17:>>

122K 1.7K 100
                                    

"Ma'am Elize, Mr. Villaflor is outside for the hotel facilities inspection." Pambungad na sabi ng secretary ko pagpasok nya sa office ko.

Napatingin ako sa kanya tsaka ako tumango, "Okay, I'll be right there in a minute."

I was expecting her to leave already but she didn't, "Shouldn't I ask him to come here in your office? He might get bored waiting outside."

Napakunot ang noo ko, what's with my secretary? "No." sagot ko. 

"Okay ma'am." pa-cute na sabi nya.

The Jared Villaflor's effect. Napailing ako, pati secretary ko tinamaan ng epidemia. Inayos ko na yung gamit ko para sa inspection tsaka ako napabuntong hininga, this is it! Starting from today halos araw-araw kong makakasama si Jed. Sana lang kayanin ko. I cross my fingers to that.

Paglabas ko nakita ko agad si Jed na nakatingin sa pinto ng office ko at naghihintay sakin. Napatingin din sya sakin pagkabukas ko ng pinto tapos Inalok nya sakin yung kamay nya pero tinignan ko lang iyon tsaka ako nagpatuloy sa paglakad.

"Let's go." confident kong sabi tsaka ako nagsimulang maglakad habang nakasunod lang si Jed sa akin.

Nauuna ako sa paglalakad at sa tuwing sinusubukan nya na magkasabay kami tinitignan ko sya ng masama tapos babagalan nya ang lakad nya. Good thing nakakarating sa kanya ang message ko na ayoko syang lumapit sakin. 

"Ma'am Elize." Nakangiting bati ng mga nasa storage room sakin. 

"Hello." Bati ko din ng nakangiti.

"Long time no see ma'am. It's been a while since you've been here. If you just know how much we have missed you..." madramang sabi ni Jace sakin nung lumapit sya.

Natawa ako, "I'm sorry I got busy and I couldn't come in the past few weeks. I was rest assured anyway that you are taking good care of the facilities here so I thought you'll be okay, right?" pambobola ko sa kanila na ikinangiti naman nila.

"Of course ma'am." masiglang sagot nila.

Tapos nagsimula na kong mag-ikot habang inalalayan nila ako. Mababait ang mga employees dito at karaniwan sa kanila lalaki dahil nga pagbubuhat at pag-aayos ang kadalasang ginagawa dito.

Nasa kalagitnaan ako ng pag-iinspect ng vacuum cleaners namin nang may tumawag sakin, "Elize!"

Napalingon ako sa kanya at napangiti ako ng makita ko kung sino sya, "Mark!" tawag ko din.

Lumapit sya sakin ng ma malaking ngiti, "Long time no see."

Nginitian ko din sya bago ako nagsalita, "Yeah, I'm sorry. I got so busy that I failed to visit this departent in the past few weeks. Anyway, I was waiting for your call if anything happened here but you didn't so I guess everything was fine, right? I trust you enough to handle your departmnt just fine anyway."

Innocent's Mistake: I got pregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon