Tô Tiểu Bồi ngủ một giấc rất sâu, khi thức dậy cảm thấy hơi mơ màng, cô chằm chằm nhìn trần nhà bẩn nhem nhuốc hồi lâu, mới sực nhớ ra mình đã lại xuyên không.
Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa nhè nhẹ, Nhiễm Phi Trạch khẽ gọi cô. "Cô nương, phải dậy thôi."
Tô Tiểu Bồi đáp một tiếng, biết là mặt trời đã lên, người trong quán rượu này chắc đã bắt tay vào việc. Hậu viện tuy ở góc khuất yên tĩnh, nhưng cũng có người đến lấy củi chuyển đồ lặt vặt gì đó, cô rửa mặt sẽ không được thuận tiện. Tô Tiểu Bồi bò dậy, mặc xong y phục, cầm khăn mở cửa ra, ngoài cửa có bày thùng nước. Còn Nhiễm Phi Trạch đang bổ củi ở cách đó không xa.
Sáng tháng Ba vẫn còn vương chút khí lạnh, ánh nắng mặt trời chiếu xuống sân, nhưng không cảm nhận được sự ấm áp.
Tô Tiểu Bồi co duỗi tay chân mấy cái rồi ngồi xổm trong góc đánh răng rửa măt, lén lút nhìn Nhiễm Phi Trạch, có vẻ chàng đã làm việc được một lúc lâu rồi, chiếc áo đơn mỏng đã đẫm mồ hôi, thấy Tô Tiểu Bồi nhìn mình, chàng cũng nhìn lại.
Tô Tiểu Bồi hơi xấu hổ, nghiêng nghiêng thân, dùng lưng chắn ánh mắt của chàng, tăng nhanh tốc độ đánh răng rửa mặt. Đánh răng có gì hay ho mà nhìn chứ, tráng sĩ tiên sinh không cảm thấy tư thế đánh răng của cô bất nhã, không thể nhìn sao?
Tô Tiểu Bồi rửa mặt xong xuôi, đi đến nhà xí, cô nhịn thở bước vào, sau khi hoả tốc giải quyết xong thì chạy ra ngoài nhanh như chạy trốn. Chỗ khiến người ta khó chịu nhất của việc xuyên không, chính là không được hưởng thụ bồn cầu tự hoại hiện đại. Tô Tiểu Bồi nhăn nhó, đột nhiên nghĩ lúc đến tháng thì phải làm thế nào? Cô nhẩm tính, nếu như ở hiện đại, cũng sắp sửa đến rồi, nhưng mà ở bên này không biết thời gian liệu có giống như ở bên kia không.
Cô ủ rủ rửa tay, quay lại phòng, Nhiễm Phi Trạch đang đứng, bưng bát cơm sáng trên tay. Trên chiếc ghế duy nhất có bày hai chiếc bát, một bát đựng cháo, một bát đựng bốn chiếc màn thầu và ít rau muối. Những thứ này chính là bữa sáng của hai người.
Tô Tiểu Bồi thở dài một hơi, tự nhủ không bị đói bụng đã là tốt lắm rồi. Theo thói quen, cô ngồi lên giường, ăn cháo kèm với rau muối, rồi ăn thêm một chiếc màn thầu.
Nhiễm Phi Trạch không chút khách khí ăn sạch chỗ màn thầu còn lại, không những ăn rất nhanh, còn vô cùng ngon lành. Tô Tiểu Bồi cảm thấy, cô có thể tiếp tục trụ được ở thế giới này, có lẽ là vì sự lạc quan của Nhiễm Phi Trạch, trước nay chàng chưa từng để lộ dáng vẻ mệt mỏi vất vả, điều này quả thật có ảnh hưởng tích cực!
Ăn gần xong, Tô Tiểu Bồi nói với Nhiễm Phi Trạch hôm nay muốn đến nha môn một chuyến để nói chuyện với gã sơn tặc La Bình kia một chút. Cô còn nghĩ xong câu trả lời phòng khi Nhiễm Phi Trạch hỏi nói chuyện gì.
Kết quả Nhiễm Phi Trạch không hỏi, mà lại nói: "Cô nương một mình ra ngoài không ổn lắm, đến nha môn tìm tội phạm nói chuyện e rằng sẽ bị dị nghị không hay."
Tô Tiểu Bồi vừa muốn thuyết phục chàng, Nhiễm Phi Trạch đã nói tiếp: "Đợi ta làm xong việc, chiều nay sẽ đi cùng cô nương."
BẠN ĐANG ĐỌC
VẠN DẶM TÌM CHỒNG - Minh Nguyệt Thính Phong
HumorTác giả: Minh Nguyệt Thính Phong mình cop truyện về để lưu trữ và đọc vì cứ lâu lâu mình tìm lại truyện trong list thì chả thấy nó đâu huhu ... Lâu Lập Đông há miệng, nói không nên lời. Muốn đáp "không được", vậy đương nhiên là không được. Muốn sảng...