Chapter 25

14 2 0
                                    

Chapter 25

" Yumi please.." Napairap ako at nagpatuloy sa pagsasabon ng katawan.. Oo nasa bathroom ako at ayaw akong tantanan ni Mico na nasa labas ng pinto ng banyo, kinukulit akong hwag pumasok ngayon.. Hahaha, sira talaga eh. Wala naman akong pasok ngayon eh.. Maaga lang talaga akong naligo ngayon..

" Yumi!" Hindi ko sya sinagot, " YUMI!"

Lalalala~

" Papasok ako sa loob sige ka!" Umirap lang ako at nagpatuloy magkuskos at banlaw,

" Yumiii~"

" AHHH!" napasigaw ako ng narinig yung boses nya na malapit sakin.. Nasa likod sya ng shower curtain, PANO SYA NAKAPASOK DITO?!

" Yumi.."

" PUNYENTA KA MICO LUMAYAS SA BANYO NGAYON NA! MANYAKIS, PUNYENTA, BALIW, ABNO, LAYAAAAAAAS!"

" Ayoko, hanggang hindi ka umo-oo!"

" Tangna ka! Pano ka nakapasok dito?!"

" Magic?"

" PANO?!"

" Oo na nga, joke lang. To naman." Nagsalita ulit sya, " Half nalang kasi ikaw sa katawan ko. Naging katulad mo narin ako.. In short, unti-unti na tayong nagpapalit at bumabalik sa dati.. The good thing is, 50-50 tayong dalawa.. Tao at 'creature', kaya makikita na tayo ng lahat.."

" What?"

" So that means, parang tao narin ako.."

" Anong connect? Ano ka ba talaga kasi?"

" Malalaman mo rin. Tao rin naman, hindi lang taga dito.."

" Whatever. NOW GO OUT! Hwag mo na ulit gagamitin yang magic-choochoo mo!"

Tumawa sya ng mahina, " Ang ginamit ko lang naman na magic ay ang tinatawag na 'Breaking in using hairclips'.." tapos binuksan nya yung pinto at lumabas,

Nanlaki ang mga mata ko, " TANGENERS KA!"

Tumawa lang sya ng tumawa habang sinasara yung pinto.. SAAN KASI SYA NATUTO NUN?!

" KAY EMMA NG ONCE A UPON A TIME! HAHAHAHAHAHAHA~" Napairap ako at tinapos na ang paliligo.. Paglabas ko sa likod ng shower curtain ay hinanap ko yung damit ko.. KASO NAWAWALA.

" MICO!"

" Hahahahahahahahaha~! NASA CABINET, PEACE!"

\\\

" Bakit mo ba kasi ako gustong hwag papasukin sa school?"

" This is a once in a lifetime chance, Yumi. I'm not too dumb not to take it." napatango-tango na lang ako, " So this is not the first time you crossed worlds?"

" It is.. Yung mga gantong katagal? Oo."

" Yung iba ba hindi masyado?"

Nagkibit-balikat sya, " Seven days ang pinakamahaba sumunod dito.."

" The little boy—"

" C'mon, move on with that, Yumi."

" Fine, fine.." tiningnan ko sya, " Ano bang gagawin natin ngayon?"

Ngumiti sya, " Tara."

\\\

" Mico sabihin mo lang sakin kung itatanan mo ko dahil ipapagulpi na kita kay Yuri.. Tandaan mo nakikita at nahahawakan ka na nya.." natawa lang sya ng mahina, " Kung itatanan kita, hindi ganto. Ang lapit masyado."

" San ba kasi tayo pupunta?"

" Basta.." tumingin sya sakin at ngumiti, " Fine."

Ang haba na ng nilalakad namin at hindi na pamilyar sakin yung nilalakad namin, " Mico.."

Fictional (making some slight changes)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon