Giới thiệu

464 34 8
                                    

"Nửa vầng trăng, nửa cõi điêu tàn
Nửa sương giăng, nửa đời miên man."

Đây là một bộ truyện giả tưởng lấy cảm hứng từ thần thoại và tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Mọi sự trùng hợp với các sự kiện và địa danh thực tế đều là giả định, hư cấu ngẫu nhiên.


Thể loại

Tiểu thuyết, Giả tưởng, Phiêu lưu, Bí ẩn.

Đề tài

Hiện đại, Kỳ ảo, Thế giới song song, Phép thuật, Hành động, Không CP, LGBTQ.

(Truyện có một số yếu tố không phù hợp với bạn đọc dưới 16).


Giới thiệu

Vịnh Hạ Long sụp đổ, ký ức muôn phương biến thành cát bụi, lãng đãng trôi về miền xa xăm. Vụ việc ly kỳ ấy như pháo hiệu mở đầu, tình cờ kết nối những con người thuộc hai thế giới vừa thống nhất vừa tách biệt.

Có người bất đắc dĩ bị cuốn vào những nhiễu nhương của thời thế; có kẻ vốn đã bị thế thời lãng quên.

Nghịch lý luôn tồn tại song hành tựa bóng trăng trên trời và trăng nơi đáy nước. Thứ ngăn cách hai thế giới là mười hai cổng trụ trời; thứ nối liền đôi bến bờ cũng là những cánh cổng ấy.

Giữa ranh giới tồn vong, những câu chuyện thuở hồng hoang lần lượt được trụ trời khai mở. Mệnh trời khó phá, mệnh người dễ tàn. Kể chăng như vậy, con người vẫn tồn tại kiên cường giữa đất trời bao la.

Ngay cả khi sinh mệnh hóa tro tàn.


Trích đoạn

1

[...] Bùi Lam lắc đầu, mắt đau đáu nhìn những cụm sét đỏ đua nhau hạ phàm. Mớ thịt xương của Quái Thánh dập dềnh trên sóng biển là là bay lên, tụ lại giữa không trung, bám dính vào nhau, đắp nặn thành một khối xác hình người. Vẫn là mái tóc đỏ bềnh bồng và cặp mắt yên chi, thế nhưng thứ xuất hiện lần nữa trước mặt bọn họ lại là dáng hình một người phụ nữ. Ả khoanh tay, môi son vẽ đường cong trên gương mặt ngạo nghễ, mắt nhìn anh đầy tán thưởng.

- Kể cả trong lũ người cấp Thiên, ngươi cũng là một kẻ đại tài. - Quái Thánh không tiếc lời khen ngợi kẻ phàm nhân.

- Hậu thế Rắn suýt chút nữa đã có thể hoàn thành đại nghiệp tổ tiên Rồng của ngươi để lại rồi!

Bùi Lam biết những lời vừa rồi không chỉ giễu cợt anh mà còn thể hiện lòng căm ghét tới kẻ đã phi lê ả. Anh lần nữa bay lên cao, đối diện với Quái Thánh. Ánh nhìn đanh thép của anh dường như làm giảm sự hứng thú của kẻ tóc đỏ. Ả nghiêng đầu, lạnh nhạt nói:

- Rồng rắn lên mây, tiếc thật, cây núc nác lại chẳng có ở đây.

Khoảnh khắc ấy Bùi Lam biết, ngày hôm nay có thể chẳng còn ai toàn mạng. Những ngày tiếp theo, chẳng biết Quái Thánh sẽ giáng tai họa nào cho vùng đất này.

2

[...] Đúng lúc ấy, chiếc đồng hồ quả lắc vang lên mấy tiếng "kính coong".

Đôi mắt đỏ đọc của gã khoác măng tô chợt mở to. Gã buông cô ra, quay ngoắt lại, vừa lúc trông thấy một chiếc bóng đứng phía sau, chĩa lưỡi kiếm đen sắc nhọn ngay yết hầu gã. Ngay lúc đó, bóng đen vô thanh vô hình bao quanh Hạ, bọc cô lại thành một cái kén. Đứng trong kén, tuy vẫn không thể di chuyển nhưng Hạ cảm thấy an toàn hơn một chút. Ngay sau đó cô lại hơi lo lắng. Tên linh giả kia xem chừng rất mạnh, không biết Vũ có thể đối phó với gã không. Chiếc kén ngăn cách cô khỏi mọi thứ bên ngoài, Hạ chẳng nghe hay nhìn thấy bất cứ điều gì đang diễn ra.

Không lâu sau, có lẽ chưa đến nửa phút kể từ lúc đồng hồ điểm tám giờ đúng, chiếc kén từ từ rút đi. Hạ ra khỏi kén, thấy Vũ chỉ cách mình mấy bước chân. Cậu đứng ngược sáng, nắng hè bao quanh khuôn người vầng sáng nhàn nhạt. Đôi mắt cậu vẫn luôn dửng dưng như thể tất thảy mọi sự trên đời chẳng hề liên quan đến mình.

Mùi tro lởn vởn trong không khí, Hạ khịt mũi, toan hỏi chuyện thì chợt sững người.

Ở vị trí gã đàn ông khoác măng tô đứng vừa rồi chỉ còn sót lại một nhúm tàn tro.

Mục lục

Hồi I: Giao Giới.

Đăng tải ngày 30/10/2023; Hoàn thành ngày 29/12/2023.

Hồi II: Ngưỡng Cửa.

Đăng tải ngày 16/5/2024.

[Giả tưởng | Không CP] VỌNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ