Quyển 1 - Chương 4

114 3 0
                                    


Nhiễm Phi Trạch tiễn Bạch Ngọc Lang rồi quay lại căn phòng ở hậu viện, lúc này Tô Tiểu Bồi đang đi qua đi lại, vẻ thấp thỏm. Thấy chàng quay lại, cô vội vàng hỏi: "Tráng sĩ tin lời ta nói chứ?"

"Tin cũng chẳng hại gì."

Cũng phải, chàng có tin hay không đều chẳng có tổn thất gì.

"Vậy bổ khoái tiểu huynh đệ thì sao?"

"Cậu ấy sẽ đi tìm người dựa theo lời của cô nương."

"Tốt quá rồi." Tô Tiểu Bồi cuối cùng đã đặt được tảng đá lớn trong lòng xuống.

Nhiễm Phi Trạch thấy vậy, thầm nghĩ cô nương cổ quái này khá tự tin với phán đoán của bản thân.

Lúc này Tô Tiểu Bồi lại hỏi tiếp: "Tráng sĩ, nếu như bổ khoái dựa theo phạm vi ta nói, bắt được tội phạm, vậy sẽ cấp năm lượng bạc thưởng kia chứ?"

Nhiễm Phi Trạch gật đầu.

Tô Tiểu Bồi vui mừng reo lên: "Tốt quá rồi! Tráng sĩ, tuy ta chỉ là nói miệng không thôi, nhưng lượng bạc thưởng thực sự có một phần công lao của ta, cho nên ta cảm thấy, năm lượng bạc chúng ta nên chia đôi, mỗi người lấy một nửa, như thế mới công bằng!"

"Được." Nhiễm Phi Trạch không mảy may do dự, sảng khoái đồng ý.

Chàng thoải mái như vậy, trái lại Tô Tiểu Bồi nhăn mặt.

Hối hận quá, thất sách quá, sớm biết chàng không hề để tâm đến tiền tài như thế này thì nên nói chia ba bảy đi, chàng ba cô bảy.

Haiz!

"Nếu như cô nương chê nhiều, ta cầm nhiều thêm một chút cũng chẳng sao." Nhiễm Phi Trạch không khách khí, khiến Tô Tiểu Bồi thực sự lộn ruột.

Ai chê nhiều chứ?

Tô Tiểu Bồi phớt lờ chàng, tiếp tục lật xem cuốn sổ ghi chép vụ án kia, lúc này nếu như trong tay có giấy bút thì tốt quá, cô có rất nhiều suy nghĩ muốn ghi lại.

"Tráng sĩ, huynh nói xem, đi hỏi Bạch bổ khoái xin ít giấy bút mang về, cậu ấy có thể cho không?"

Hả? Nhiễm Phi Trạch thật sự sững sờ, còn may biểu cảm trên mặt vẫn kiềm chế được.

Tô Tiểu Bồi vẫn đang nói: "Dù sao giấy bút cũng là của công, ý ta là, của nha môn, cũng không phải là đồ của nhà cậu ấy, không lấy kể cũng phí, cậu ấy có thể cho chứ? Cậu ấy sùng bái huynh như vậy, nhất định là sẽ cho."

Nhiễm Phi Trạch không nhìn cô, chỉ nói: "Cô nương muốn có, thì tự đi hỏi Bạch huynh đệ là được rồi."

"Ta hỏi chưa chắc đã được cho, tráng sĩ hỏi mới được."

"E là chuyện này ta thấy mình không tiện làm."

"Vì sao?"

"Vì cớ gì?"

"Ta đang hỏi huynh, huynh hỏi lại ta làm gì?"

"Ta đang dạy cô nương nói chuyện, cô nương nếu muốn sống yên ổn ở nơi đây, thật sự cần phải chỉnh đốn ngôn ngữ một chút, đợi đến sau này, người bên cạnh chưa chắc có thể bao dung cô nương được như ta."

VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ