Chapter 12

374 7 0
                                    

Chapter 12

"Your order mga sir." Ani ng waiter na nagdala ng order nila. Napatingin pa si Alarik sa dami ng inilalapag nito sa kanilang mesa. Para tuloy naging fiesta ang dapat ay inuman lang nila.

"Seryoso kayo dito? Mapagpapakalasing ba kayo?" Manghang tanong ni Alarik na hindi makapaniwala sa alak at pulutan na nakahanay sa mesa nila.

"Hindi naman, apat kaya tayo. Bitin naman pag-isang bote lang. Kaya goods na ang ganitong karami." Si Arnold sabay inom ng hawak na beer.

"Bahala kayo, basta pagnakaramdam ako ng hilo, stop na ako. Kayo na ang bahala dyan." Wika pa ni Alarik sabay inom ng alak. Ngunit napatigil siyang bigla ng may mapansing babae na nakamaskara na sumilip mula doon sa papasok sa darkroom.

Napatitig pa siya ng ilang saglit bago ito biglang nawala. Mukhang may hinahanap lang ito pero hindi din nakita.

"Anong nangyari sayo?" Takang tanong ni Harry ng kaya napatingin siya dito.

"Wala naman." Saka niya ipinagpatuloy ang pag-inom.

Hindi malaman ni Alarik kung bakit may pakiramdam siyang kilala niya ang babaeng nakamaskara. Gayong ikalawang beses lang naman niyang magtungo doon. Pero ngayon lang niya nakita ito.

"May problema ba?" Napatingin siya kay Lindon ng magtanong ito.

"Wala." Muli niyang sagot pero binabagabag siya ng kanyang pakiramdam.

"Bakit parang kilala ng puso ko ang babaeng iyon?" Hindi pa rin maalis sa isipan niya ang ilang segundo na matitigan ang babae kahit hindi naman siya nito napansin.

"Alam mo Alarik, kung ano man iyang problema mo. Wag mo munang isipin. Samahan mo na lang kaya ako sa darkroom. Madaming chickz doon." Biro pa sa kanya ni Lindon at tumayo na ito.

"Pupunta ka talaga doon?"

"Oo naman, ikaw lang naman kasi ang ayaw.  Subukan mo kaya. Masaya yon." Pangungumbinsi pa nito ng wala siyang magawa ng hilahin siya nitong bigla.

"Te-teka sandali! Hindi naman ako sumasang-ayon, na sumama sayo ah."

"Wag ka ngang killjoy! Kaya ka nga namin inaya. Maexperience mo lang. Wala namang mawawala sauo eh." Anito at narinig pa niya ang kantiyaw ni Henry at Arnold.

Napahawak naman sa sariling braso si Alarik ng maramdaman ang lamig sa loob ng isang kwarto.

"Anong lugar ito?"

"Paano ba eexplain. Yang, dito ka mamimili ng babaeng gusto mong makasama sa darkroom. Ano bang gusto mo? Iyong nagtatrabaho o naghuhubad lang?" Natatawang tanong ni Lindon ng abutan siya ng isang folder.

"Teka lang ano yan? Di ba noong last na punta natin dito, sinamahan pa kayo noong manager nila. Bakit basta ka na lang pumasok dito?" Nag-aalangang tanong ni Alarik ng biglang pumasok ang manager na nakita niya noong nakaraan.

"Ayan na hinahanap mo. Wala namang masama na magtungo dito. Kasi wala ka namang makikita dito kundi mga larawan at mga pangalan ng mga babaeng pwede mong pagpilian. Isa pa, lahat ng mga babae dito malilinis. Every week may check up sila. Lalo na iyong mga tumatrabaho. Maayos ang palakad dito. Medyo pricey nga lang."

"Yes naman mga sir. Tama po ang sinabi ng kasama ninyo." Pagsang-ayon pa ng manager ng club sa sinabi ni Lindon.

Wala namang balak buklatin ni Alarik ang folder na ibinigay sa kanya ni Lindon, ng mabitawan niya iyon at mabuksan. Tumambad sa kanya ang mukha ng babaeng nakita niya kanina.

Hindi niya alam kung bakit ganoon na lang ang kagustuhan niyang makilala ito. Pero ayaw niyang mahalata siya ng kaibigan.

"Available ba siya?" Tanong ni Alarik sa manager sabay turo sa larawan ng babaeng nakita niya.

His Maid Stripper (Hooker Series 14)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon