Nhiễm Phi Trạch đưa Tô Tiểu Bồi đến Huyền Thanh phái gặp Giang Vĩ Anh. Chàng thuật lại phát hiện về ngăn ngầm sau bàn ở phòng của La Linh Nhi, phòng của Phó Ngôn và phòng quẻ của Thần Toán môn cho Giang Vĩ Anh và Tiêu Kỳ nghe, hai người đều rất đỗi kinh ngạc.
"Nói như vậy thì Cố Chưởng môn và Phó Ngôn đã hợp mưu hãm hại Cửu Linh Đạo chưởng?"
"Rất có khả năng. Tuy nhiên chúng ta chưa có chứng cứ."
"Vậy La Linh Nhi kia là ai?"
"Là con gái của quán chủ võ quán ở thành Ninh An. Cha nàng ta giết người giá họa, bị Tô cô nương vạch trần." Nhiễm Phi Trạch kể lại một lượt vụ án của Tư Mã Uyển Thanh ở thành Ninh An, cũng cẩn thận nói ra suy nghĩ của chàng, cho rằng La Linh Nhi có lẽ có liên quan tới vụ án này, nhưng khi đó không có chứng cứ, La Khuê lại gánh lấy tất cả mọi tội danh, cuối cùng La Khuê tự vẫn trong ngục, sau đó La Linh Nhi làm ra sự việc kỳ lạ như thế này.
"Nàng ta không giết Tô cô nương, vì sao lại muốn gánh tội danh này, hơn nữa Tô cô nương hiện thân, chẳng phải lời nói dối của nàng ta sẽ bị vạch trần sao? Làm vậy là có dụng ý gì?" Nghi hoặc này Giang Vĩ Anh và Tiêu Kỳ đến giờ vẫn chưa giải được.
Tô Tiểu Bồi cụp mắt suy nghĩ, khi Nhiễm Phi Trạch nói đến việc La Khuê tự vẫn, khiến cô nghĩ đến một vài chuyện.
"Tô cô nương." Tiếng gọi của Giang Vĩ Anh kéo sự chú ý của Tô Tiểu Bồi lại. "Cô nương có cách nhìn nhận thế nào về chuyện này? La Khuê kia tự vẫn, La Linh Nhi tự vẫn, Phó Ngôn cũng tự vẫn, tiếp sau đây, Cố Chưởng môn sẽ thế nào?"
Tô Tiểu Bồi lắc đầu, cô không biết. Nhiễm Phi Trạch nói: "La Khuê bị phán quyết sau khi xử trảm, sớm muộn đều phải chết, La Linh Nhi tự xưng là đại thù đã báo nên đi theo phụ thân, Phó Ngôn là bị vạch trần tội danh không còn đường nào nữa, cũng không biết chuyện hắn tự vẫn có phải là trùng hợp không, mấy người này thực sự đều có lý do khá hợp tình hợp lý. Về phần Cố Chưởng môn, đến giờ chúng ta cũng chưa nắm chắc được điều gì, nhưng ông ta đe dọa Tô cô nương, chẳng biết sau đây sẽ còn có hành động gì."
Tiêu Kỳ tiếp lời: "Chuyện lần trước huynh nói, người của phái ta đã cẩn thận thăm dò, trong Thần Toán môn không có ai muốn đoạt vị, oán thù nhỏ và bất mãn thì cũng có, nhưng môn phái nào mà chẳng giống nhau, không có đại thù gì cả. Vị trí của Cố Chưởng môn rất vững, với Cửu Linh Đạo chưởng, bề ngoài cũng hòa hợp bình thuận, tạm thời không tìm ra được điều gì khác thường. Huống hồ, hành động thăm dò của bọn ta cũng khiến bên trong Thần Toán môn nảy sinh vài lời đồn đại, Cố Chưởng môn khá là đề phòng."
"Nếu ông ta làm chuyện xấu chột dạ, đương nhiên tính cảnh giác sẽ cao hơn." Nhiễm Phi Trạch suy ngẫm, nói với Giang Vĩ Anh: "Giang Chưởng môn, chuyện này nếu không phải là trong Thần Toán môn có tranh đấu, vậy sợ là sẽ biến thành đại nạn giang hồ. La Linh Nhi dùng cái chết để chỉ danh Tô cô nương. Trước khi chết, Phó Ngôn cũng dọa dẫm Tô cô nương. Cố Chưởng môn mượn cơ hội bốc quẻ cũng lấy cái chết đe dọa, phía sau bọn họ có thể còn có kẻ khác. Có lẽ không phải Cửu Linh Đạo chưởng chặn đường của Cố Chưởng môn, mà là cản đường của kẻ đứng phía sau kia. Nếu như vậy, các phái trong giang hồ cần phải cảnh giác, cẩn thận hơn mới được. Cũng chẳng biết thế lực của kẻ đó thâm nhập đến chỗ nào, hành sự ra sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính Phong
HumorTác giả: Minh Nguyệt Thính Phong mình cop truyện về để lưu trữ và đọc vì cứ lâu lâu mình tìm lại truyện trong list thì chả thấy nó đâu huhu ... Lâu Lập Đông há miệng, nói không nên lời. Muốn đáp "không được", vậy đương nhiên là không được. Muốn sảng...