Đêm đó, Tô Tiểu Bồi trùm chăn nằm khóc trên giường, cô nói với bản thân sẽ chỉ khóc nốt lần này và khóc ở đây thôi, khi gặp lại Nhiễm Phi Trạch, cô nhất định phải vui vẻ, hạnh phúc đối diện với chàng.
Trong những ngày tháng chờ đợi hệ thống dây tơ hồng đưa cô qua đó, Tô Tiểu Bồi rất chăm chỉ biên tập cuốn sách về Trình Giang Dực, sự nhiệt tình của cô khiến mọi người vô cùng kinh ngạc. Đồng nghiệp của cô thậm chí còn nói đùa: "Cô đã yêu anh ta rồi sao?"
"Đúng vậy!" Tô Tiểu Bồi cười nói, nhưng trong thâm tâm lại đang khóc thầm.
Khoảng thời gian này cũng có được vài tin tức tốt, vụ án của bố cô cuối cùng đã phá được, đã tìm ra kẻ có tên Thi Ninh. Hắn là nhân viên quản lý phòng Tư liệu ở học viện Khoa học xã hội nơi Tô Tiểu Bồi tốt nghiệp, Thi Ninh chỉ là biệt danh, hắn họ Đinh, tên Đinh An Điền. Mẹ hắn bị tâm thần, thời còn nhỏ hắn bị ngược đãi, cha hắn vứt bỏ mẹ con hắn, cuộc sống của hắn rất thê thảm. Hàng xóm từng báo cảnh sát, cảnh sát có đến tìm hiểu, nhưng khi đó bệnh tình của mẹ hắn không nhận được mấy sự quan tâm, phía cảnh sát cũng không có biện pháp triệt để gì. Người ta tìm thấy một cuốn sổ nhật ký trong nhà của Đinh An Điền. Khi còn nhỏ, hắn từng chạy tới ôm chân một nữ cảnh sát, hy vọng cô ta có thể đưa mình đi, vì hắn rất sợ mẹ. Nhưng nữ cảnh sát đó lại bảo hắn tránh ra. Hắn không hề nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào. Chỉ vì một việc đó mà hắn ghi hận cả đời.
Sau này bệnh tình của mẹ hắn trở nên nghiêm trọng hơn, hắn cũng suýt chết một lần, lúc này sự việc mới kinh động đến các ban ngành liên quan, mẹ hắn bị cưỡng chế đưa vào bệnh viện, còn hắn thì được đưa đến một viện phúc lợi. Hắn khắc ghi bộ dạng phát bệnh của mẹ hắn, hắn viết vào nhật ký, trong con người hắn nhất định có một con ác ma đang sống. Ở viện phúc lợi, hắn biểu hiện rất tốt, nhưng có lẽ vì ảnh hưởng từ căn bệnh của mẹ nên tính cách của hắn có phần quái gở, bởi vậy không có gia đình nào muốn nhận nuôi hắn. Hắn tự lực học lên đến đại học, nhưng luôn gặp phải sự lạnh nhạt của mọi người, cuối cùng chỉ có thể ở lại trường, kiếm một chức vụ nho nhỏ đủ ăn đủ mặc. Hắn vẫn luôn tự cao ngạo mạn, không hòa hợp được với người khác, ở trong trường cũng lầm lì, ít nói, không gây chú ý với bất kỳ ai. Năm bốn mươi bảy tuổi hắn bị bệnh qua đời, chết trong phòng Tư liệu của trường.
Trước đó, mọi người chẳng ai nghĩ tới hắn, lần này dựa vào khẩu cung của Lữ Thông và suy đoán về chân dung tâm lý tội phạm của Tô Tiểu Bồi, chắp nối tất cả sự việc, cuối cùng cũng tìm ra được mối liên quan tới con người này. Lữ Thông cũng nhận ra Đinh An Điền thông qua ảnh chụp. Đinh An Điền sống trong căn nhà nhỏ mẹ hắn để lại, cảnh sát đến đó điều tra, tìm ra rất nhiều đầu mối. Hắn lưu lại gần như toàn bộ nhật ký và tư liệu về các vụ án hắn gây ra: những học sinh "có tiềm lực" mà hắn quan sát tìm thấy được, hay hắn đã chỉ đạo ai, cổ vũ ai gây ra vụ án gì, tất cả điều được ghi lại rõ ràng. Còn có rất nhiều ảnh và kỷ vật của người bị hại, trong số đó thậm chí có cả ảnh của Tô Tiểu Bồi. Trong nhật ký hắn còn viết chi tiết về việc ủ mưu gây ra vài vụ án để giao đấu với Tô Tiểu Bồi, nhưng vì có một số điều kiện không thích hợp nên hắn vẫn chưa thực hiện được.
BẠN ĐANG ĐỌC
VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính Phong
HumorTác giả: Minh Nguyệt Thính Phong mình cop truyện về để lưu trữ và đọc vì cứ lâu lâu mình tìm lại truyện trong list thì chả thấy nó đâu huhu ... Lâu Lập Đông há miệng, nói không nên lời. Muốn đáp "không được", vậy đương nhiên là không được. Muốn sảng...