàn tâm hiệp lực liên thủ tìm ra một người, bất luận các phái có tâm tư gì, có thể đến được đều đã đến rồi.

Tô Tiểu Bồi nghe Giang Vĩ Anh ngắn gọn giới thiệu qua các nhân vật có mặt ở đây, lần lượt hành lễ chào hỏi. Cô biết trong số này có người đến xem náo nhiệt, có người thật lòng đến truy tìm hung thủ, còn có người nhân cơ hội đến thăm dò tình hình địch, nhưng cũng chẳng sao cả. Cô vừa nói vừa quan sát mọi người. Cố Khang của Thần Toán môn cũng đến, ông ta rất bình tĩnh thi lễ, hàn huyên bình thường với những người xung quanh.

Trước khi Tô Tiểu Bồi trò chuyện, Giang Vĩ Anh phát biểu vài lời, ông ta nói đến huyết án của Thất Sát trang, nói đến Cửu Linh Đạo chưởng bị giết trong Linh Lung trận, nói đến điểm lạ trong cái chết của Cửu Linh Đạo chưởng, trợ thủ của Phó Ngôn đến giờ vẫn chưa tìm được. Hiện nay đang có một kẻ thần bí xâm nhập vào võ lâm. Có lẽ hắn đã khống chế một vài người trong một số môn phái, ví dụ như Phó Ngôn, ví dụ như trợ thủ của Phó Ngôn, kẻ đó nhất định không phải là người của Thất Sát trang. Có lẽ còn có rất nhiều trợ thủ khác tiềm phục trong các môn phái võ lâm, đến giờ bọn chúng đã giết Cửu Linh Đạo chưởng, có lẽ bước tiếp theo sẽ là những mục tiêu khác, trước khi hắn hành động, các phái cần cẩn thận đề phòng. Ngoài ra, cũng cần chủ động truy tra, giành trước cơ hội, tìm ra hắn ta.

VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ