Chapter 17

15 1 0
                                    

Chapter 17

" Good morning.." sabi nya pagbukas ng mga mata ko kaya naman napangiti agad ako, " Sweet natin ngayon ah."

" Di naman.." sabi nya nakaupo sya sa dulo ng kama ko at nakangiti habang pinapanood akong umupo mula sa pagkakahiga, " Bakit ang saya mo?"

Nilihis nya ang tingin nya at binalik ulit sakin, " Wala lang.."

" Ay sus." Tinignan ko sya, at dun ko nagets kung bakit ang saya-saya ng batang ito. He's wearing his new clothes. Yung jacket at gray na pajama—cute kasi pag pajama!

" You look cute."

He smiled broadly at me, " Thank you.." nginitian ko naman sya, " Do you need help getting up?" tapos inooffer nya yung kamay nya,

" There is no way I'm ever gonna touch you again." Sabi ko habang tinuturo sa kamay nya at nananagilid sa pagdaan,

" Pano mo ko nailipat sa kama nung nahimatay ako?"

I rolled my eyes, " Kinaladkad kita."

" Talaga? Walang awa 'to oh."

I stuck my tongue out at him at nanakbo sa kitchen, napatigil lang ako ng makita ko yung lamesa, " Breakfast?" nauna si Emeaich,

" You made breakfast?"

" Yeah."

" For me?"

He looked at me, " Actually for us. But yea, for you."

Umupo ako at nagthank you sakanya, he put food on my plate as we eat together while chatting with each other, laughing with another's stories. I really find this very ideal.

\\\

Tinitigan ko sya habang naglalakad papunta sa malapit sa bookstore sa dorm ko, yung malapit lang rin sa café. Cool na cool syang naglalakad sa tabi ko, with hand in his pocket. And oh, nakabunny slippers sya, color white with sounds—yung katulad sa one year-olds. He is so damn adorable.

Nagmakarating na kami sa bookstore ay may babae agad na nakakuha ng atensyon ko, " Oh my gosh, hon. Pwede bang umalis na tayo dito? If makita ako ng mga friends ko tatawagin nila akong loshang!"

" Kailan pa naaapektuhan ng mga libro ang muka mo?" Voom vanes. Tumingin yung lalaki dun sa babae—ay shete marimar. ANG GWAPO. Model ata to eh!

" Oy laway mo tutulo na." nakatingin ako kay Emeaich, " Gwapo!" bulong ko pero inirapan nya lang ko,

Naglakad ako papalapit sa shelf na katabi nila habang nagkukunwaring nagtitingin ng libro, " Honeeeey~ Tara na kasi! It's so boring in this creepy bookstore, these are for geeks, nerds, and ugly hopeless romantics!"

" You know what?" iritang tumingin yung lalaki dun sa girl, " I want to break up with you.." then the guy walked away. Kaya naman sumunod yung girl at tuluyang mawawala sila sa paningin ko,

" Infatuation."

" What?" nakatingin ako kay Emeaich, " You have a crush on him."

" Come on. Just look at him, ang gwapo kaya!"

" Mas gwapo ako."

" Ehh~"

" Tara na nga!" then he walked pass me, padabog syang naglakad kaya may sounds yung slippers nya. Yung parang sa baby.. Natawa ako habang pinapanood sya pero sinundan ko parin. Baka iwan ako eh.

\\\

" I don't like him c'mon."

" Liar."

" C'mon. Hindi ngaaaa~"

Fictional (making some slight changes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon